สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 12” เพื่อสืบสานการอนุรักษ์รถโบราณ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองคู่แฝด ชะอำ และหัวหิน ภายใต้แนวคิด “ชื่นชะอำ ฉ่ำหัวหิน ความทรงจำไม่สิ้นสุด”


ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดีที่สมาคมฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรใหม่อย่างโรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดคาราวาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรดครั้งที่ 12” เชื่อว่าประชาชนตลอดเส้นทางจะได้ร่วมรำลึกความหลังและชื่นฉ่ำหัวใจไปกับความงามของขบวนพาเหรดรถโบราณ ผ่านแหล่งท่องเที่ยว เมืองคู่แฝด และสร้างความทรงจำครั้งใหม่อย่างต่อเนื่องไม่รู้จบ ตามแนวคิด “ชื่นชะอำ ฉ่ำหัวหิน ความทรงจำไม่สิ้นสุด”


ขบวนคาราวานรถโบราณ รถคลาสสิค กว่า 50 คัน จะออกเดินทางจากโรงแรมเดอะเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท มุ่งสู่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเจ้าของรถทุกคันจะแต่งกายย้อนยุค ระหว่างการเดินทางจะมีกิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬาแก่นักเรียนโรงเรียนท่าตะโก และโรงเรียนเขมาภิรัตการาม มอบจักรยานแก่นักเรียนโรงเรียน ต.ช.ด. โดยทำพิธีมอบที่พระราชวังบ้านปืน แวะรับประทานอาหาร และขนมแสนอร่อยที่บ้านขนมนันทวัน พร้อมสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) โบราณสถานเก่าแก่คู่เมืองเพชรบุรี แสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริวณหน้า วังไกลกังวล แวะชม เดอะ เวเนเซีย หัวหิน ที่ได้รับการตกแต่งสไตล์อิตาลี โดยได้แรงบันดาลใจมาจากมนต์เสน่ห์ของเมืองเวนิส และร่วมงานกาลาร์ ดินเนอร์ ณ ห้อง เดอะ แชนเดอเลียร์ โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา


นอกจากชมความงามของขบวนพาเหรดรถโบราณ สมาคมฯ ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมถ่ายภาพกับรถทรงคุณค่าอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะรถ บีเอมดับเบิลยู 503 ปี 1956 ที่หรูหราและแฝงความสปอร์ท ซึ่งจะจอดแสดงที่โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 ถึง 14 ธันวาคม 2557 อีกหนึ่งไฮไลท์ในขบวนพาเหรดที่มาสร้างสีสันในกิจกรรมครั้งนี้ ได้แก่ บีเอมดับเบิลยู อีเซตตา 300 รถ 3 ล้อ ขนาดกะทัดรัด ลิมิเตดเอดิชัน พวงมาลัยขวา จากอังกฤษ ที่เหลือเพียงไม่กี่คันทั่วโลก อายุกว่า 50 ปี สภาพสมบูรณ์และสามารถขับขี่ได้จริง


ด้าน สิทธิรัตน์ ห่อทองคำ ผู้จัดการโรงแรม เชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ผู้ร่วมจัดงานหลัก “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 12” เปิดเผยว่า “ตนในฐานะ ตัวแทนของพนักงานเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา และเชอราตันหัวหิน ปราณบุรีวิลล่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติและความไว้ใจจากทางสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ให้ร่วมเป็นหนึ่งในงานวินเทจคาร์ พาเหรดครั้งที่ 12 นี้ ซึ่งงานหัวหินวินเทจคาร์ พาเหรด นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ชาวเมือง และนั กท่องเที่ยวขาประจําตั้งตารอ ซึ่งทางเชอราตันหัวหิน เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ทางรีสอร์ทมีศักยภาพ และความพร้อมทั้งในด้านสถานที่และทีมงานที่เป็นมืออาชีพ รวมถึงการได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงการแต่งแต้มสีสันและรังสรรค์ความงามให้สมกับเป็นงานวินเทจจาก VJ Exclusive ทีมงานช่างแต่งหน้ามืออาชีพจากแบรนด์ Victoria Jackson ซึ่งทั้งหมดนี้คือส่วนสำคัญที่จะช่ วยผลักดัน, สร้างสรรค์ และสร้างคุณค่าในเอกลักษณ์ของรถโบราณ ให้เป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง


ทั้งนี้ทั้งนั้น เชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา พร้อมสร้างสมดุลสู่ความยั่งยืนทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ของประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี และด้วยศักยภาพของศูนย์ประชุมแห่งใหม่ เดอะ แชนเดอเลียร์ (The Chandelier) ที่จะมาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ พร้อมผลักดันให้รถโบราณทุกคัน เปล่งประกายด้วยคุณค่า ในอีกมุมมองที่คุณอาจคาดไม่ถึง กับคอนเซปต์ The Old World Charm in the New Luxury เชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา เปิดประตูต้อนรับทุกท่านครับ”


ติดตามรายละเอียดของงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 12”ได้ที่ www.vintagecarclub.or.th และ www.facebook.com/vintagecarclub รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย: คุณพวงพรรณ รัตนปริคณน์ โทร. 0-2641-8444 ต่อ 507 โทรสาร. 0-2641-8480 หรือ ทีมประชาสัมพันธ์สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย: คุณชัชวาลย์ สิทธิ์กานต์เกียรติ, คุณนาขวัญ เก้าเอี้ยน โทร. 08-1771-2200 0-2530-3218 # 15, 16 โทรสาร 0-2530-4542-3 อีเมล์: chatchawal_s@pmbl.co.th , nakwan_k@pmb.co.th
TerraBKK ขอแนะนำสถานที่พักและเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน คือ เชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา สร้างสรรค์ช่วงเวลาสุดพิเศษของการพักผ่อนและความประทับใจร่วมกันที่รีสอร์ทหรูระดับห้าดาวริมทะเลชะอำ-หัวหิน ด้วยจำนวนห้องพัก 240 ห้อง ที่ล้อมรอบด้วยสระว่ายน้ำแบบลากูนยาว 560 เมตร พร้อมสัมผัสทัศนียภาพอันกว้างไกลของท้องทะเลอ่าวไทย เชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลากหลายสำหรับการจัดประชุมสัมมนา งานอีเว้นท์ หรืองานวิวาห์ในฝันของบ่าว-สาว ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัย ตลอดจนสถานที่ในการจัดงานอันหลากหลาย ทั้งภายในรีสอร์ทหรือสถานที่ในบริเวณใกล้เคียง อาทิเช่น สนามกอล์ฟในพื้นที่ และพระราชวังมฤคทายวัน โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญใส่ใจในทุกรายละเอียด พร้อมรางวัล The Luxury Hotel & Conference Center Award และ Condé Nast Traveler Top 25 Wedding Destinations การันตีความสมบูรณ์แบบของการจัดงานประชุมสัมมนาอย่างแท้จริง


สนใจสำรองห้องพักและรับส่วนลดพิเศษ ได้ที่ www.sheratonhuahin.com ขอบคุณข้อมูลจาก : www.tiewpakklang.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter