การตกแต่งสไตล์ Hamptons หมายถึงการตกแต่งที่มีความหรูหรา เครื่องเรือนหลากหลายแหล่งที่มา แต่มีบรรยากาศแบบชายทะเลที่ปลอดโปร่งสดชื่นค่ะ อพาร์ทเม้นท์หลังนี้มีทุกอย่างที่ว่ามาครบถ้วน ตั้งอยู่ชั้นล่างสุดของย่าน Breakfast Point ใน Sydney ค่ะ ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบมีสองท่านก็คือ Adam Scougall และ Benjamin Napier มีพื้นที่บ้านกว่า 1,175 ตารางฟุต 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำในตัว


ความสดใสของอพาร์ทเม้นท์นี้เริ่มตั้งแต่ห้องรับแขกเลยค่ะ จุดเด่นสุด ๆ ของโซนนี้ก็คือภาพของดอกป๊อปปี้เพ้นท์ด้วยมือสีส้มสด ตัดกับสีของโซฟาและ cushions บุด้วยผ้าทอสีฟ้าสดใส ท่ามกลางโทนสีครีมของผนังห้องและโซฟาที่ขนาบข้าง ๆ อีกสองชุด


เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์สั่งทำ จึงสามารถเลือกผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ได้ตามต้องการ ส่วนของตู้โชว์ไม้ Rosewood นั้นก็เข้ากันได้ดีกับอาร์มแชร์ไม้สไตล์จีนกรุผ้าลายกราฟฟิกสดใส ผนังอีกด้านของห้องรับแขก ก็ไม่ปล่อยไว้ว่างเปล่า แต่ตกแต่งด้วยภาพเพ้นท์และภาพพิมพ์สวยงาม ผนังโทนสีฟ้าให้ความรู้สึกปลอดโปร่งแบบบ้านสไตล์ Coastal ตู้โชว์ไม้สีอ่อน หน้าบานฉลุลายจัดวางของตกแต่งสีโทนเดียวกัน มีแม้กระทั่งโถสไตล์จีนเขียนลายฟ้าขาวด้วย



ส่วนของโต๊ะรับประทานอาหารเป็นอีกจุดที่สวยมาก ห้อยโคมไฟทองเหลืองทรงกลมจากอินเดีย เก้าอี้มีเท้าแขนบุผ้าสีสวย ๆ การทานอาหารจึงมีความสุขมากขึ้น จะเห็นได้ว่าแทบทุกมุมของบ้านจะเต็มไปด้วยของตกแต่งหลากหลายวัฒนธรรมและที่มา แต่จะคุมโทนสีไว้ในโทนเย็น ๆ สบายตา เฟอร์นิเจอร์อีกสไตล์ที่เข้ามาผสมผสานในบ้านแล้วเข้ากันได้ดีอีกสไตล์หนึ่งก็คือเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือกระเบื้องที่มาจากประเทศจีนนั่นเองค่ะ


แม้แต่ภายในห้องนอนก็ยังมีโต๊ะเครื่องแป้งที่ทำจากไม้มีทรวดทรงโค้งเว้าสวยงาม กระจกติดผนังสำหรับแต่งตัวกรอบสี่เหลี่ยมฉลุลายคล้ายประตูจีนก็สวย ในห้องนอนเน้นความปลอดโปร่งและสีสันสดใส กรุวอลล์เปเปอร์สีครีมมีลายเบา ๆ เตียงสีครีม ผ้านวมสีส้มหมอนสีฟ้า ตัดกันสวยงามมีจังหวะ เป็นอีกสไตล์การตกแต่งบ้านที่สนใจอีกสไตล์หนึ่งเลยทีเดียวนะคะ




Credit Picture : houzz

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.homenayoo.com/

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter