ทอสเท็ม (TOSTEM)  ก้าวสู่ 101 ปี เดินหน้ารุกธุรกิจประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูปในที่อยู่อาศัยแบบยั่งยืน ล่าสุดเปิดตัว “PremiAL R100” ผลิตมาจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ตอบโจทย์วิสัยทัศน์ Net-Zero 2050  พร้อมขนทัพนวัตกรรมเรือธงและผลิตภัณฑ์ใหม่ จัดโชว์เคสให้ร่วมสัมผัสในงาน “สถาปนิก’67” (Architect Expo 2024) ครั้งที่ 36 ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 5 พ.ค. 67 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 นายวิชา วรสายัณห์ ลีดเดอร์ กลุ่มธุรกิจเฮาส์ซิ่งเทคโนโลยี บริษัท แอล เอช ที เอเซีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด  ผู้ผลิตประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมแบรนด์ทอสเท็ม (TOSTEM) ภายใต้บริษัท ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (LIXIL) กล่าวว่า ปีนี้ตลาดวัสดุก่อสร้างในกลุ่มประตู หน้าต่างอะลูมิเนียมยังเติบโตได้ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็นกลุ่มผู้ที่ต้องการสร้างบ้านใหม่ รวมถึงกลุ่มรีโนเวทบ้านเดิม ซึ่งจะมีความต้องการใช้สินค้าที่มีคุณภาพในด้านกันลม กันเสียงมากขึ้น  ซึ่งทอสเท็ม ก็ผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้า โดยมุ่งขับเคลื่อนแบรนด์ด้วยแกนหลักสำคัญ คือ การนำนวัตกรรมสู่ตลาดที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “RE-CONNECTING LIVES” หรือ “การทำธุรกิจเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยใกล้ชิดธรรมชาติมากกว่าเดิม” ตามวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม 2050 มุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์

ล่าสุดในงาน “สถาปนิก’67” (Architect Expo 2024) ครั้งที่ 36 จะเปิดตัวนวัตกรรมอะลูมิเนียมรักษ์สิ่งแวดล้อม “PremiAL R100”  ซึ่งผลิตจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ซึ่งสามารถผลิตได้ที่โรงงานทอสเท็มไทย ได้รับการรับรองจากฉลากสิ่งแวดล้อม EcoLeaf และ JIC Quality Assurance Ltd. ซึ่งการใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิลจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 97% เมื่อเทียบกับการถลุงอะลูมิเนียมใหม่ และคาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ Scope 3 ลงถึง 30% ภายในปี 2031 โดยพร้อมจัดจำหน่ายเดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป

ภายในบูธยังมีโซนที่จัดแสดงโชว์สินค้าแบรนด์ REVIA วัสดุปูพื้นทางเดิน จาก LIXIL ที่เริ่มจัดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น 10 มกราคม 2566  ซึ่งผลิตจากขยะพลาสติกและเศษไม้ ด้วยความเชี่ยวชาญของ LIXIL ในการบดย่อยและขึ้นรูปพลาสติก ผสานกับเศษไม้เหลือทิ้งจากการรื้อถอนอาคาร  REVIA  จึงสามารถผลิตจากขยะพลาสติกประเภทต่างๆ ได้เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพลาสติกใช้ในครัวเรือน พลาสติกเชิงพาณิชย์ แม้กระทั่งพลาสติกผสม หรือแม้แต่พลาสติกที่ลอยในทะเล โดยการนำขยะพลาสติกและเศษไม้มาใช้ประโยชน์ในการผลิต REVIA 1 ตัน ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึง 82%

โดย TOSTEM พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษและกิจกรรมทางการตลาดมาร่วมในงานสถาปนิก’67 ถึง 2 ต่อ ครั้งนี้ อาทิ ต่อที่ 1 ซื้อสินค้าครบ 50,000 บาท ลุ้นรับจับรางวัลเครื่องฟอกอากาศไดสัน และต่อที่ 2 ลุ้นรางวัลแพคเกจทัวร์ World Expo 2025  ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น  เดือนเมษายน – ตุลาคม 2568  จำนวน 3 รางวัล 6 ที่นั่ง 

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจของทอสเท็ม ตั้งเป้าในปี 2567 ยอดขายรวมของบริษัทฯ จะเพิ่มขึ้น 20 % จากปีก่อน โดยเล็งขยายไปยังกลุ่มลูกค้าใช้งานเองมากขึ้น จากเดิมที่ขายให้กับโครงการเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจขยาย TOSTEM Studio ที่บริหารโดยตัวแทนจำหน่าย ขยายโชว์รูมในพื้นที่จริงให้ครอบคลุมในต่างจังหวัดโดยเน้นหัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยว เพื่อขยายตลาดลูกค้ากลุ่มที่อยู่อาศัย, รีสอร์ท และบริษัทรับสร้างบ้าน ปัจจุบันได้ทำการเปิด TOSTEM Studio ไปแล้ว 13 แห่ง ในจังหวัดปทุมธานี, พิษณุโลก, อุดรธานี, ขอนแก่น, นครราชสีมา, กรุงเทพมหานคร, สมุทรปราการ, สงขลา, กาญจนบุรี, เชียงราย, ชลบุรี, อุบลราชธานี, และนครปฐม และเตรียมขยาย TOSTEM Studio ให้ครบ 20 สาขาในปีนี้ เพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคได้เลือกซื้อ สัมผัส ทดลอง และเห็นสินค้าจริง