ปกติแล้วอสังหาริมทรัพย์เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงปานกลางจะให้ผลตอบแทนประมาณ 6-8% ต่อปี แต่การลงทุนในตลาดหุ้นซึ่งเป็นทรัพย์สินที่มีความเสี่ยงสูง ผลตอบแทนอยู่ในช่วง 6-10% ต่อปี ตามหลัก “High Risk High Return” (ขึ้นอยู่กับประเภทของหุ้น) TerraBKK Research จึงได้รวบรวมหุ้นที่จ่ายเงินปันผลสูงมากกว่า 7% ต่อปีในช่วงปี 2557 ที่ผ่านมา (อัพเดทข้อมูล ณ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558) โดยไม่คำนึงถึงกองทุนรวม

ท่านผู้อ่านสามารถนำหุ้นที่ทาง TerraBKK Resesrch เสนอกลับไปทำการบ้านหาข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมรับการลงทุนในปี 2558 ได้ หุ้นที่ให้ผลตอบแทนเกิน 7% มีดังต่อไปนี้

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

ทั้งนี้การดูผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลย้อนหลังเปรียบเทียบ นโยบายเงินปันผล การจ่ายปันผลย้อนหลัง ไม่ควรดูเพียงแค่ปีล่าสุดเพียงปีเดียวแล้วตัดสินใจโดยไม่เปรียบเทียบกับข้อมูลในอดีต เนื่องจากในบางปีผลประกอบการของบริษัทอาจจะมีกำไรพิเศษหรือมีเหตุการณ์พิเศษเข้ามาทำให้การจ่ายเป็นผลในปีนั้นอาจจะโดดเด่นเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

“การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน”

1.TTL INDUSTRIES : ผลิตเส้นด้ายและผ้าผืนเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

2.ASIAN INSULATORS : ผลิตและจำหน่ายลูกถ้วยไฟฟ้าเพื่อใช้ในกิจการไฟฟ้าและพลังงาน โดยมีบริษัทย่อย 3 บริษัท ดำเนินธุรกิจให้บริการท่าเรือและคลังสินค้า ขนส่งสินค้าทางบกและทางทะเล ผลิตและจำหน่ายพลังงานทดแทน

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

3.MCOT : ดำเนินธุรกิจด้านสื่อสารมวลชน ได้แก่ สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ สถานีวิทยุกระจายเสียง และสำนักข่าวไทย โดยบริษัทย่อยเป็นผู้ผลิตรายการ สารคดีโทรทัศน์ และประกอบกิจการด้านบันเทิงทุกประเภท นอกจากนั้นบริษัทยังร่วมดำเนินกิจการกับผู้ประกอบการเอกชนในรูปของสัญญาร่วม ดำเนินกิจการ ได้แก่ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ดำเนินกิจการสถานีโทรทัศน์ ไทยทีวีสี ช่อง 3 และกลุ่มบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินกิจการโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิก True Visions

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

4.KGI SECURITIES : ธุรกิจหลักทรัพย์ ประกอบด้วย ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ธุรกิจค้าหลักทรัพย์ ธุรกิจวาณิชธนกิจ ธุรกิจตราสารหนี้ ธุรกิจซื้อคืนตราสารหนี้ภาคเอกชน ธุรกิจตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ธุรกิจตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ธุรกิจการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ ธุรกิจตราสารอนุพันธ์นอกตลาด ธุรกิจใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

5.ASIA PLUS GROUP HOLDINGS SECURITIES : ดำเนิน 1.ธุรกิจหลักทรัพย์ ได้แก่ การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ การเป็นที่ปรึกษาการลงทุน การยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ และ 2.ธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ได้แก่ การเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และจดทะเบียนเป็นผู้ค้าสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

6.ASIASOFT CORPORATION : ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) โดยมุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์ ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

7.SRIRACHA CONSTRUCTION : บริษัทดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ (Mechanical Construction) ให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ขอบเขตการให้บริการของบริษัทคลอบคลุมถึงงานออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรม (Detailed Engineering) งานจัดหาวัตถุดิบในการผลิต (Procurement) และงานรับเหมาก่อสร้างงานในโรงงานอุตสาหกรรมหนัก (Construction) หรือที่รวมเรียกว่า EPC โดยบริษัทจะมุ่งเน้นในส่วนของงานก่อสร้างในโรงงานอุตสาหกรรมหนักมากกว่าใน ส่วนอื่นๆ

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

8.UNION PLASTIC : รับจ้างฉีดชิ้นส่วนพลาสติกและผลิตแม่พิมพ์สำหรับอุตสาหกรรมการชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน เป็นต้น

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

9.SIAM STEEL SERVICE CENTER : ผลิตชิ้นส่วนเหล็กที่ใช้ในอุตสาหกรรม ได้แก่ การตัดเหล็กจำหน่ายและการรับจ้างตัดเหล็ก ผลิตชิ้นส่วนวัสดุก่อสร้าง เช่น โครงสร้างอาคาร และผลิตภัณฑ์ปั๊มขึ้นรูปโลหะ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

10.PACIFIC PIPE : ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กโดยใช้ระบบผลิตแบบการเชื่อมเหล็กแผ่นโดยใช้ความต้าน ทานไฟฟ้า (Electric Resistance Welded: ERW)โดยจำแนกเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ ท่อเหล็กดำ และท่อเหล็กชุบสังกะสี ซึ่งท่อเหล็กทั้งสองประเภทจะแบ่งออกเป็นท่อเหล็กแบบมาตรฐานซึ่งจำหน่ายภาย ใต้เครื่องหมายการค้า แปซิฟิกไพพ์ และท่อเหล็กแบบคุณภาพทั่วไปซึ่งจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า ทาโมเสะ

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

11.CHIANGMAI FROZEN FOODS : ผลิตและส่งออกผักแช่แข็ง เช่น ถั่วแระ ถั่วแขก ข้าวโพดหวาน แครอท ข้าวโพดฝักอ่อน เป็นต้น

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

12.TOTAL ACCESS COMMUNICATION : ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในระบบความถี่ 800 และ 1800 เมกะเฮิรตซ์ ภายใต้ชื่อทางการค้า “ดีแทค” และธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวข้อง

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

13.CS LOXINFO : ประกอบธุรกิจ 3 ประเภท คือ 1.ธุรกิจให้บริการไอซีที 2.ธุรกิจสื่อโฆษณาบนสมุดหน้าเหลือง 3.ธุรกิจการให้บริการเสริมผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

14.TRINITY WATTHANA : ธุรกิจการลงทุน (Holding Company) ใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1) ธุรกิจหลักทรัพย์ เช่น นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ ที่ปรึกษาการลงทุน 2) ธุรกิจการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและวาณิชธนกิจ และ 3) ธุรกิจการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ (Securitization)

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

15.NOK AIRLINES : ประกอบธุรกิจสายการบินราคาประหยัด (Budget Airline หรือ Low-Cost Airline) ภายใต้แบรนด์ "นกแอร์" โดยให้บริการขนส่งทางอากาศภายในประเทศ ในลักษณะจุดต่อจุดโดยไม่มีบริการเชื่อมต่อ (Point-to-Point) ซึ่งใช้เครื่องบินแบบทางเดินเดียว (รัศมีการบิน 4 ชั่วโมง) ในการให้บริการ และเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการครอบคลุมเส้นทางการบินมากที่สุดใน ประเทศไทย โดยผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งล่วงหน้าได้ฟรี มีบริการอาหารว่างและน้ำดื่มระหว่างเที่ยวบิน และบริการน้ำหนักสัมภาระขั้นต่ำ 15 กิโลกรัม โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากค่าโดยสาร โดยเป็นการ Spin Off มาจาก THAI

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

16.ASIAN MARINE SERVICES : ซ่อมเรือและต่อเรือ รวมถึงกิจการก่อสร้างงานด้านวิศวกรรมอื่น ๆ เช่น งานโครงสร้างเหล็กทางเดินผู้โดยสารสนามบิน การสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมัน เป็นต้น เทอร์ร่า บีเคเค

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้

TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก