ท่ามหาราช จุดนัดพบแห่งใหม่ของไลฟ์สไตล์บนถนนมหาราช วันนี้ TerraBKK ขอหยิบข้อมูลดีดีจาก iurban.in.thมาเผยแพร่ ซึ่ง ท่ามหาราช ตั้งอยู่บนเกาะรัตนโกสินทร์ ริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของกรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว อุดมไปด้วยศิลปะ และมรดกทางวัฒนธรรมของชุมชน แหล่งรวมวัตถุบูชาที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย รวมถึงร้านอาหารอร่อยที่มีประวัติอันยาวนานมากมาย Concept ของโครงการท่ามหาราชอยู่ภายใต้แนวความคิดของ riverside eatery, urban oasis, art & culture market โดยใช้กลุ่มอาคารพาณิชย์ที่มีอยู่ดั้งเดิม และเปิดเป็น riverside walk ให้ผู้คนได้เข้าถึงแม่น้ำมากขึ้น เป็นสถานที่ทานข้าวนั่งชิลริมนํ้า เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจและสัญจรทางน้ำสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้คนทั่วไป


โครงการท่ามหาราชนั้น เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่รวบรวมร้านค้าและร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ผสมผสานกับร้านแบรนด์ดังจำนวน 43 ร้าน และร้านคีออสก์อีก 14 ร้าน พร้อมอาคารจอดรถจำนวน 200 คัน บวกกับมีพื้นที่สีเขียวจำนวนมาก ทำให้โครงการฯ ดูโปร่งและสดชื่น เข้ากับบรรยากาศริมน้ำได้อย่างลงตัว สามารถเดินทางมาถึงโครงการฯ ได้ด้วยรถประจำทาง และทางเรือ


ขณะเดียวกัน ภายในโครงการฯ ยังมีท่าเรือโดยสาร 3 ท่าคือ 1.ท่าพระจันทร์ใต้ 2.ท่ามหาธาตุ และ 3.ท่า Tourist Boat สำหรับเรือธงฟ้าและเรือด่วนเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีท่าเรือส่วนตัวสำหรับเรือร้านอาหารและเรือครูส ดังนั้นโครงการท่ามหาราชจึงเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางทั้งทางบกและทางน้ำของเกาะรัตนโกสินทร์ นอกจากนี้ โครงการฯ ยังตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และศิลปากร อีกทั้งสถานที่ราชการ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นพระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ


Favour cafe’ ร้าน cafe’ เล็กๆในโครงการท่ามหาราช การตกแต่งของร้านเกิดจากความตั้งใจและลงมือออกแบบในทุกขั้นตอนของเจ้าของร้านเอง รูปแบบร้านที่ออกมามีบรรกาศที่ร่มรื่นของต้นไม้ และมีความอบอุ่นและเป็นกันเอง เราตั้งใจให้ร้านนี้มีมุมศิลปะในทุกๆมุมของร้าน จากทำเลที่ตั้งเราอยู่ท่ามกลางหอศิลป์ วัด และมหาลัยแห่งศิลปะอย่างมหาลัยศิลปากรที่เราทั้งสองจบมา เราจึงอยากมีส่วนช่วยทำให้พื้นที่แถวนี้เต็มไปด้วยศิลปะ ร้าน favour cafe ยังมีความพิเศษตรงที่มีมุมเสื้อผ้าเล็กๆ ที่เจ้าของร้านทั้งสองทำbrand เสื้อผ้า favour มาก่อน เราจึงอยากต่อยอดให้ร้านกาแฟมีความตัวตนจากเบรนเสื้อผ้าที่เราได้ทำมาและทำให้คนรู้จักbrand favour เป็นครั้งแรก จึงเลือกใช้ชื่อเดียวกันในร้านกาแฟของเรา และมีมุมเล็กๆไว้ในร้านนี้




การเดินทาง • เรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียว ส้ม แดง เหลือง มาลงท่าพรานนก/วังหลัง (N10) แล้วนั่งเรือข้ามฟากจากท่าวังหลัง มา ท่าวัดมหาธาตุ หรือเรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียว หรือส้ม ลงที่ท่าช้าง (N9) และเดินมาท่ามหาราช หรือนั่ง Chao Praya Tourist Boat (CTB) ธงฟ้า มาลงท่ามหาราช • รถส่วนตัว จากถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายตรงมาเข้าท้องสนามหลวงก่อนขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน ผ่านพระบรมมหาราชวัง และเลี้ยวขวาเข้าถนนมหาราช ท่ามหาราชจะอยู่ทางซ้ายมือ • รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีตากสิน (S6) ต่อเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าเรือสาทร (ธงแดง เหลือง เขียว ส้ม) ลงท่าพรานนก/วังหลัง (N10) หรือ ท่าช้าง (N9) และ เรือท่องเที่ยวเจ้าพระยา (CTB) มาลงท่ามหาราช • รถโดยสารประจำทาง ลงหน้าท่ามหาราช สาย 32, 53, 124, 203, 201, ปอ.32, ปอ.524


Tha Maharaj Ltd. 1/11 ตรอกมหาธาตุ ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทร: (66) 2-866-3163-4 และ (66)90-926-5265 แฟกซ์: (55) 2-866-3165 Email: info@thamaharaj.com Website : www.thamaharaj.com Facebook : facebook.com/ThaMaharaj โครงการเปิดเวลา 10.00 – 22.00 น. ขอบคุณภาพจาก : wongnai.com และ foursquare.com











TerraBKK ขอแนะนำสถานที่พักใกล้ ท่ามหาราช ได้แก่ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค โรงแรมสูง 17 ชั้นแห่งนี้ให้บริการห้องพักทั้งหมด 402 ห้อง พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ภายในแต่ละห้องมี ห้องปลอดบุหรี่, เครื่องปรับอากาศ, เสื้อคลุมอาบน้ำ, โต๊ะเขียนหนังสือ, เครื่องเป่าผม นอกจากนี้ ยังมี รูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง, ร้านค้า, ห้องพักชั้นพิเศษ, ลิฟท์, คอฟฟี่ช็อป หลังจากวันอันเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหรือการท่องเที่ยว ก็ได้เวลากลับมาผ่อนคลายกับบริการนวด, จาคุซซี, สนามกอล์ฟ (สถานที่เดียวกัน) , ห้องฟิตเนส, ซาวน่า, สปา ลูกค้าที่แสวงหาส่วนผสมที่ลงตัวของความเอาใจใส่และสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย

สำรองห้องพักได้ที่ : Tel: 66-2290-0125ext.7930, 7931 Fax: 66-2290-0167-8 Email: chaophyavej@chaophyapark.com Website: www.chaophyavej.com

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.iurban.in.th