บ้านหลังนี้มีดีทั้งภายนอกและภายในบ้านเลยค่ะ วิวด้านนอกของบ้านติดอ่าว French Coast พอดี สถาปนิกจึงเบิ้ลพื้นที่สำหรับรับชมวิวได้ ทั้งในส่วนของระเบียงบ้าน และส่วนของสระว่ายน้ำที่เดินลึกลงไปด้านลงอีกทอดหนึ่ง


แม้จะมีดีไซน์ที่ดูแข็งด้วยผิวคอนกรีตเปลือย แต่ก็ไม่รู้สึกกระด้างเท้าหรือหรืออึดอัดเลย เพราะเพดานของบ้านถูกออกแบบให้เป็นไม้ระแนงสีสวย กรุเพดานเป็นทางยาวนำสายตา และลดความแข็งกระด้างของคอนกรีตได้มาก บริเวณชั้นบนซึ่งเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นพักผ่อนและตากอากาศ เลือกใช้ผนังกระจกใสตลอดทั้งแนว เพื่อให้ทุกมุมสามารถรับชมวิวของชายทะเลได้แบบพาโนราม่า


ภายในห้องโถงใหญ่แบ่งพื้นที่การใช้งานด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ จัดมุมโซฟาพักผ่อนไว้ด้านมุมสุดด้านใน ถัดไปเป็นส่วนของโต๊ะรับประทานอาหาร ส่วนครัวนั้นก็อยู่ติดผนังอีกด้านหนึ่ง ห้องโถงนี้คุมโทนสีไว้เพียงสองโทนก็คือสีของคอนกรีตเปลือยสีเทาอ่อน และสีของเนื้อไม้ เลือกตกแต่งแต่น้อยสไตล์ลอฟท์ แต่ก็อบอุ่นนุ่มนวลตาเหมาะสำหรับการพักผ่อนจริง ๆ


ด้านล่างลงไปเป็นสระว่ายน้ำทรงยาวพร้อมเก้าอี้อาบแดดจัดวางไว้ครบครัน สำหรับเวลากลางวันแล้วแดดอาจจะร้อนไปบ้าง แต่หากเป็นยามเย็น วิวตะวันตกดินบริเวณนี้สุดยอดกว่าใครเลยค่ะ สำหรับชั้นล่างของบ้าน เด่นด้วยโครงสร้างคอนกรีตผิวเปลือยเหมือนเดิม แต่คั่นจังหวะด้วยการนำเอาแผ่นไม้อัดมากรุผนังบางส่วน ช่วยให้บรรยากาศสบายตามากขึ้น ห้องนอนทุกห้องหน้าต่างกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะพักอยู่มุมไหนก็สามารถรับวิวของท้องทะเลได้ทั้งหมดเลยค่ะ


นอกจากนี้แล้วสถาปัตยกรรมของบ้านยังสร้างความโดดเด่นด้วยโครงหลังคาที่ยื่นล้ำออกมาจากผนัง โชว์โครงสร้างฝ้าเพดานไม้ระแนงสีสวย จึงแน่ใจได้ว่านี่เป็นบ้านอีกหลังที่สวยไม่น้อยหน้าใครในอ่าวฝรั่งเศสแห่งนี้แน่นอนเลยเชียว

Credit Picture : trendir ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.homenayoo.com/

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter