นายสุเรซ ซูบรามาเนียม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีแอนด์ดับบลิว (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตประตูและหน้าต่างคุณภาพสูงซึ่งได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการแบรนด์เฟลทเชอร์ (Fletcher) เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะมีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างบริษัทกับบริษัท โฮม คอนสทรัคชั่น จำกัด (ประเทศพม่า) ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างในประเทศพม่า ซึ่งมีฐานลูกค้าอยู่ในมือค่อนข้างมากและตรงกับกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ สำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์ภายในอย่างระบบประตูหน้าต่างซึ่งใช้กับอาคารสูง
อีกทั้ง บริษัทฯ ได้ทำการค้ากับทางโฮมฯ มาเป็นระยะเวลาหนึ่งซึ่งทางโฮมฯ เอง ก็เป็นลูกค้าและคู่ค้าที่ดี ดังนั้นจึงมีความคิดเห็นที่ตรงกันในการที่จะทำการค้าระร่วมกัน จึงได้ตกลงและมีการลงนามระหว่างกันเพื่อที่จะนำเอาสินค้าของทางบริษัทฯ ไปขายยังประเทศพม่า
โดยผลิตภัณฑ์หลักๆ ที่จะนำไปเจาะตลาดพม่านั้น จะเน้นสินค้า แบรนด์เฟลทเชอร์ และระบบประตูหน้าต่างที่เหมาะสำหรับอาคารสูง และมีราคาไม่แพงมากนัก เนื่องจากสินค้าของบริษัทฯ ส่วนใหญ่จะเหมาะสำหรับการใช้กับอาคารสูง คอนโดมิเนียม และบ้านพักตากอากาศเป็นหลัก
สำหรับแผนการตลาดในประเทศนั้น จะ เน้นการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า โดยล่าสุดได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ประตูบานเลื่อน ภายใต้ชื่อ “ยูโรแสตกเกอร์ ฟลัช ซิล" (Eurostacker Flush Sill) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาระบบรางของประตูบานเลื่อนแบบดั้งเดิมที่มักมีปัญหาในการใช้งาน และไม่ทนทาน โดยเน้นลูกค้าประเภทบ้านพักอาศัยที่ต้องการประตูบานเลื่อน ซึ่งสามารถเห็นมุมมองได้กว้างขึ้นและมีคุณภาพสูง โดยคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ประมาณ 18 – 20 ล้านบาท
อย่างไรก็ดี บริษัทฯ คาดว่ารายได้ในปีนี้ น่าจะมีรายได้เข้ามาประมาณ 120 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะโตกว่าปีที่แล้ว 100 % เนื่องจากบริษัทฯ เน้นขายผลิตภัณฑ์เฟลทเชอร์เป็นหลัก และอาศัยคู่ค้าสำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย สำหรับสัดส่วนการขายสินค้าระหว่างในประเทศและต่างประเทศ น่าจะอยู่ที่สัดส่วน 80 : 20% นอกจากนี้ ในส่วนของยอดขายบริษัทฯ คาดว่าจะมียอดขายเติบโตประมาณ 30%
ที่มา : bangkok-today