เมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัทแสนสิริ กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ใน ครึ่งปีหลังเริ่มมีสัญญาณแนวโน้มที่สดใส และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อในตลาดเริ่มคึกคัก ดังนั้นเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อและเพื่อเป็นการสร้างสีสันให้แก่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 3 ล่าสุดแสนสิริได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ภายใต้ชื่อ"Make It Yours"
โดยแคมเปญดังกล่าว บริษัทจะนำบ้านเดี่ยวคอนโดมิเนียม และทาวน์เฮาส์ มาลดราคา โดยบ้านเดี่ยวมอบส่วนลดสูงสุดถึง 1.22 ล้านบาทคอนโดมิเนียมมอบสิทธิพิเศษฟรีเฟอร์นิเจอร์แต่งครบพร้อมเข้าอยู่และรับส่วนลดสูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ รับทันที!เฟอร์นิเจอร์ทั้งหลังมูลค่าสูงสุดถึง 4 ล้านบาท พร้อมส่วนลดกว่า 2.5 ล้านบาท ฟรีค่าโอน และฟรีค่าส่วนกลางถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้
ในขณะที่ ทาวด้าน นายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวว่า สัญญาณการฟื้นตัวของตลาดรับสร้างบ้านมีความชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา จากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มกลับมา ทำให้เชื่อมั่นว่างานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 หรือโฮมบิวเดอร์ เอ็กซ์โป 2014 ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค. 2557 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์จะมียอดสั่งจองบ้านภายในงานไม่ต่ำกว่า 3,170 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 5% จากยอดขาย 3,025 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาพรวมของธุรกิจรับสร้างบ้านในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ในปีนี้เติบโตระดับ 1.15 หมื่นล้านบาทจากปีที่ผ่านมาตลาดรวมอยู่ที่ 1.03 หมื่นล้านบาท
อย่างไรก็ตาม หลังจากภาคการก่อสร้างกลับมาคึกคักตลาดรับสร้างบ้านในไตรมาส 4 ราคารับสร้างบ้านนั้นอาจจะต้องปรับขึ้นเฉลี่ย 5% เนื่องจากต้นทุนการก่อสร้างปรับสูงขึ้นจากราคาวัสดุก่อสร้างและค่าจ้างแรงงานที่จะส่งผลให้ราคาบ้านต้องปรับสูงขึ้นตามไปด้วย ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัว โดยก่อนหน้านี้มีการนำวัสดุก่อสร้างประเภทสำเร็จรูปเข้ามาใช้ในงานก่อสร้างมากขึ้น เพื่อให้การก่อสร้างได้เร็วขึ้นและมีการรวมตัวกันของสมาชิกสมาคม ซึ่งจะสั่งซื้อวัสดุก่อสร้างจำนวนมากเพื่อที่จะได้สินค้าในราคาพิเศษ นอกจากนี้ยังต้องพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อย่างเช่นโฮม ออฟฟิศ รวมถึงการร่วมการให้บริการแบบครบวงจรตั้งแต่การจัดหาที่ดิน การออกแบบ ก่อสร้าง จนถึงตกแต่งโดยร่วมกับสถาบันการเงินในการให้บริการสินเชื่อเป็นต้น
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์