นอกจากเทศกาลโดดเด่นในเดือนกุมภาพันธ์ อย่างวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก หรือวันตรุษจีน วันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ก็ยังมีอีกหลายเทศกาลระดับโลกที่คุณอาจจะยังไม่ทราบ TerraBKK เสนอ 5 เทศกาลระดับโลก ครอบคลุมทั้ง เทศกาลดอกไม้ ,เทศกาลดนตรีเร้กเก้ , การแข่งขันกีฬา และ ขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองสุดอู่ฟู่ รายละเอียด ดังนี้

1. the 20th annual Panagbenga Festival (February 1-March 8) เมืองบาเกียว ประเทศฟิลิปปินส์

ถือเป็นมหกรรมเทศกาลดอกไม้บานตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองบาเกียว ภายในงานมีจัดแสดงกิจกรรมและนิทรรศการที่ส่งเสริมประวัติศาสตร์ประเพณีของเมืองบาเกียว รวมไปถึงการประกวดการเต้นแนว Street Dance และขบวนพาเหรดตระการตา >> ข้อมูลเพิ่มเติ่ม click …

2. Reggae Month (February 1-28) เมืองคิงส์ตัน ประเทศจาเมกา

เดือนแห่งเทศกาลดนตรีเร้กเก้ จัดขึ้นโดย JaRIA (The Jamaica Reggae Industry Association) เทศกาลนี้ครอบคลุมทุกเรื่องราวสำหรับชาวเร้กเก้ ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต, งานเทศกาล รวมไปถึงงานเฉลิมฉลองวันเกิดครบรอบ 70 ปีของตำนานเร้กเก้ผู้ยิ่งใหญ่ Bob Marley >> ข้อมูลเพิ่มเติ่ม click …

3. ICC Cricket World Cup 2015 (February 12-March 29) ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

การแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่สำหรับกีฬาคริกเกต ( Cricket ) จากการจัดงานร่วมเป็นเจ้าภาพของ 2 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ โดยมี 49 เกมส์จัดที่ Australia และอีก 23 เกมส์จัดที่ New Zealand สำหรับรอบชิงชนะเลิศจัดที่ Melbourne Cricket Ground >> ข้อมูลเพิ่มเติ่ม click …

4. Hong Kong Chinese New Year Celebrations 2015 (February 19-21) เกาะฮ่องกง

เทศกาลตรุษจีน ช่วงเวลาเฉลิมฉลองปีใหม่ของชาวฮ่องกง งานนี้จัดกันทั้งกลางวันและกลางคืน เริ่มต้นด้วย ขบวนพาเหรด , ขบวนสิงโต รวมไปถึงชุดการแสดงยามค่ำคืสุดอลังการ เช่น ชุดการแสดงพลุ ริมอ่าววิคตอเรีย , ชุดการแสดง Symphony of Lights เป็นต้น >> ข้อมูลเพิ่มเติ่ม click …

5. Brazilian Carnival ( February 13-18 ) เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

คาร์นิวัลที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองหลวงแห่งเทศกาลคาร์นิวัลของโลก และถือเป็นประเพณีที่จะต้องจัดขึ้นทุกปี โดยจะจัดก่อนที่จะเริ่มเทศกาลมหาพรต (Lent) ของชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกเป็นเวลา 5 วัน ในปี 2558 นี้ กำหนดจัดขึ้นในช่วง 13 – 18 กุมภาพันธ์ ความอลังการของงานเทศกาลนี้อยู่ที่ขบวนพาเหรดสุดอู่ฟู่ ไม่ว่าจะเป็น ขบวนละครสัตว์ ,ขบวนวงดุริยางค์ ,ขบวนวัฒนธรรมท้องถิ่น และขบวนนักเต้นแซมบ้า ที่เรียกกระแสนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมารวมกันที่นี้เลยทีเดียว --เทอร์ร่า บีเคเค >> ข้อมูลเพิ่มเติ่ม click …