หอมไร้ใครเทียบแม้ขนาดเล็กจ้อย ชัดเจนด้วยรูปทรงสะดุดตา น่าหลงใหล ไม้เถาเลื้อยขนาดเล็กอย่างนมตำเลียไม่เพียงส่งกลิ่นหอมขจรขจายไปทั่วป่าเมื่อต้นฤดูฝนมาเยือน แต่คือหนึ่งในสายพันธุ์ของโฮยา-พืชใบเลี้ยงคู่ที่หลากหลายไปด้วยรูปร่างใบและสีสันของดวงดอกบางใบเป็นรูปหัวใจ ขณะที่ไม่น้อยก็เป็นรูปกระสวย ส่วนดอกที่ออกเป็นช่อคล้ายมงกุฎนั้น งามแปลกตา ระคนสีสันทั้งขาวนวล ม่วง เติมเต็มผืนป่าให้แทรกอยู่ด้วยแง่มุมละเอียดอ่อน กระจุ๋มกระจิ๋ม นมตำเลียผลิช่อดอกรับยามเช้า บานเพียงวันเดียว และร่วงโรยไปเมื่อแดดแรง ปลิดทิ้งลงจากต้น


หลายคนอาจแปลกใจเมื่อได้ยินชื่อ ‘นมตำเลีย’ แต่สำหรับผู้ปลูกและคนที่ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับดอกไม้รูปทรงสวยน่ารักชนิดนี้ จะเข้าใจได้ไม่ยากถึงที่มาของชื่อ เพราะเมื่อลำต้นหัก หรือหากลองปลิดดอกออกดูจะมีน้ำยางขาวข้นราวกับน้ำนมไหลออกมา ส่วนชื่อ Wax Flower นั้น ก็ได้มาจากลักษณะเด่นของดอกและใบที่เป็นมันเงาราวกับถูกเคลือบแว็กซ์ไว้นั่นเอง


ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติในราวป่าของอุทยานแห่งชาติเขาหลวงและอุทยานแห่งชาติเขานัน จังหวัดนครศรีธรรมราช มากมายไปด้วยนมตำเลียเมื่อฝนมาเยือน ราวเดือนมิถุนายนเส้นทางเดินต่างๆ มีทั้งยากและง่าย หากแต่พบพานดอกไม้นานาพรรณได้อย่างอิ่มตาอิ่มใจ


TerraBKK แนะนำ โรงแรมเอ็มดีแกรนด์ (MD Grand Hotel) ในนครศรีธรรมราชและเป็นตัวเลือกชั้นยอดสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไปชม โรงแรมเอ็มดีแกรนด์ เป็นโรงแรมมาตรฐาน สวยหรูอย่างมีระดับ ตกแต่งสไตส์ เทคโนโมเดิร์น ล้ำสมัยในงานตกแต่งที่ลงตัวอย่างสวยงามทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราชสะดวกแก่การเดินทาง ประกอบด้วยห้องมาตรฐาน 41 ห้อง, ห้อง VIP 2 ห้อง , ห้องสัมมนา 1 ห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การรักษาความปลอดภัยสูง และลานจอดรถสะดวกกว้างขวาง รองรับรถได้มากถึง 70 คัน ทุกห้องพักมีระบบ wifi ครอบคลุมทั้งโรงแรม เพื่อให้ผู้เข้าพักไม่พลาดการเชื่อมต่อโลกออนไลน์ได้เสมอเท่าที่ต้องการ นอกจากนี้ทีวีในห้องพัก มีระบบเคเบื้ลทีวีที่ทำให้ผู้เข้าพักมีความสุขกับการบันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ และผสมผสานเทคโนโลยี CCTV ท่านสามารถเลือกช่องเพื่อดูลานจอดรถสำหรับท่านที่ห่วงใยรถคันโปรด และดูที่ล็อบบี้ ว่าใครมาขอพบหรืออยู่ที่ ล็อบบี้บ้าง อีกทั้งมีทีวีอยู่ในห้องน้ำ เพื่อให้ไม่พลาดข่าวสารหรือความบันเทิง



สำรองห้องพักได้ที่ : โทรศัพท์: 075342280 หรือ เว็บไซต์: www.mdhotel.co.th
ขอบคุณข้อมูลจาก : unseentourthailand

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter