ห้องรับแขกถือว่าเป็นห้องหนึ่งที่มีความสำคัญของบ้าน เพราะเป็นสถานที่สำหรับให้ครอบครัวหรือเพื่อน หรือแม้แต่แขกคนสำคัญมานั่งคุยพบปะสังสรรค์ การจัดตกแต่งห้องนั่งเล่นให้สวยงามจึงเป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากจะสร้างความสวยงามให้ภายในบ้านแล้ว ยังเป็นหน้าเป็นตาให้กับแขกที่มาบ้าน TerraBKK รวบรวมไอเดียดีๆในการตกแต่งห้องรับแขก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจหรือนำไปปรับใช้กับห้องรับแขกของคุณ

ห้องที่สะดวกสบายครบครันและมีชีวิตชีวาถูกแต่งแต้มด้วยแสงจากธรรมชาติ นี่คือความลงตัวของแสงธรรมชาติกับสไตล์ของคุณ รับรองว่าเพื่อนๆ ต้องชอบห้องนี้แน่ๆ

 

ห้องรับแขกที่หรูหราแต่เต็มไปด้วยความรู้สึกอบอุ่น สบาย ด้วยการตกแต่งภายในแบบร่วมสมัยผสมผสานกับสถาปัตยกรรมดั้งเดิม

 

การใช้แสงสว่างเป็นตัวช่วยในการตกแต่ง เพิ่มบรรยากาศให้ดูอบอุ่นและผ่อนคลาย มีโซฟาตัวเล็กๆที่จัดวางให้ดูเข้ากันกับชุดรับแขก เหมาะกับคู่รักที่มีสมาชิกในบ้านไม่มากนัก

 

สำหรับคนรักธรรมชาติเหมาะแก่การตกแต่งห้องด้วยโทนสีเขียว ประดับตกแต่งด้วยต้นไม้ปลอม ตัดด้วยสีขาวเป็นสีหลัก ให้ความรู้สึกเรียบง่าย สบาย แต่หรูหรา

 

หากบ้านของคุณมีพื้นที่กว้างพอ การตกแต่งห้องรับแขกแบบเปิดกว้างเพื่อให้เห็นสวนสีเขียวสวยๆของคุณ ตัดกับสีของชุดรับแขกที่ถูกจัดวางอย่างลงตัว ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติพร้อมกับเป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมภายในครอบครัว

 

หากคุณชอบที่จะเปลี่ยนแปลงหรือ Re-design ห้องรับแขกใหม่อยู่เสมอ ลองใช้ดีไซน์เก่าๆมาผสมผสานกับดีไซน์ใหม่ จะได้เป็นห้องรับแขกที่ดูแปลกตาออกไป

 

การตกแต่งแนว Modern ที่มีกลิ่นอายของดีไซน์แบบดั้งเดิม ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และวัสดุแนวยุโรป ผสมผสานกับสีโทนวินเทจ ช่วยให้รู้สึกอบอุ่นและสบาย

 

โซฟาโทนสีฟ้าสบายๆ ถูกจัดวางเข้ากับโต๊ะไม้สีอ่อนๆ พร้อมด้วยโต๊ะหมุนกลมเล็กๆตั้งอยู่ด้านข้าง ให้ความรู้สึกสบายและอ่อนโยน

 

หากคุณมีพื้นที่ภายในบ้านที่กว้างขวาง ลองจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วนตามนี้ดู : มุมเกมส์, โต๊ะกลาง, มุมนั่งเล่น, มุมอ่านหนังสือ ตกแต่งด้วยโทนขาว ให้ความรู้สึกกว้างขวาง ไม่หนาแน่นจนเกินไป

 

ห้องรับแขกในสไตล์ Modern ตกแต่งด้วยวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโทนสีเดียวกัน จัดวาง Layout ให้มีพื้นที่ว่างมากหน่อย คุณจะได้ห้องรับแขกที่มีความหรูหราที่ไม่เหมือนใคร

Source : www.designmaz.net บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้ Terra BKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก