เครียดล่ะสิ.. เวลาที่ไม่รู้จะจักการกับพื้นที่เล็ก ๆ ในคอนโดยังไงให้เพียงพอสำหรับโต๊ะทำงานหรือมุมทำงานเล็ก ๆ ได้ จะซื้อโต๊ะมาวาง ก็ไม่พอดี จะซื้อชั้นมาติดตั้งก็พาลเกะกะ วันนี้ค่ะ เราจะพาคุณผู้อ่านไปเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก๋ ๆ และเจ๋งพอที่จะเป็นโต๊ะทำงานให้คุณในคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ หรือแม้แต่บ้านที่มีพื้นที่น้อยได้ด้วย มาลองดูกันนะคะ

1. โต๊ะที่เป็นทั้งเตียงและลิ้นชักเก็บของในตัว หากมีพื้นที่ในห้องน้อยก็ต้องใช้พื้นที่บนอากาศที่ว่างเปล่านี่ล่ะค่ะในการเพิ่มพื้นที่ใช้สอย การนั่งทำงานใต้เตียงควรเพิ่มแสงไฟให้มากขึ้นอีกนิดนะคะ


2. หิ้งวางของสวย ๆ พร้อมโต๊ะอ่านหนังสือ หรือทำงานได้ด้วย แบบนี้อาจไม่มีขายในเมืองไทย แต่รับรองได้ว่าช่างเฟอร์นิเจอร์ทำตามแบบให้คุณได้แน่นอนค่ะ ประหยัด น้ำหนักเบาและเก็บกวาดฝุ่นได้ง่ายด้วย


3. สำหรับห้องที่พอมีพื้นที่ จะเลือกใช้เป็นโต๊ะทำงานแบบนี้ก็ดีนะคะ มีชั้นสำหรับเก็บหนังสือและอุปกรณ์การทำงานต่าง ๆ ด้วย


4. โต๊ะไม้วางคอมพิวเตอร์ สวยคลาสสิก ต่อให้ย้ายคอมไปไว้ที่อื่นแล้วก็ยังตกแต่งบ้านได้สวยงาม


5. เปลี่ยนพื้นที่ห้องแต่งตัว หรือ Walk-in Closet ให้เป็นห้องทำงานกะทัดรัด ควรซ่อนลิ้นชักเก็บของไว้ใต้โต๊ะจะช่วยเพิ่มพื้นที่ได้


6. โต๊ะสองทาง เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีลูกสองคน ตรงกลางก็เป็นชั้นหนังสือของใครของมัน ด้านหน้ามีตะกร้าใส่แมกกาซีนน่ารักด้วย


7. โต๊ะทำงานแบบเข้ามุม เสริมชั้นเก็บแฟ้มด้านบน ประหยัดเนื้อที่ได้มากเลยค่ะ


8. โต๊ะแบบหิ้งติดฝาผนัง ไม่มีขาโต๊ะให้เกะกะ ติดตั้งชั้นวางของไว้บนผนังด้วย แต่โต๊ะแบบนี้ไม่เหมาะสำหรับของหนัก ๆ นะคะ แลปท๊อปพอได้อยู่


9. เปลี่ยนตู้เก็บของให้เป็นโต๊ะทำงานเสียเลย เวลาเลิกงานก็ปิดบานตู้ได้เรียบร้อยไม่รกตา

11. โต๊ะแบบพับเก็บขึ้นได้ ประหยัดพื้นที่สุด ๆ แค่ยกเก้าอี้มาตั้งดึงหน้าโต๊ะลงมาก็ทำงานได้แล้ว
โต๊ะหรือชั้นบางแบบอาจไม่มีขายสำเร็จรูปในประเทศไทยนะคะ แต่หากชอบจริง ๆ ก็สามารถติดต่อช่างทำเฟอร์นิเจอร์ให้ต่อโต๊ะให้คุณได้ ฝีมือช่างไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกค่ะ
Credit Picture : architecturendesign ที่มา : http://www.homenayoo.com/

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter