ปีใหม่นี้ใครที่คิดอยากเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งห้องน้ำให้ดูไม่ซ้ำซากและจำเจ TerraBKK ขอนำเสนอ 12 เทรนด์การตกแต่งห้องน้ำที่สวยเก๋ไก๋และไม่เหมือนใคร เพื่อเป็นแรงบันดาลใจหรือเป็นจุดเริ่มต้นไอเดีย นำไปปรับใช้กับห้องน้ำที่บ้านของทุกท่าน

1. Feature floor tiles

01_Feature_floor_tiles เปลี่ยนโฉมห้องน้ำด้วยการเปลี่ยนลายกระเบื้องเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถปรับตกแต่งได้ตามใจชอบ โดยที่ไม่ต้องสิ้นเปลืองพื้นที่ห้องน้ำ เหมาะกับห้องน้ำขนาดเล็ก ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนและออกแบบลายกระเบื้องได้ตามต้องการ

2. Natural beauty

02_Natural_beauty หากคุณอยากได้ห้องน้ำที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสงบ การออกแบบให้ดูธรรมชาติก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้ห้องน้ำเป็นสถานที่ดูสบายๆ โดยการตกแต่งที่ใช้วัสดุเหมือนธรรมชาติ เช่น กระเบื้องลายไม้ กระเบื้องลายหิน เป็นต้น

3. Plant life

03_Plant_life เทรนด์ Go green ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการผสานระหว่างห้องน้ำในบ้านคุณกับสวนแนวตั้ง ทำให้คุณได้ห้องน้ำที่ร่มรื่น เสมือนอยู่ในธรรมชาติจริง

4. The master suite retreat

04_The_master_suite_retreat หลายคนอยากมีห้องน้ำที่เชื่อมกับห้องนอนเพื่อความสะดวกสบาย ซึ่งบางครั้งอาจจะดูไม่สวยงามเท่าไหร่นัก แต่หากได้รับการออกแบบที่ลงตัว ประกอบกับวัสดุที่หรูหรา คุณจะมีห้องน้ำที่หรูหราตั้งอยู่ในห้องนอน แต่วิธีนี้ไว้สำหรับผู้ที่อยากรีโนเวทใหม่และต้องมีงบในการตกแต่งเยอะพอสมควร

5. Clever water control

05_Clever_water_control บอกลาการใช้ก๊อกน้ำหรือฝักบัวแบบเดิมๆที่มีในท้องตลาด เมื่อคุณได้ลองใช้ฝักบัวอัจฉริยะ ช่วยให้คุณควบคุมการไหลของน้ำได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งกำหนดอุณหภูมิของน้ำให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการอาบน้ำให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

6. Freestanding bathtubs

06_Freestanding_bathtubs หลายบ้านมีห้องน้ำที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ หากลองปรับเปลี่ยนนำอ่างอาบน้ำที่มีความโค้งมน เข้ากับลักษณะห้องน้ำของคุณ จะช่วยเพิ่มความนุ่มนวลมากกว่าอ่างอาบน้ำสี่เหลี่ยมที่ลักษณะดูแข็งทื่อ

7. Custom vanities

07_Custom_vanities การติดตั้งเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้ทั้งความสวยงามและได้พื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้น โดยทั่วไปเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้ามีไว้สำหรับปกปิดงานวางท่อจากใต้อ่างให้ดูเรียบร้อยมากขึ้น หากเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมกับห้องน้ำและการออกแบบที่สวยงาม ก็จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูโดดเด่นขึ้น

8. Geometric tiles

08_Geometric_tiles การเลือกกระเบื้องลายเรขาคณิตเป็นอีกสิ่งที่จะมาแรงในปี 2015 นี้ ซึ่งจะช่วยเสริมให้สะดุดตาและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องเล่นสีหรือใช้แสงให้ยุ่งยาก ด้วยความเรียบง่ายและตกแต่งไม่ยาก ใช้เพียงกระเบื้องรูปเรขาคณิตที่ดูแปลกตา ก็ช่วยสร้างความแปลกใหม่ให้กับห้องน้ำของคุณ

9. Bigger showers

09_Bigger_showers เทรนด์ที่มาแรงในปี 2015 หนีไม่พ้นสิ่งที่ “ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม” ไม่ว่าจะเป็นอ่างอาบน้ำ หรือฝักบัว ที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในปี 2015

10. Sustainable style

10_Sustainable_style การนำของใช้ในบ้านที่ไม่ได้ใช้แล้วมาตกแต่งห้องน้ำ เป็นอีกการตกแต่งที่จะได้รับความนิยมในปี 2015 ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบยั่งยืน ใช้วัสดุที่มีอยู่แล้วในบ้านนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง

11. Bathrooms that reflect the rest of the home

11_reflect_the_rest_of_the_home อีกหนึ่งไอเดียดีๆคือการตกแต่งห้องน้ำให้คล้ายกับเป็นมุมพักผ่อนมุมหนึ่งของบ้าน ออกจากกฎเดิมๆว่าห้องน้ำมีเพียงแค่สุขภัณฑ์ หากลองออกแบบใหม่ ใส่เฟอร์นิเจอร์ที่ดูนอกกรอบออกไป ให้แตกต่างจากห้องน้ำแบบดั้งเดิมที่เราเคยรู้จัก

12. Gray tones

12_Gray_tones สีเทาเป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับการตกแต่งห้องน้ำในปี 2014 แต่หากคิดว่าสีเทาจะทำให้ห้องน้ำของคุณดูหม่นหมองเกินไป การนำสีขาวมาตัดจะช่วยให้สว่างขึ้น หรือหากต้องการให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น การใช้กระเบื้องโมเสคเล่นสี จะช่วยทำให้ห้องน้ำดูเป็นโทนเรียบหรูมากยิ่งขึ้น

Source: http://www.forbes.com http://www.beautyharmonylife.com http://www.apartmenttherapy.com

วิธีป้องกันการลื่นของพื้นห้องน้ำ ความปลอดภัยภายในบ้าน ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหลายๆ คนที่ต้องประสบอาการบาดเจ็บ หรือแม้กระทั่งเสียชีวิต ก็มีจำนวนไม่น้อย ที่มีต้นเหตุมาจากภายในบ้านของตนเอง

10 ไอเดีย จัดเก็บผ้าขนหนู วันนี้เรามีไอเดีย ตกแต่งภายในห้องน้ำเกี่ยวกับการจัดเก็บผ้าขนหนู ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อจะได้หยิบใช้ได้สะดวกมาฝากค่ะ