การตกแต่งคอนโด ว่ายากแล้ว ถ้าพูดถึง หอพัก แล้ว อาจจะฟังดูเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่า เพราะหอพักนั้น ส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นห้องเปล่าๆ โล่งๆ ที่ไม่ได้กั้นห้องเป็นสัดส่วน เฟอร์นิเจอร์ที่มีให้ส่วนใหญ่ก็มีเพียง เตียง และ ตู้ ดูๆแล้วก็คล้ายๆห้องสตูดิโอของคอนโดมิเนี่ยมทั่วไป แต่ผู้อยู่อาศัยในหอพักส่วนใหญ่ จะเน้นไปที่เด็กมหาวิทยาลัย หรือไม่ก็ชาวออฟฟิศที่ไม่ได้คิดจะอยู่อาศัยไปนานๆ เหมือนกับอยู่คอนโด จึงไม่อาจจะมีพื้นที่สำหรับตกแต่งอะไรได้มากนัก อย่างไรก็ตาม สำหรับบางท่านอาจจะกำลังพักอาศัยอยู่ในหอพัก หรือ อพาร์ทเม้นต์อยู่ แล้วอยากได้ไอเดียไปลองแต่งห้องดูบ้าง เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้กับห้อง ทำให้ทุกๆวันของคุณ เป็นวันที่ดีในช่วงระยะเวลาหนึ่งก็ได้ค่ะ



ก่อนอื่นเลย เตียงนั้น ส่วนใหญ่แล้วทางหอพักจะมีให้ แต่ไม่มีผ้าปูเตียง ในการเลือกผ้าปูเตียงแบบสีหรือลายแจ่มๆ ก็ช่วยทำให้ห้องเล็กๆ นั้นดูสดใสไปทันตาได้เหมือนกันนะคะ



ตกแต่งผนังห้องให้มีสีสัน สามารถทำได้โดยการ ใช้พื้นที่ผนังห้องตรงหัวเตียงให้เป็นกระดานสวยๆ ประดับด้วยการ์ดและรูปภาพต่างๆ นำกระดาษสีลวดลายสวยๆ น่ารักๆ ในแบบที่ชอบมาแปะติดสร้างศิลปะตามใจชอบ ก็นับว่าเป็นไอเดียที่บรรเจิดไม่น้อยเลยทีเดียว หรือจะเป็น การจะนำเอาเครื่องประดับสวยๆมาแขวนเป็นแนวตามผนังที่นอกจากจะเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังไม่ให้ดูราบเรียบเกินไป แล้วยังสามารถหยิบเครื่องประดับมาใช้ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย



ประหยัดพื้นที่ด้วยการแขวนรองเท้า สำหรับสาวๆที่ชื่นชอบการช็อปปิ้ง โดยเฉพาะการซื้อรองเท้า จนแทบจะไม่มีที่เก็บแล้วนั้น ไอเดียนี้ต้องเหมาะกับสาวๆแน่ๆค่ะ เพราะในหอพักนั้น ถ้าหากจะเอารองเท้าที่มีอยู่หลายสิบอยู่ มาวางไว้บนชั้น ก็อาจจะทำให้เปลืองเนื้อที่ได้ ไอเดียที่จะทำให้ประหยัดพื้นที่และยังดูเก๋ได้อีกด้วย ก็คือ การทำราวแขวนรองเท้ากับผนังเสียเลย หรืออีกแบบหนึ่ง จะทำเป็นถุงสวมใส่แล้วแขวนไว้กับผนังหรือประตูตู้เสื้อผ้าก็ได้เหมือนกัน อีกทั้งยังนำเอาออกมาใช้ได้ง่ายอีกด้วยนะ

บรรเจิดไปเลยใช่ไหมคะ สำหรับไอเดียการแต่งห้องสำหรับหอพักในพื้นที่ๆจำกัด แถมยังใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าสุดๆ ทีนี้ชาวหอทั้งหลายก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้แล้วค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก theurbanhousewife / hdwallpapersinn / Nadia Geller / alamai / Carlyn and Co. / Atypical Type A / Malcolm Davis / Stephanie Bonini / Mark Lund

ที่มา : http://www.homenayoo.com/

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter