เพื่อนๆ เคยเห็นพรมที่ทำจากขนและศีรษะของหมีกันไหมคะ บางคนอาจจะมองว่าสวย เท่ หรือหรูหรา แต่ลึกๆ แล้วคงรู้สึกสงสารเจ้าหมีที่ต้องเสียสละชีวิตของมันมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านของเราไม่น้อย งั้นมาทำพรมเลียนแบบกันดีกว่าไหมคะ อาจจะดูไม่หรู ดูราคาไม่แพง แต่อย่างน้อยก็ไม่ทำลายชีวิตใครค่ะ

วัสดุอุปกรณ์
❤ ผ้าขนสัตว์เทียมจำนวน 2 หลา
❤ ชุดอุปกรณ์ทำกระดุม
❤ ผ้าสักหลาดสีดำหรับทำจมูกและตา
❤ ผ้านิตติงสำหรับทำปาก ตัดจากเสื้อไหมพรมเก่าๆ ก็ได้ แต่ถ้าไม่มี ใช้ผ้ายืดแทนก็สะดวกดีค่ะ
❤ ใยโพลีเอสเตอร์สำหรับยัดไส้

วิธีทำ
1.ดาวน์โหลดแพตเทิร์นกันก่อนเลยค่ะ แพตเทิร์นจะมีทั้งหมด 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือ ตัวหมี มีทั้งหมด 8 ชิ้น (A-K) ส่วนที่ 2 คือ ศีรษะของหมี มีทั้งหมด 3 ชิ้น (1-3) ส่วนสุดท้ายมี 3 ชิ้นเช่นกัน ได้แก่ หู (ears) ปาก (muzzle) และจมูก (nose) โดยส่วนแรกและส่วนที่ 2 ต้องตัดแพตเทิร์นแต่ละชิ้นมาประกอบกันก่อนใช้นะคะ


2. พับผ้าขนสัตว์เทียมด้านถูกเข้าหากัน แล้วทาบแพตเทิร์นลงไป จากนั้นใช้ชอล์กวาดโดยรอบค่ะ


3. ตัดชิ้นงานออกมา แล้วกางออก ว้าว! แค่ขั้นตอนที่ 3 ก็ดูดีแล้ว ว่าไหมคะ?


4.นำแพตเทิร์นส่วนที่ 2 มาทาบลงบนผ้าขนสัตว์เทียม แล้วตัดออกมาค่ะ อาจจะดูไม่เหมือนศีรษะของหมี แต่ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ จะเหมือนเองค่ะ

5.ประกบผ้าในข้อที่ 4 ลงบนส่วนศีรษะของตัวหมีดังภาพ อย่าลืมหันด้านถูกเข้าหากันนะคะ จากนั้นเย็บเฉพาะขอบผ้าให้ติดกัน (เราจำเป็นต้องเหลือช่องว่างไว้สำหรับกลับผ้าและยัดใยโพลีเอสเตอร์ค่ะ) แล้วจึงกลับเอาด้านถูกออกมา


6. ยัดใยโพลีเอสเตอร์เข้าไปให้เต็มช่องว่าง เมื่อศีรษะของหมีเริ่มพองฟูได้ที่แล้ว ให้เย็บปิดช่องให้เรียบร้อยค่ะ


7. ส่วนหัวเสร็จแล้ว มาต่อกันที่ปากเลยค่ะ ให้ตัดผ้านิตติงตามแพตเทิร์นจำนวน 2 ชิ้น เย็บให้ติดกันโดยเหลือช่องว่างไว้เล็กน้อย จากนั้นยัดใยโพลีเอสเตอร์ลงไปค่ะ

8.เย็บปากหมีติดกับส่วนหัว


9. มาทำหูกันต่อเลยค่ะ ตัดผ้าขนสัตว์และผ้านิตติงตามแพตเทิร์นอย่างละ 1 ชิ้น ประกบผ้าด้านผิดเข้าหากัน แล้วเย็บให้ติดกัน โดยเหลือช่องว่างดังภาพ


10.ยัดใยโพลีเอสเตอร์ให้เต็มหู เมื่อเสร็จแล้วก็นำมาเย็บติดกับส่วนหัวได้เลยค่ะ


11.ใกล้ถึงความจริงแล้วค่ะ หยิบใยโพลีเอสเตอร์ประมาณ 1 กำมือ ขยำให้แน่น แล้ววางลงไปบนปากหมี ในขณะเดียวกัน ให้หยิบผ้าสักหลาดที่ตัดเป็นจมูกขึ้นมา แล้ววางทับลงไปบนใยโพลีเอสเตอร์ เย็บติดให้แน่นหนานะคะ Tip! หากอยากให้ดูสวยงาม เราแนะนำให้เย็บริมผ้าห่มรอบๆ จมูกหมี รับรองสวยน่ารักขึ้นอีกเยอะ

12. ทำตาหมีด้วยผ้าสักหลาดและชุดอุปกรณ์ทำกระดุม (วิธีทำกระดุมอยู่ด้านหลังแพ็กเกจชุดอุปกรณ์ค่ะ) เมื่อได้ตากลมๆ สีดำๆ แล้ว ให้เย็บติดกับหน้าหมีค่ะ






ขอบคุณข้อมูลจาก : welivedhappilyeverafter.com และ blisby.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter