นอกจากคอนโดจะเป็นที่นิยมสำหรับ ครอบครัวขนาดเล็ก หรือ ผู้ที่ชื่นชอบการอยู่อาศัยแบบสันโดษแล้ว ยังเป็นที่สำหรับเก็งกำไร หรือทำการค้าของใครหลายๆคนอีกด้วย นั่นก็คือการทำคอนโดให้กลายเป็นห้องสำหรับเช่า และเนื่องจากเป็นห้องสำหรับเช่า ไม่ใช่ห้องของตัวเองแล้ว การประดับตกแต่ง หรือ จะจัดวางรูปแบบห้องแบบไหนก็ดูเป็นเรื่องยากไปเสียหมด เพราะต้องคอยเป็นกังวลว่าจะทำให้ห้องนั้น ผุผัง หรือ มีรอยจากการติดแปะ อุปกรณ์ข้างฝาหรือเปล่า ในที่นี้ก็รวมไปถึงห้องพักสำหรับเช่าทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น อพาร์ทเม้น หอพัก หรือ แมนชั่นต่างๆด้วยเช่นกันค่ะ

วันนี้เรามีทางออกของเรื่องนี้ค่ะ ด้วย 10 ไอเดีย ในการตกแต่งห้องพักสำหรับเช่าของคุณให้ดูสวยเด่น และยังไม่เป็นที่เดือดร้อนแก่เจ้าของห้องที่แท้จริงด้วยค่ะ


ไอเดียแรก ตกแต่งด้วยกระจกแบบตั้งพื้น เพื่อหลีกเลี่ยงการต้องเจาะผนัง แถมยังเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนได้สะดวกอีกด้วยค่ะ


ไอเดียที่สอง ลองใช้เฟอร์นิเจอร์แบบใส ถ้าหากห้องที่คุณเช่าอยู่เป็นห้องเล็กๆ คับแคบแล้วล่ะก็ ลองใช้เฟอร์นิเจอร์แบบใสดู จะช่วยพรางตาทำให้ห้องดูไม่รก และยังดูกว้างขวางขึ้นอีกด้วยนะ


ไอเดียที่สาม ประยุกต์เตียงให้เป็นที่นอนโซฟาไปในตัว ถ้าหากห้องมันเล็กคับแคบ จำกัดพื้นที่นักละก็ ลองรวมห้องนอนกับห้องรับแขกไปในตัวเลยเป็นไง ด้วยการเลือกเตียงเดี่ยว ที่สามารถนำมาเป็นที่นั่งสำรองแขกได้ยามจำเป็นอีกด้วย


ไอเดียที่สี่ กั้นห้องด้วยผ้าม่าน เวลาเราเช่าอยู่ห้องแบบสตูดิโอ หรือ อพาร์ทเม้นธรรมดา แน่นอนว่าเขาไม่ได้กั้นห้องไว้ให้เป็นสัดส่วน แต่ถ้าหากอยากได้ห้องที่เป็นสัดส่วนละก็ สามารถนำมผ้าม่านธรรมดาๆ มาแขวนกั้น ก็ดูไอเดียเก๋เริ่ดดีเหมือนกันนะ


ไอเดียที่ห้า ใช้ผ้ามาปูเป็นพื้นพรม ลายผ้าที่ดูธรรมดาๆ ก็อาจจะนำมาดัดแปลงมาทำเป็นพรมเก๋ๆ ได้เหมือนกันนะ


ไอเดียที่หก ตกแต่งห้องน้ำให้มีสีสัน ห้องน้ำที่จัดวางอุปกรณ์ไว้อย่างเรียบๆ เราอาจจะทาสีเฟอร์นิเจอร์ของเราให้มีสีสัน แล้วนำไปตกแต่งห้องน้ำให้ดูสดใส ก็เพิ่มบรรยากาศและเป็นไอเดียที่เก๋ดีเหมือนกันนะคะ


ไอเดียที่เจ็ด หมอนอิงน่ารัก บนโซฟาธรรมดาๆ อาจจะหาหมอนอิงลายน่ารัก หรือ ลายที่ชอบมาวางประดับตกแต่งเพื่อเพิ่มความสวยงามและเติมเต็มให้โซฟาไม่ดูเรียบจนเกินไป อีกทั้งยังมีประโยชน์ให้กับผู้ที่มานั่งโซฟาให้ได้ผ่อนคลายในยามนั่ง หรือ นอนก็ได้อีกด้วย


ไอเดียที่แปด ผ้าปูโต๊ะลายน่ารักเพิ่มความสวยงาม ถ้าหากจะเพิ่มสีสันให้กับโต๊ะที่สุดแสนจะธรรมดาแล้วล่ะก็ อาจจะหาผ้าลายน่ารักๆ หรือสีสันแบบที่เราชอบ มาปูทับ หรือบังตัวโต๊ะที่สุดแสนจะธรรมดาๆนั้น แปลงโฉมให้กลายเป็นโต๊ะที่สุดแสนจะน่ารักได้ด้วย


ไอเดียที่เก้า ตกแต่งด้วยผ้าม่านสุดคลาสสิก ผ้าม่านธรรมดาๆ ในส่วนที่เป็นห้องนั่งเล่น เราอาจจะหาผ้าม่านอีกผืนมาติดซ้อนทับแล้วจัดวางให้ดูหรูหรา สวยงามไปอีกแบบได้เหมือนกันค่ะ


ไอเดียที่สิบ ติดผ้าทับอ่างล่างหน้า เพิ่มความหรูหรา ภายในห้องน้ำ ตรงส่วนที่เป็นอ่างล่างหน้า ด้านล่างเราอาจจะเห็นท่อน้ำ แล้วดูไม่ค่อยสบายตา ก็อาจจะหาผ้าลายสวยๆมาติดทับ เพื่อบดบังส่วนท่อ แถมยังเพิ่มความสวยงามให้กับห้องน้ำอีกด้วย
เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 10 ไอเดียที่จะทำให้ห้องพักของคุณดูมีสีสันขึ้นมาถนัดตา ลองเอาไปปรับใช้กันดูบ้างก็ได้นะคะ
ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.homenayoo.com/

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter