หากคุณเป็นนักเก็บ นักสะสม มีของรักของหวงเก็บเป็นสมบัติเต็มไปหมด อย่ากระนั้นเลยแทนที่จะสร้างห้องหรือเก็บไว้ในตู้ ก็เอามาตกแต่งบ้านดีกว่า ได้ชื่นชอบและรำลึกถึงความหลังทุกวัน แล้วยังได้อวดใครต่อใครที่มากเยี่ยมบ้านด้วยนะคะ อย่างกระทาชายนายคนนี้ที่ออกแบบและตกแต่งห้องคอนโดของเขาเองด้วยของเล่นโบราณที่สะสมและตามล่าหาซื้อมาจากแหล่งต่าง ๆ ทั่วโลกนอกจากห้องยังสวยสมใจแล้ว เขายังภูมิใจสุด ๆ อีกด้วย


เมื่อแรกเข้ามาในคอนโดแห่งนี้ สิ่งที่เป็นจุดดึงดูดสายตาได้จุดแรกเลยก็คือผนังไม้ในบริเวณห้องนั่งเล่นนั่นเอง ซึ่งเจ้าของบ้านนั้นได้หาซื้อมาจากแหล่งขายไม้แบบก่อสร้าง นำมาขัดแล้วทำสีเสียใหม่ มีราคาถูกมากสวยอย่างที่เขาต้องการเลยทีเดียว หลังจากติดตั้งแผ่นไม้แล้วเขาก็ตกแต่งด้วยรูปภาพต่าง ๆ ที่ได้สะสมไว้ รวมไปถึงจัดหิ้งสำหรับโชว์ต่าง ๆ มีชั้นเหล็กสำหรับวางขวดรัม วิสกี้ต่าง ๆ อยู่ข้าง ๆ ด้วย สมเป็นห้องของผู้ชายจริง ๆ


เขายังเลือกโซฟาหนังสีน้ำตาลทรงเหลี่ยมย้อนยุค ตกแต่งด้วยหมอนอิงสีหวาน ๆ ให้ดูน่านั่งสบายขึ้น โดยรอบล้วนเต็มไปด้วยของรักของเขาทั้งสิ้น แม้แต่โต๊ะกาแฟ Coffee Table ก็ยังทำมาจากลังไม้ที่เป็นกระเป๋าเดินทางโบราณอีกด้วยนะคะ บริเวณครีบผนังสีขาวเล็ก ๆ ข้างโซฟาติดตัวต่อเลโก้หลากสีสันไว้ ย้ำถึงความรักในของเล่นวัยเด็กอีกต่างหาก


บริเวณครัวและโต๊ะรับประทานอาหาร บริเวณนี้ค่อนข้างเรียบร้อยสะอาดตา ชุดโต๊ะเก้าอี้เป็นดีไซน์จากยุค Mid Century สีขาวเข้ากับสีไม้สวยดี เคาน์เตอร์ครัวแม้จะไม่ใหญ่แต่ก็เรียบร้อยน่าใช้งาน ด้วยเฟอร์นิเจอร์หน้าบานสีขาวสะอาดตัดกับท๊อปเคาน์เตอร์หินสังเคราะห์สีดำ บริเวณ Backsplash หรือผนังหลังเตาและซิงค์นั่นเป็นไม้สีดำ สามารถใช้ชอล์คจดโน้ตเตือนความจำได้


ภายในห้องนอนทาผนังหัวเตียงเป็นสีดำ ตกแต่งด้วยสไตล์ดิสโก้ ติดไฟตัวอักษรไว้เหนือ Head Board ตรงข้ามเตียงติดแผงซี่ไม้ที่สามารถจัดหิ้งวางของได้ตามต้องการ คราวนี้คุณผู้อ่านน่าจะพอได้ไอเดียไปตกแต่งบ้านของคุณเพิ่มมากขึ้นแล้วนะคะ



Credit Picture : houzz ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.homenayoo.com/

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter