KTC จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ เผยมิติใหม่ของการทำธุรกิจในยุคเปิดเสรีทางการค้าองค์ประกอบสำคัญคือ Total Business Relationship (TBR) การมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งเป็นปึกแผ่น ก้าวข้ามความเป็นตัวตน สู่การกระชับมือแน่นกับพันธมิตรภายในและภายนอกองค์กร จะเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ และผลักดันธุรกิจให้ทัดเทียมและก้าวสู่ผู้นำ โชว์เคสด้วยแคมเปญการตลาดกระตุ้นใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดน้ำมันและหมวดท่องเที่ยว โดยในครึ่งปีแรกปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตรวมขยับตัวสูงขึ้น 7% ลูกหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ลดต่ำกว่าอุตสาหกรรม
นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เคทีซีตระหนักดีและเล็งเห็นถึง ความสำคัญของการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าที่เข้มแข็ง จะเป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย โดยเฉพาะในยุคของดิจิตอลและการเปิดเสรีทางการค้า ซึ่งมีสภาวะการแข่งขันทางการตลาดที่เข้มข้นขึ้นทุกขณะ และหนึ่งในอาวุธลับที่จะช่วยให้เคทีซีก้าวผ่านสู่การเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจบัตรเครดิตก็คือ “การบริหารความสัมพันธ์กับพันธมิตรแบบองค์รวม” (Total Business Relationship – TBR)
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวในการสร้างโอกาสต่อยอดทางธุรกิจ การพัฒนาความสัมพันธ์จากคู่ค้าไปเป็นพันธมิตรธุรกิจ” นอกจากนี้ สิ่งที่มองข้ามไม่ได้คือ การประสานความร่วมมือจากภายในองค์กรสู่ภายนอก เคทีซีใช้ความร่วมมือภายในทั่วทั้งองค์กร แลกเปลี่ยนและแบ่งปัน เพื่อพัฒนาความก้าวหน้าในงานที่ส่งผลต่อเนื่องถึงธุรกิจ
สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง เคทีซีมีแผนจะกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดต่างๆ เข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะในหมวดการใช้จ่ายที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น หมวดน้ำมัน และหมวดท่องเที่ยว เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมเอื้ออำนวย ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น
นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวจากหลายประเทศ จัดกิจกรรมสันทนาการในรูปแบบที่แตกต่าง ผสมผสานงานอดิเรกและเรื่องเที่ยวผ่านไลฟ์สไตล์เวิร์คช้อป รวมถึงจัดโครงการ “Thailand Boutique Awards” เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กหรือโรงแรมบูติกได้ขยายโอกาสทางการค้ามากขึ้น