เรื่องราวความเป็นมาของมาดามทุสโซนั้นเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ชวนให้ค้นหา มีรากฐานยาวนานจากอดีตย้อนสู่กรุงปารีส เมื่อปี พ.ศ. 2304 และนับจากนั้นเป็นต้นมา มาดามทุสโซได้สร้างประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 200 ปีไปกับคนดังมาแล้วทั่วโลก “พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ” มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 250 ปี และได้รับการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลก ถึงการเป็นมาตรวัด “ความมีชื่อเสียง” โดยบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกเท่านั้นที่จะได้รับเลือกให้เป็นแบบปั้นหุ่น ขี้ผึ้งในพิพิธภัณฑ์ฯ

นอกจากนี้ ผลงานการปั้นที่ “เหมือนคนจริง” มากที่สุด ทั้งส่วนสูง รูปร่างหน้าตา รวมไปถึงเครื่องแต่งกาย ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างปราณีตโดยทีมงานมืออาชีพที่ใช้เวลากว่า 4-6 เดือน ในการปั้นหุ่นแต่ละตัว ได้สร้างความอึ้ง ทึ่ง ประจักษ์แก่สายตาผู้ชมกว่า 500 ล้านคนทั่วโลกมาแล้ว พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตสร้างพระรูปหุ่นขี้ผึ้ง สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์
อีกทั้ง ยังมีการรังสรรค์หุ่นขี้ผึ้งบุคคลสำคัญของประเทศไทยและของโลก ซึ่งเป็นผู้ที่สร้างชื่อเสียงและคุณูปการในหลากหลายสาขาอาชีพ เพื่อให้ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ศึกษาเรียนรู้ และร่วมกันยกย่องเกียรติประวัติของบุคคลสำคัญเหล่านั้นสืบไป

ที่อยู่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น 6 เลขที่ 989 ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร: +66 (0) 2658 0060 โทรสาร: +66 (0) 2658 0056 เว็บไซต์: www.madametussauds.com/bangkok