สำหรับนักธุรกิจออนไลน์หรือพ่อค้าแม่ขายทั้งหลายที่ซื้อขายของออนไลน์เป็นประจำต้องมีพลาสติกกันกระแทกหรือบับเบิลแรพ (Bubble wrap) ติดบ้านกันไม่มากก็น้อย ใครที่เอามากลับมาใช้แล้วใช้อีก เทอร์ร่า บีเคเค เราขอสนับสนุนเต็มที่ค่ะ ถือว่าดีมากๆ ที่ช่วยโลกโดยใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า แต่ถ้าใช้ซ้ำหลายครั้ง สภาพเริ่มบี้แบนใช้ห่ออะไรไม่ค่อยได้ ก็อย่าเพิ่งทิ้งล่ะ เอามา Upcycle แปลงโฉมทำเป็นสร้อยคอเก๋ๆ แบบนี้ได้นะจะบอกให้ เผลอๆ ทำขายเป็นสินค้าอีกชิ้นได้ด้วย


วัสดุและอุปกรณ์
● พลาสติกกันกระแทก (Bubble wrap) ● กรรไกร ● เตารีด ● กระดาษรองอบ (สำหรับทำขนม) ● เพลตพลาสติกวงกลม ● เครื่องเจาะรูเข็มขัด ● สายสร้อยและห่วงกลมทำเครื่องประดับ
วิธีทำ
1.ตัดแผ่นพลาสติกกันกระแทกให้มีขนาด 9×2 นิ้ว เราจะใช้ประมาณ 5-7 แผ่นค่ะ ขั้นตอนแรก ต้องบีบอากาศออกให้หมด ใครชอบบีบเล่นอยู่แล้ว งานนี้สนุกมือแน่!

2.วางพลาสติกกันกระแทก 2 แผ่นซ้อนกัน พับครึ่งกระดาษรองอบแล้วสอดพลาสติกกันกระแทกไว้ตรงกลางตามรูป ปรับระดับความร้อนของเตารีดให้เป็นเบอร์สำหรับรีดผ้าขนสัตว์ (Wool) ถ้าใช้เตารีดไอน้ำ ให้ปิดไอน้ำก่อนรีดนะ


3.รีดชิ้นงานทั้งด้านบนและล่างต่อเนื่องประมาณ 30 วินาที ความร้อนจะทำให้พลาสติกกันกระแทกทั้ง 2 ชิ้นอ่อนตัวลงและเชื่อมติดกัน ทิ้งไว้ให้เย็น

4.ทำซ้ำขั้นตอนนี้อีกรอบ เอาพลาสติกกันกระแทกที่เหลือมาวางซ้อนทับไปอีก ทำทีละ 2 ชิ้นนะคะ เสร็จแล้วรีดซ้ำ พอยิ่งทำ พลาสติกจะยิ่งหนาขึ้นค่ะ


5.พอได้ความหนาตามที่ต้องการแล้วก็ทิ้งพลาสติกไว้ให้เย็น จากนั้น ใช้เพลตวงกลมวางทาบเพื่อวาดวงกลมและตัดออกมาหลายๆ ชิ้น ใครดีไซน์แบบไหนไว้ ก็เลือกตัดขนาดตามใจชอบเลยค่ะ

6.ว้าว! พอตัดออกมาเป็นชิ้นแล้วดูแทบไม่ออกเลยเนอะว่าทำมาจากพลาสติกกันกระแทก เห็นมั้ยคะว่าพื้นผิวออกสีขาว มี Texture นิดๆ ดูเงาๆ แถมหนาและแข็งแรงด้วย


7.ใช้เครื่องเจาะรูเข็มขัดเจาะรูเล็กๆ บนชิ้นงาน

8. ใส่ห่วงกลมและร้อยเข้ากับสายสร้อย ประดับตกแต่งด้วยลูกปัดมุกสวยๆ เสร็จแล้ว! สร้อยเส้นใหม่ดูดีมีราคา ที่สำคัญ ช่วยลดโลกร้อนอีกด้วยค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก : craftster.org และ blisby.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter