เริ่มแล้วการประชุมผู้นำเมืองหลวงในภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 2 ผู้ว่าฯกทม. หวังผลักดันด้านการท่องเที่ยวแต่ละเมืองให้มีความเชื่อมโยงที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

(5 พ.ย. 57) ณ โรงแรมแชงกรี-ลา เวลา 09.00 น. : ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเปิดการประชุมผู้นำเมืองหลวงในภูมิภาคอาเซียน The Second Meeting of Governors/Mayors of ASEAN Capitals ว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่แต่ละเมืองจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน จากการประชุมครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ต่อเนื่องถึงการประชุมครั้งที่สองในครั้งนี้เห็นได้ว่าทุกเมืองต่างให้ความสำคัญกับการประชุม ทั้งนี้จะกำหนดให้มีการประชุมอย่างต่อเนื่อง สำหรับการประชุมครั้งนี้กรุงเทพมหานครได้แบ่งหัวข้อการประชุมออกเป็น 3 หัวข้อ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของอาเซียน ทั้งด้านการเมืองและความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม โดยที่ประชุมจะได้หารือเกี่ยวกับการเดินหน้าความร่วมมือในแต่ละหัวข้อ จากนั้นในวันที่ 6 พ.ย.57 จะมีพิธีลงนามในคำประกาศกรุงเทพมหานคร (Bangkok Decoration)เพื่อแสดงถึงความร่วมมือและข้อตกลงที่แต่ละเมืองมีร่วมกัน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมครั้งนี้เป็นก้าวที่สำคัญ ต่อจากการประชุมที่กรุงจาการ์ตา เนื่องจากครั้งที่แล้วเป็นเพียงการพูดคุยในเบื้องต้นเท่านั้น แต่ในปีนี้จะมีการสรุปให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นใน 3 ด้าน โดยกรุงเทพมหานครหวังจะให้เกิดความร่วมมืออย่างชัดเจนในด้านการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน การรับมือสาธารณภัย และสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการท่องเที่ยว อยากให้มีความเชื่อมโยงกันมากขึ้น ประกอบกับปัจจุบันมีหลายสายการบิน เปิดเส้นทางใหม่ และทุกประเทศต่างก็เป็นผู้นำการท่องเที่ยว จึงอยากเห็นเมืองหลวงในภูมิภาคอาเซียนร่วมมือกันในด้านนี้มากยิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.prbangkok.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter