เมืองร้อนอย่างบ้านเราคงหนีไม่พ้นปัญหาเรื่อง “ยุง” ที่มีกันทุกบ้าน นั่งดูทีวีอยู่เพลินๆ ก็ต้องรำคาญใจทุกทีเวลายุงกัดขากัดแขน จะฉีดสเปรย์หรือทาโลชันกันยุงก็แอบหวั่นใจเบาๆ ว่ามันจะมีสารเคมีเยอะมั้ยนะ ยิ่งถ้าที่บ้านมีเด็กเล็กยิ่งต้องระวังขึ้นอีก พวกเรา เทอร์ร่า บีเคเค เลยอยากชวนมาทำ DIY เทียนหอมลอยน้ำสวยๆ กลิ่นหอมสดชื่น ใช้ไล่ยุงไล่แมลงได้ดี แถมใช้ประดับตกแต่งบ้านได้อีกด้วยค่ะ

วัสดุและอุปกรณ์
❤ ขวดโหลเปล่า
❤ น้ำมันหอมระเหยตะไคร้หอม (Citronella oil) น้ำมันหอมระเหยตะไคร้หอมมีคุณสมบัติมากมายอย่างเช่น บรรเทาอาการระคายเคือง หรืออาการบวมต่างๆ มีกลิ่นหอม ปลอดภัย เหมาะสำหรับไว้ไล่แมลงและยุง
❤ ดอกลาเวนเดอร์
❤ เลมอน
❤ ส้ม
❤ ไธม์ (Thyme)
❤ โรสแมรี
❤ อบเชย (Cinnamon)
❤ เทียนถ้วย


วิธีทำ
1.ใส่ดอกลาเวนเดอร์ ไธม์ โรสแมรี และอบเชย ลงไปในขวดโหลเปล่า ส่วนส้มและเลมอนให้หั่นเป็นแว่นบางๆ แล้วค่อยใส่ลงไป จริงๆ จะใช้แค่เปลือกก็ได้นะคะ ใครที่ชอบเข้าครัวทำอาหารหรือขนมที่ใช้ส้มและเลมอนเป็นส่วนประกอบ คราวหน้าปลอกเปลือกแล้วไม่ต้องทิ้ง เอามาใส่ขวดโหลทำเทียนหอมต่อได้เลยค่ะ

2.ใส่น้ำมันหอมระเหยตะไคร้หอมลงไปประมาณ 20-30 หยด


3. ต้มน้ำร้อนให้เดือดประมาณ 37 องศา เทน้ำร้อนลงไปในขวดโหลจนเกือบเต็ม ความร้อนของน้ำจะทำให้กลิ่นหอมฟุ้งขึ้นมา ถ้าอยากตกแต่งให้ดูสวยขึ้นอีก ใส่สีผสมอาหารที่ชอบลงไปนิดหน่อยให้น้ำมีสีสัน โรยผงกากเพชรขนาดเล็กลงไปด้วย เทียนหอมของเราก็จะดูหรูหราวิบวับสุดๆ เลย

4. ปิดฝาขวดโหล เขย่าขวดเบาๆ ให้ส่วนผสมเข้ากัน เปิดฝาออก จากนั้นใส่เทียนถ้วยลงไปลอยในโหล จุดไฟและก็เอาไปตั้งประดับบ้านหรือใช้ตั้งเวลานั่งเล่นนอกบ้านตอนกลางคืนได้เลยค่ะ รับรองว่ายุงไม่กล้าเข้าใกล้แน่นอน



ขอบคุณข้อมูลจาก : pinterest.com และ blisby.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter