หากคุณกำลังวางแผนพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนนี้ หมู่เกาะในทะเลแคริบเบียนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ด้วยความสวยงาม ความเงียบสงบและแหล่งท่องเที่ยวมากมายสำหรับการผจญภัย

เพราะหมู่เกาะทั้งหมดในทะเลแคริบเบียนเต็มไปด้วยความสวยงาม ทั้งหาดทราย น้ำทะเล และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย TripAdvisor จึงจัดอับดับด้วยปัจจัยต่างๆ แต่ด้วยแนวคิดที่ว่าการท่องเที่ยวที่ดี ควรมีค่าใช้จ่ายต่ำ อย่าง ค่าห้องพักในโรงแรม ระยะการเดินทางจากนิวยอร์กซิตี้ และความยาวของชายหาดต่อตารางกิโลเมตร ออกมาเป็นระดับคะแนน

25. ประเทศเฮติ ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 7 ชั่วโมง 45 นาที (ไม่มีเที่ยวบินตรงจากนิวยอร์กมาถึงที่นี่) ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $107/night หรือ 3,424 บาท/คืน

ปอร์โตแปรงซ์ หรือ พอร์ตโอพรินซ์ เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเฮติ เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ด้วย 23 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางประวัติศาสตร์ที่งดงาม อาทิ The Musee du Panthenon National Haitien และ Marche de Fer flea market — to explore.

เฮติมีคะแนน เพียง 0.06 เท่านั้น ก็เพราะเฮติมีพื้นที่ริมชายหาดค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบประเทศหมู่เกาะอื่นๆ ในทะเลแคริบเบียน

Photo : Flickr/leecannon

24. หมู่เกาะกัวเดอลุป ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 6 ชั่วโมง 20 นาที (ไม่มีเที่ยวบินตรงจากนิวยอร์กมาถึงที่นี่) ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $184/night หรือ 5,888 บาท/คืน

กัวเดอลุปเป็นสวรรค์สำหรับนักเดินทาง โดยมีคะแนนสัดส่วนปริมาณชายหาดกับอัตราค่าที่พักและระยะทางจากนิวนอร์ก อยู่ที่ 0.19 สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญจำนวน 58 จากทั้งทั้งหมดเป็น 84 แห่งเน้นไปที่สวนพฤกษศาสตร์และการป้องกันแนวประการัง Pointe des Chateaux

Photo : Flickr/gcattiaux

23. หมู่เกาะดอมินิกา ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 5 ชั่วโมง 55 นาที (ไม่มีเที่ยวบินตรงจากนิวยอร์กมาถึงที่นี่) ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $183/night หรือ 5,856 บาท/คืน

หมู่เกาะแห่งนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "Nature Island" เพราะที่นี่อุดมไปด้วยป่าดงดิบ น้ำตกและยอดภูเขาไฟ มีคะแนน อยุ่ที่ 0.2 ทั้งนี้สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงของดอมินิกาที่ชื่อโรโซ

Photo : Flickr/gcattiaux

22. หมู่เกาะเติกส์และหมู่เกาะเคคอส ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 3 ชั่วโมง 25 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $437/night หรือ 13,984 บาท/คืน

จุดหนึ่งใน 70 สถานที่ท่องเที่ยวของหมู่เกาะเติกส์และหมู่เกาะเคคอส คือจุดดำน้ำที่ดีที่สุดในโลก โดยที่นี่มีคะแนนอยู่ในระดับปานปลางที่ 0.41

Photo : Flickr/bz3rk

21. ประเทศเกรเนดา ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 6 ชั่วโมง 10 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $197/night หรือ 6,304 บาท/คืน

"หมู่เกาะเครื่องเทศแห่งทะเลแคริบเบียน" ชื่อนี้มาจากการเปลี่ยนแปลงการปลูกพืชเศรษฐกิจอย่างอ้อยมาเป็นลูกจันทร์เทศหลังอาณานิคมอังกฤษเข้ายึดครอง ส่งผลให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งผลิคเครื่องเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากอินโดนีเซีย ชื่อเสียงของเกรเนดาเป็นที่รู้จักในหมู่นักผจญภัยและผู้ที่ชื่นชอบการพักผ่อนริมชายหาด ด้วย 68 สถานที่ท่องเที่ยวท่น่าสนใจ ระดับคะแนนที่ 0.35 ทั้งนี้เกรเนดา ยังคงรักษาธรรมชาติดั้งเดิมและกลิ่นอายการผสมผสานวัฒนธรรมของชนชาวอเมริกาใต้และชนชาวยุโรป ทั้งฝรั่งเศสและอังกฤษที่เข้ายึดครองไว้ได้เป็นอย่างดี

Photo : Flickr/hisgett

20. หมู่เกาะแองกวิลลา ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 5 ชั่วโมง 2 นาที (ไม่มีเที่ยวบินตรงจากนิวยอร์กมาถึงที่นี่) ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $329/night หรือ 10,528 บาท/คืน

หมู่เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่เหนือสุดของทะเลแคริบเบียน และมีคะแนนอยู่ในอันดับที่ 3 จากทั้ง 25 อันดับ ด้วย 24 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อย่าง อ่าว Shoal ซึ่งเป็นหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลสีฟ้าคราม ซึ่งเป็นที่สุดของการจัดอันดับในครั้งนี้.

Photo : Flickr/rapidtravelchai

19. ประเทศแอนติกาและบาร์บูดา ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 4 ชั่วโมง 20 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $329/night หรือ 10,528 บาท/คืน

หมู่เกาะแห่งนี้มีคะแนนอยู่ที่ 0.35 เนื่องจากสภาพชายฝั่งที่คดเคี้ยวจึงเป็นเรื่องยากสำหรับการสำรวจ แต่ที่นี่คุณสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมการเดินป่าที่เงียบสงบ การเดินเล่นบนหาดทรายนุ่มๆ อย่างหาด Valley Church และ Gallery Bay และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกกว่า 70 แห่ง

Photo : Flickr/kingautmanthe3rd

18. ประเทศเซนต์ลูเซีย ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 4 ชั่วโมง 35 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $290/night หรือ 9,280 บาท/คืน

แม้ว่าที่นี่จะมีคะแนนเพียง 0.26 แต่ด้วย 96 สถานที่่ท่องเที่ยว และความสวยงามของต้นปาล์มที่เรียงรายอยู่บนชายหาด เกาะแห่งนี้มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขามากว่าพื้นที่อื่นๆ ในทะเลแคริบเบียน ที่นี่จึงมียอดเขาสูง คือ Pitons เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินป่าชมวิวทิวท้ศน์

Photo : Shutterstock/Jackie Smithson

17. หมู่เกาะบริติช เวอร์จิน หรือ BVI ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 5 ชั่วโมง 29 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $278/night หรือ 8,896 บาท/คืน

ด้วยคะแนนที่สูงถึง 0.53 คงเป็นผลมาจาก หมู่เกาะบริติช เวอร์จิน ประกอบด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยกว่า 50 เกาะ ประกอบด้วยเกาะหลัก 4 เกาะ คือ Tortola, Virgin Gorda, Anegada และ Jost Van Dyke ที่นี่นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินไปกับการว่ายน้ำและการเดินเล่นบนชายหาด

Photo : Flickr/macsurak

16. ประเทศตรินิแดดและโตเบโก ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 4 ชั่วโมง 55 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $196/night หรือ 6,272 บาท/คืน

ที่ตั้งอยู่ใกล้กับประเทศเวเนซูเอลา เป็นที่ที่มีการปกป้องพื้นที่ดงดิบที่เก่าแก่ที่สุดในภูมิภาคนี้ โดยองค์กรดังกล่าวจัดตั้งขึ้นในปี 1763 เพื่อต่อต้านการตัดไม้จากชนชาวยุโรปในสมัยนั้น ที่นี่มีคะแนน เพียง 0.07 แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากถึง 107 แห่ง ประกอบด้วยพื้นที่ป่าสงวน และกิจกรรมการขี่ม้าบนชายหาด

Photo : Flickr/neiljs

15. เกาะอารูบา ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 4 ชั่วโมง 20 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $305/night หรือ 9,760 บาท/คืน

ความสวยงามของที่นี่คงต้องยกให้กับหาดทรายสีขาว ถึงแม้จะมีระดับคะแนนปานกลางที่ 0.38 แต่ด้วย 78 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของเกาะอารูบา อย่างเช่น Eagle Beach, Arashi Beach และ Baby Beach ที่ถึงแม้จะอยู่ภายใต้การปกครองของเนเธอร์แลนด์

Photo : Flickr/playamongfriends

14. เกาะมาร์ตีนิก ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 5 ชั่วโมง 45 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $177/night หรือ 5,664 บาท/คืน

ตั้งอยู่ใจกลางทะเลแคริบเบียน ยังเป็นส่วนหนึ่งของฝรั่งเศส ที่นี่จึงเต็มไปด้วยกลิ่นอายของชนชาวฝรั่งเศส มีระดับคะแนนอยู่ที่ 0.31 ด้วย 83 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อย่างเช่นหาดทรายสีดำทางตอนเหนือของเกาะ

Photo : Flickr/luc_viatour

13. ประเทศคิวบา ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 9 ชั่วโมง (ไม่มีเที่ยวบินตรงจากนิวยอร์กมาถึงที่นี่) ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $124/night หรือ 3,968 บาท/คืน

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเดินทางจากสหรัฐอเมริกามายังคิวบา ทั้งๆ ที่คิวบา คือ ประเทศยอดนิยมสำหรับการมาท่องเที่ยวในทะเลแคริบเบียน อย่างเช่น ชายหาด Playa Paraiso นับเป็นหนึางในชายหาดที่ดีที่สุดของโลก และอีก 259 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ที่นี่จึงได้ชื่อว่า "Pearl of the Antilles" ด้วยทิวทัศน์ที่งดงาม และประวัติศาสตร์ทางวัฒนธรรมที่ยาวนาน รวมถึงสถานบันเทิงยามค่ำคืนจำนวนมาก มีระดับคะแนนปานกลางอยู่ที่ 0.34

นักท่องเที่ยวชาวอเมริกาจะสามารถเดินทางมาที่นี่ได้เฉพาะกลุ่มทัวร์ที่ได้รับอนุญาตแล้วเท่านั้น การเดินทางสามารถต่อเที่ยวบินได้ที่แคนาดา เม็กซิโก หรือประเทศหมู่เกาะอื่นๆ ที่มีเที่ยวบินมายังคิวบา

Photo : Wikimedia Commons

12. เกาะมอนต์เซอร์รัต ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 5 ชั่วโมง 35 นาที (ไม่มีเที่ยวบินตรงจากนิวยอร์กมาถึงที่นี่) ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $102/night หรือ 3,264 บาท/คืน

เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักปีนเขา ด้วยหาดทรายขาวบริสุทธิ์ที่เหมาะสำหรับการอาบแดด รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่าวยงามอีกกว่า 16 แห่ง เมืองอาณานิคมของอังกฤษแห่งนี้มีระดับคะแนนอยู่ที่ 0.39

Photo : Flickr/pathawks

11. ประเทศบาร์เบโดส ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 4 ชั่วโมง 40 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $217/night หรือ 6,944 บาท/คืน

ไม่มีอะไรจะสุขเท่านั่งรับลมเย็นสบาย พร้อมจิบไวน์เบาๆ บนชายหาดของบาร์เบโดส ด้วยระดับคะแนนที่ 0.23 และ 103 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม รวมถึงท่าเทียบเรือน้ำลึก

Photo : Flickr/ben124

10. หมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 4 ชั่วโมง 31 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $262/night หรือ 8,384 บาท/คืน

สร้างขึ้นโดยนักบุญ St. Croix, St. John และ St. Thomas มีระดับคะแนนเพียง 0.1 แต่ด้วย 185 สถานที่ที่สวยงาม และ 2 แห่งที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้ นั่นคือ Trunk Bay และ Magens Bay

Photo : Flickr/viajor

9. ประเทศจาเมกา ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 3 ชั่วโมง 45 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $226/night หรือ 7,232 บาท/คืน

ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาสถานที่ที่ตื่นตาตื่นใจ หรือสถานที่สำหรับการผ่อนคลายใต้เงาไม้ ด้วยระดับคะแนนที่ 0.09 แต่ด้วย 194 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาทิ Blue Mountains และพิพิธภัณฑ์ Bob Marley Museum จาไมกามีทุกสิ่งที่คุณค้องการแน่นอน

Photo : Flickr/dbraaten

8. ประเทศเซนต์คิตส์และเนวิส ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 4 ชั่วโมง 10 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $221/night หรือ 7,072 บาท/คืน

หมู่เกาะมีระดับคะแนนมากถึง 0.52 และด้วย 71 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาทิ สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ Brimstone Hill Fortress และ Clay Villa Plantation House & Gardens จึงได้ชื่อว่าเป็นอัญมณีแท่งทะเลแคริบเบียน

Photo : Flickr/grace-and-peace

7. หมู่เกาะเคย์แมน ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 3 ชั่วโมง 50 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $294/night หรือ 9,408 บาท/คืน

หมู่เกาะเคย์แมนเป็นที่รู้จักกันดี ว่า เป็นดินแดนที่ปลอดภาษี จึงถือเป็นถือเป็นศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศ (Offshore Financial Center) อีกที่หนึ่ง ที่นีมีชื่อเสียงจากกิจกรรมการดำน้ำ ร้านอาหารเลิศรส และชายหาดที่มีชื่อเสียง อย่าง Seven Mile และอีก 151 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม จึงมีระดับคะแนนอยู่ที่ 0.61 นั่นเอง

Photo : Flickr/katiethebeau

6. สาธารณรัฐโดมินิกัน ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 3 ชั่วโมง 40 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $193/night หรือ 6,176 บาท/คืน

แม้ที่นี่จะมีระดับคะแนนต่ำที่สุด เพียง 0.03 แต่ด้วยราคาห้องพักที่ไม่แพง และ 219 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อย่างเช่น Bavaro Beach, Macao Beach และ Paradise Island & The Mangroves ทั้งหมดนี้ก็ทำให้โดมินิกันติดใน 25 อันดับหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียนที่ดีที่สุด

Photo : www.godominicanrepublic.com

5. หมู่เกาะกือราเซา ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้: 4 ชั่วโมง 30 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $190/night หรือ 6,080 บาท/คืน

ที่นี่มักเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักดำน้ำ อีกทั้งบรรยากาศอันสวยงามจนเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์บนชายหาด รวมถึง Curaçao Underwater Marine Park และอีก 61 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม จึงทำให้ที่นี่มีคะแนนสูงสุดเป็นอันดับที่ 3 คือ 0.82

Photo : Flickr/navin75

4. เกาะเซนต์มาร์ติน ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 3 ชั่วโมง 55 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $267/night หรือ 8,544 บาท/คืน

ที่นี่เป็นดินแดนอาณานิคมของฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ ในอัตราส่วน 60:40 นักท่องเที่ยวจึงสามารถเพลิดเพลินกับการผสมผสานวัฒนธรรมที่แตกต่างระหว่าง 2 ชนชาติ และด้วย 44 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ที่นี่จึงมีระดับคะแนนสูงถึง 1.09

Photo : Flickr/alljengi

3. หมู่เกาะแซ็ง-บาร์เตเลมี ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 5 ชั่วโมง 5 นาที (ไม่มีเที่ยวบินตรงจากนิวยอร์กมาถึงที่นี่) ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $305/night หรือ 9,760 บาท/คืน

ไม่ว่าจะด้วยระยะทางหรืออัตราค่าห้องพัก ที่ทำให้หมู่เกาะแห่งนี้มีคะแนนสูงถึง 1.52 แต่ด้วยความยาวของชายหาดตลอดแนวฝั่ง และอีก 17 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อย่างเช่น ที่อาบแดด ยอดนิยมบนชายหาด Anse du Gouverneur และประวัติศาสตร์การตั้งถิ่นฐานเป็นครั้งแรกของชนชาติฝรั่งเศส

Photo : Flickr/killians_red

2. ประเทศบาฮามาส ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 2 ชั่วโมง 55 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $300/night หรือ 9,600 บาท/คืน

บาฮามาสมรระดับคะแนนปานกลางอยู่ที่ 0.26 แต่ที่มากกว่านั้น ที่นี่คือ แหล่งช็อปปิ้งปลอดภาษี และการพนัน รวมถึงอุทยานแห่งชาติ และอีก 368 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม จึงทำให้ที่นี่เป็นที่นิยม

Photo : Flickr/derekskey

1. เปอร์โตริโก ระยะทางจากนิวยอร์กซิตี้ : 2 ชั่วโมง 40 นาที ค่าห้องพักโรงแรมเฉลี่ย : $187/night

ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลแคริบเบียน ด้วยการเป็นเกาะในปกครองของสหรัฐอเมริกา เปอร์โตริโกจึงเป็นเกาะที่ไปเยือนได้ง่ายที่สุด ด้วย 348 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ทั้งสถานที่ประวัติศาสตร์ภายใต้อาณานิคมสเปน และพื้นที่ป่าดงดิบอันอุดมสมบูรณ์ แม่จะมีระดับคะแนนเพียง 0.04 แต่ที่นี่ก็ถูกจัดให้เป็นอันดับ 1 จาก 25 หมู่เกาะในทะเลแคริบเบียนที่ดีที่สุด จากการจัดอันดับของ TripAdvisor

Photo : Flickr/ssanyal

10 อันดับจุดถ่ายภาพยอดนิยมจากทั่วโลกประจำปี 2014 อันดับ10 The Dubai Mall, ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรต, อันดับ 9 Yankee Stadium, นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา, อันดับ 8 Madison Square Garden, นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา, อันดับ 7 Red Square, มอสโก, รัสเซีย อันดับ 6 Musée du Louvre, ปารีส, ฝรั่งเศส, อันดับ 5 Gorky Park...

10 สถานที่ฮันนีมูนที่ดีที่สุดในโลก ปี 2015 คู่รักแต่ละคู่มักมีความโรแมนติกที่แตกต่างกันออกไป บางคู่ชื่นชอบการผจญภัย บางคู่ชื่นชอบสีสันยามค่ำคืน บางคู่ชื่นชอบธรรมชาติ เพื่อชีวิตคู่ที่หวานชื่นหลังการแต่งงาน TerraBKK จึงรวบรวม 10 สถานที่ฮันนีมูนที่ดีที่สุดในปี 2015 มาฝาก ...

ขอบคุณที่มา : businessinsider.com บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก