มัลดีฟ เป็นสถานที่ที่ใครหลายๆคนเรียกว่า “สวรรค์บนดิน” เนื่องจากความสวยงาม อันหาที่เปรียบไม่ได้ของธรรมชาติทางทะเล แถมยังเป็นสถานที่หมายปองของการมาฮันนูมูนของคู่รัก ซึ่งจากความสวยงามของหาดทรายขาว น้ำทะเลใสสีน้ำเงิน เขียว, สัตว์น้ำแปลกตา หายาก, และรีสอร์ทสุดหรูที่สร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มความสวยงาม และบริการแก่นักท่องเที่ยว จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกาะแห่งนี้เป็นสวรรค์ของนักเดินทาง
ข้อมูลน่ารู้ทั่วไปของมัลดีฟ – มีความยาวจากเหนือจนถึงทางใต้ 821 กิโลเมตร และจากตะวันออกไปตะวันตก 120 กิโลเมตร ซึ่งที่นี่มีพื้นที่ส่วนมากเป็นทะเล มีพื้นที่ที่เป็นแผ่นดินเพียง 300 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น และมีจุดที่สูงที่สุดแค่ 2.3 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มีหมู่เกาะปะการังจำนวน 26 หมู่เกาะ (atoll) และมีเกาะเล็กๆใน atoll ทั้งหมดรวม 1,190 เกาะ มีรีสอร์ทสำหรับนักท่องเที่ยว 74 เกาะ และมีประชากรอาศัยอยู่เพียง 74 เกาะเท่านั้น
วันนี้ TerraBKK จะพาไปดูSix Senses Laamu รีสอร์ทที่พักสุดหรู ที่สร้างด้วยคอนเซ็ปที่ทำให้กลมกลืนกับความสวยงามทางธรรมชาติของเกาะ ซึ่งที่นี่เป็นรีสอร์ทแห่งเดียวของเกาะ Laamu ด้วย การเดินทางมาที่นี่ต้องอาศัยการนั่งเครื่องบินเรือมาจากมาเล่ แล้วต่อด้วยนั่งเรืออีกเพียงอึดใจ ก็จะได้มาถึงรีสอร์ทสุดหรูที่คุณจะได้นอนดูปลาโลมาแหวกว่ายอยู่ข้างๆ ห้องนอน
รีสอร์ทแห่งนี้ ผสมพสานระหว่างวิลล่าทั้งบนเกาะและยาวออกไปในทะเล สิ่งปลูกสร้างที่นี่ถูกจัดวางอย่างลงตัวและสร้างด้วยวัสดุที่คงทนแต่รักษาธรรมชาติ eco-friendly ไปในตัว . . . ภายในรีสอร์ทมีเลาจ์และร้านอาหารอยู่หลายร้าน รวมถึงเชฟหลายคนที่ชำนาญการทำอาหารแสนอร่อย ทั้งในแบบตะวันตกและตะวันออก ทำให้เป็นจุดเด่นอีกอย่างของรีสอร์ทแห่งนี้ แถมเชฟที่นี่เขายังบอกอีกด้วยนะว่า ส่วนประกอบอาหารส่วนใหญ่ ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติที่ปลูกในเกาะแห่งนี้นี่แหละ !!