สำหรับผู้สูงอายุหรือผู้ที่เกษียณจากงานแล้ว การมีบ้านอันเป็นที่พักผ่อนและทำกิจกรรมสุดรักนั้น จะทำให้มีอายุที่ยืนยาวและสุขภาพแข็งแรงขึ้น ดังเช่นสถาปนิกรุ่นเก๋าและภรรยาคู่ใจสองท่านนี้เป็นต้นค่ะ หลังจากที่เกษียณอายุงานประจำในเมืองใหญ่แล้ว ก็มาสร้างบ้านใหม่กันอยู่ริมทะเลสาบที่รัฐเมนแห่งนี้ ท่านออกแบบเองแล้วก็อยู่เองด้วย โชว์มือการออกแบบได้สวยน่าอยู่มากค่ะ


ตัวบ้านมีสองชั้นค่ะ ปรับแปลนของบ้านไปตามลักษณะของพื้นที่ มองจากภายนอกจะดูเหมือนเป็นโมดูลนำมาต่อ ๆ กันเป็นส่วน ๆ ตกแต่งด้วยผนังไม้น้ำตาลครีมดูสงบร่มเย็น


ภายนอกเต็มไปด้วยต้นไม้เล็กใหญ่มากมาย อากาศบริสุทธิ์เหมาะกับผู้สูงอายุมาก และแทบทุกตารางนิ้วของบ้านสามารถรับวิว แสงแดดอบอุ่นและอากาศดี ๆ จากภายนอกได้ มีระเบียงปลูกดอกไม้เพื่อให้ภรรยาได้ดูแลและปลูกด้วย


ภายในบ้านออกแบบได้ปลอดโปร่ง ใช้โทนสีหลักก็คือสีขาวและสีของไม้สีกลาง ๆ กับสีของอิฐแดงธรรมชาติ จะเห็นได้ว่าห้องรับประทานอาหารนั้นสดชื่นมากได้รับแสงแดดอ่อน ๆ จากประตูกระจกบานเลื่อนทั้งสองด้านแบบเต็ม ๆ ทั่วทั้งบ้านเต็มไปด้วยชั้นเก็บหนังสือออกแบบ


ต่ำลงมาอีกระดับหนึ่งเป็นมุมสำหรับอ่านหนังสือและพักผ่อน มีมุมอ่านหนังสือริมหน้าต่าง ตกแต่งแนว Mid Century ปูพรมสีน้ำตาลและจัดวางเก้าอี้หนังโครงเหล็กที่เข้ากันได้กับชั้นหนังสือ บริเวณนี้ยังได้รับแสงอาทิตย์จากช่องแสงกระจกขนาดใหญ่ด้วย


ภายในห้องนอนปล่อยโปร่งและเรียบง่าย หัวเตียงตกแต่งด้วยไม้ระแบงติดตั้งไฟอ่านหนังสือไว้ พื้นปูด้วยพรมสีน้ำตาลอ่อน การตกแต่งภายในห้องเป็นสไตล์ Mid Century เด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้รูปทรงโปร่งบาง และที่ขาดไม่ได้สำหรับบ้านในยุคนี้ก็คือ เก้าอี้เอนนอน Eames Lounger ที่เรามักพบเห็นได้บ่อย ๆ ในบ้านแทบทุกสไตล์ สวยคลาสสิกข้ามกาลเวลาจริง ๆ ค่ะ


อีกระดับของบ้านที่ต่ำลงไปอีก เป็นส่วนของห้องทำงานค่ะ เป็นออฟฟิศสำหรับออกแบบและให้คำปรึกษาสำหรับคนที่ต้องการให้คุณปู่ออกแบบงานให้อยู่ มีความคลาสสิกแบบสถาปนิกรุ่นเก๋า ยังใช้โต๊ะออกแบบสำหรับเขียนงานอยู่ ซึ่งต่างจากสถาปนิกรุ่นใหม่ ๆ ที่มักใช้คอมพิวเตอร์ ห้องทำงานปลอดโปร่ง แสงส่องผ่านได้ดี ช่วยให้ทำงานได้ลื่น สมองปลอดโปร่งขึ้นมากค่ะ


Credit Picture : trendir ขอบคุณขอมูลจาก : http://www.homenayoo.com/

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter