สถานที่ท่องเที่ยวแบบชิวๆ ในกรุงเทพฯ มาแนะนำครับ นั่นคือ Asiatique the Riverfront ซึ่งเปิดบริการมาประมาณ 1 ปีแล้ว
แต่เดิมพื้นที่นี้เป็นโกดังสินค้ามาแต่โบร่ำโบราณแต่ก็ถูกทิ้งร้างไปเนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยาตื้นเขินจนเรือลำใหญ่ๆ ไม่สามารถเข้ามาถึงจุดนี้ได้ และมีการแปลงโฉมโกดังเก่าๆ เหล่านี้เป็น Asiatique the Riverfront เป็น shopping destination แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ Asiatique the Riverfront เปิดบริการตั้งแต่ 5 โมงเย็นไปจนถึง 5 ทุ่ม...เวลาที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางไปที่นี่ก็คือช่วงโพล้เพล้นี่แหละครับ แสงสวย บรรยากาศดีมากเลย
 

การเดินทางไปยัง Asiatique the Riverfront นั้นสะดวกสบายมากครับ จะนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีสะพานตากสินและลงเรือของทาง Asiatique the Riverfront (ไม่มีค่าใช้จ่าย...แต่คิวจะยาวมากๆ) หรือจะโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา (15 บาท) ก็ได้ครับ หรือจะเดินทางมาทางถนนเจริญกรุงก็ได้ครับ สำหรับวันนี้ผมเลือกใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา...ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่าทางถนนเจริญกรุงพอสมควรเลยครับ เมื่อมาถึงท่าเรือของ Asiatique the Riverfront ก็จะเจอบรรยากาศประมาณนี้ครับ


นักท่องเที่ยวหนาตามากครับ เพราะย่านนี้มีโรงแรมหลายแห่ง ซึ่งแต่ละโรงแรมก็มีบริการเรือมาส่งที่นี่เช่นกัน ย่านริมน้ำนี้เป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆ หลายร้านเลยครับ เลือกชมเลือกชิมได้ตามสะดวก แต่เดี๋ยวจะพาไปเดินชมคร่าวๆ กันก่อนนะครับ ที่นี่จะมีรถรางจำลอง...วิ่งไปมาระหว่างริมน้ำและย่านโกดังเป็นระยะทางสั้นๆ โดยสารฟรีนะครับ
 

ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่...ซึ่งปัจจุบันเป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ สามารถขึ้นไปชมวิวกรุงเทพฯ จากมุมสูงได้ครับ แต่ราคาเอาเรื่องอยู่เชียวล่ะ


เมื่อนั่งรถรางมาจนสุดสายที่ย่านโกดัง (อันที่จริงเดินเร็วกว่านะ ฮ่าๆ) ก็จะเห็นบรรยากาศย่านนี้ ซึ่งแต่ก่อนเป็นโกดังขนาดใหญ่ มีแท๊งค์น้ำที่ใช้ในสมัยก่อนด้วย


โครงหลังคาของโกดังที่ดูแข็งกระด้าง...ถูกทำให้ดูสบายตาขึ้นด้วยแสงสีต่างๆ


เดินต่อไปอีกนิด...ก็จะทะลุมาถึงริมถนนเจริญกรุง ซึ่งถือเป็นด้านหน้าของ Asiatique the Riverfront อีกด้านหนึ่ง ซุ้มประตูสถาปัตยกรรมแบบ Colonial ดูสวยงามดีนะครับ


เดินเลียบถนนเจริญกรุงไปเรื่อยๆ จะเจอกับหอนาฬิกาตั้งตระหง่านอยู่ตรงลานกว้าง


ย้อนกลับไปทางด้านริมน้ำ...จะเจอกับลานน้ำพุตรงกลางเลย ตรงนี้เป็นบริเวณคล้ายๆ กับ food court ตามห้างครับ อาหารราคาไม่แพง แต่บรรยากาศจะร้อนนิดนึงเพราะเปิดโล่งเลย


เข้าไปดูในโกดังกันบ้างดีกว่าครับ ด้านในแบ่งเป็นห้องๆ แต่ละห้องก็คือร้านค้าต่างๆ ของที่ขายก็มีสารพัดครับ ตั้งแต่ของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงจักรยานเลยก็มีครับ


ทางเดินด้านในกว้างโอ่โถงดีครับ...แม้จะไม่ได้ติดแอร์แต่ก็เย็นสบาย คงเป็นเพราะแอร์จากร้านต่างๆ ไหลออกมาแน่เลย อิอิ
เดินกันมาสักพัก...คงจะเริ่มหิวแล้ว หาอะไรกินกันดีกว่าครับ เนื่องด้วยวันที่ผมไปเที่ยวนั้นเป็นวันเสาร์...คนเยอะทุกร้านเลย ต้องรอคิวไม่ต่ำกว่า 40 นาทีทั้งนั้น ก็เลยเดินสุ่มไปเรื่อย จนกระทั่งมาเจอร้านนี้ที่คิวน้อยที่สุด ก็เลยกินมันที่ร้านนี้แหละครับ (อยู่ระหว่างย่านโรงงานกับย่านริมน้ำ)

เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ขายอาหารปิ้งย่างเสียบไม้ บรรยากาศในร้านดูญี่ปุ่นมากๆ มีสวนญี่ปุ่นเล็กๆ ตรงมุมหนึ่งของร้านด้วย (เล็กจริงๆ นะ ถ้าไม่สังเกตจะไม่เห็นเลย)

ในร้านมีโต๊ะไม่มากนัก มีมุมที่หันหน้าเข้าหาครัวด้วยนะครับ แต่ต้องทนร้อนหน่อย เพราะไฟร้อนแรงเหลือเกิน

โคมไฟกลางร้านก็ทำมาจากขวดสาเก ซึ่งที่ร้านนี้มีสาเกหลายชนิดสั่งตรงจากญี่ปุ่นมาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกัน แต่ผมไม่ได้ลองนะ...เพราะเคยลองครั้งนึงแล้วเคลิ้มมาก กลัวจะกลับไม่ถึงบ้าน ฮ่าๆ

ยังมีอีกหลายสิ่งใน Asiatique the Riverfront ที่น่าสนใจนะครับ หากใครไม่มีแผนจะไปไหนในช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงสุดสัปดาห์...ลองเที่ยวในกรุงเทพฯ ดูบ้างก็แก้เบื่อได้ดีเหมือนกัน



TerraBKK ขอแนะนำโรงแรมใกล้ Asiatique คือ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ (Shangri-La Hotel, Bangkok) โรงแรมระดับ 5-ดาว แห่งนี้ให้บริการห้องพัก 802 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นยอด โดยมี ห้องปลอดบุหรี่, เครื่องปรับอากาศ, เสื้อคลุมอาบน้ำ, หนังสือพิมพ์รายวัน, ภาพยนตร์ชมในห้องพัก, โต๊ะเขียนหนังสือ, เครื่องเป่าผม, ที่รองรีด ในทุกห้อง นอกจากนี้ ยังมี รูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง, ร้านค้า, ห้องพักชั้นพิเศษ, ลิฟท์, คอฟฟี่ช็อป, บริการซักรีด/ซักแห้ง ซึ่งจะสร้างความพึงพอใจให้แก่แขกผู้เข้าพัก พร้อมด้วยบริการนวด, ห้องฟิตเนส, ซาวน่า, ห้องอบไอน้ำ, สนามเทนนิส, สปา เพื่อการออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ โรงแรมแห่งนี้ให้ความสำคัญกับความรู้สึกของลูกค้าเป็นหลัก คุณจึงมั่นใจได้ถึงความสะดวกสบายและความผ่อนคลาย กรุณาระบุวันที่คุณต้องการเดินทางในแบบฟอร์มการจองทางออนไลน์ที่เชื่อถือได้ของเรา เพื่อสำรองห้องพักที่ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ในกรุงเทพ

สามารถติดต่อสำรองห้องพักได้ที่ : Tel (66 2) 236 7777, Fax (66 2) 236 8579

ขอบคุณข้อมูลจาก : Bloger : Siwapon Laolada

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter