สร้างพื้นที่เล็กๆ ให้เป็นจุดสนใจ

หนึ่งในวิธีง่ายๆ ที่จะนำสดใสมาสู่ห้องของคุณ ก็คือการเลือกใช้สีสันต่างๆ กับซอกเล็กซอกน้อยภายในห้อง พื้นที่เล็กๆ เหล่านี้ ที่ปกติใช้เป็นเพียงที่เก็บของ ก็สามารถโดดเด่น สะดุดตาขึ้นได้ แค่เติมสีสันเข้าไป เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะน่ามอง และเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนในบ้านของคุณ

การผสมผสานระหว่างการติดตั้งและวัสดุแบบดั้งเดิมกับรูปแบบสีที่ทันสมัยในห้องน้ำ ทำให้สีส้มที่ร้อนแรงดูอบอุ่นขึ้น เมืออยู่ท่ามกลางสีเทาและสีขาว

หมายเหตุ : สีที่ตามองเห็นอาจแตกต่างจากการตกแต่งจริงก็เป็นได้ เนื่องจากแสงไฟที่ใช้ในการถ่ายถาพ และการปรับแสงที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณ ฉะนั้น ควรเปรียบเทียบสีที่คุณต้องการจากเฉดสีของบริษัทผู้ผลิตสีที่มีในประเทศจะดีกว่า



ก่อนหน้านี้เคยทาสีเหลืองสดให้กับห้องแต่งตัว แต่ในวันรุ่งขึ้นก็ต้องเปลี่ยนมาทาสีอื่น เพราะสีเหลืองสดทำให้รู้สึกปวดหัว ดังนั้นสีเหลืองสดจึงไม่เหมาะที่จะใช้สำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ แต่มันกลับเป็นสีที่สมบูรณ์แบบเมื่อใช้ทาตามซอก หรือจุดเล็กจุดน้อยในห้องน้ำ เพราะสีจะช่วยสร้างบรรยากาศให้คุณผ่อนคลาย



ห้องครัวสีขาวยังคงเป็นที่นิยมของหลายๆ ครอบครัว แต่คุณสามารถทำให้ห้องครัวสีขาวของคุณแตกต่างไปจากคนอื่นๆ ได้ด้วยการเพิ่มสีสันและลวดลายที่คุณชอบลงบนผนัง ตรงพื้นที่ว่างระหว่างตู้เก็บของติดผนังนั่นเอง

จากภาพ ตู้เก็บของจะกลายเป็นจุดโฟกัสของสายตา ฉะนั้นจึงควรจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่เพื่อความสะดวกและคุ้มค่าในการใช้งาน จึงแนะนำให้เลือกตู้เก็บของทั้ง 2 แบบ (แบบเปิด และแบบปิด) ให้ห้องครัวของคุณ

หากทำอาหารบ่อยๆ โดยเฉพาะของทอด มักเจอปัญหาคราบน้ำมันบนผนัง ซึ่งเรื่องนี้สามารถแก้ไขได้ระดับหนึ่งโดยการติดตั้งเครื่องดูดควันเพื่อระบายอากาศออกสู่ภายนอก และเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานก็ควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอด้วย



อย่าลืมนึกถึงสีและแสงธรรมชาติจากภายนอกหน้าต่าง โดยเฉพาะสีเขียว - เหลืองของต้นไม้ และแสงจากดวงอาทิตย์ที่สาดส่องเข้ามาในห้อง ซึ่งเมื่อนำมาโทนสีเหล่านี้มาลองผสมผสานกับสีโทนเข้มของห้อง มันก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี



การเน้นเฉดสีแดงเข้ม บนพื้นสีหม่นๆ เป็นกลยุทธ์ที่สถาปัตย์นิยมใช้ เพื่อให้งานโดดเด่นและดึงดูดสายตา โดยสามารถจับคู่เฉดสีแดงเข้มกับเฉดสีอบอุ่นๆ อย่างสีน้ำตาลและสีทองได้ หรือจะจับคู่กับเฉดสีเย็นๆ อย่างเฉดสีฟ้า สีเขียว หรือสีเทาก็ได้



เราสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้ห้องเรียบๆ ได้ง่ายๆ อย่างการเพิ่มสีสันด้วยการสร้างหน้าต่างปลอมๆ แล้วใส่สีฟ้าของท้องฟ้า หรือสีเขียวอมฟ้าของน้ำทะเล และเพิ่มแสงไฟสว่างๆ ก็จะทำให้โดดเด่นและน่ามองยิ่งขึ้น



ความสนุกของการเลือกใช้สีสันนั้นไม่มีข้อจำกัด ไม่ว่าจะเป็นห้องรูปแบบร่วมสมัย หรือห้องรูปแบบทันสมัยในปัจจุบัน อย่างสีเขียวชอุ่มของใบหญ้า ที่ทาบนซอกเล็กๆ ของห้องก็ทำให้บรรยากาศดูสดชื่นขึ้นมาได้ เพราะความนุ่มนวลของสี จะช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับห้องได้นั่นเอง



ผนังที่เห็นนี้ เต็มไปด้วยเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ ดังนั้นการเลือกใช้สีเข้มอย่างสีม่วงมะเขือยาว ก็จะช่วยปกปิดรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี - เทอร์ร่า บีเคเค



ที่มา : houzz.com บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้