แสนสิริ เปิดพิกัดทำเลพัฒนาโครงการใหม่ ในย่านบางเทา – เชิงทะเล ซึ่งนับเป็นโซนทองหล่อ ภูเก็ต จากการเป็นทำเลยอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีชายหาดที่สวยงามและเป็นหาดที่ยาวเป็นอันดับสองในภูเก็ต รวมทั้งยังมีความโดดเด่นในการเดินทางเชื่อมทำเลอื่นๆ ของภูเก็ตได้สะดวก ตอกย้ำความแข็งแกร่ง 40 ปีแห่งความสำเร็จของแสนสิริ ที่จะเดินหน้าต่อด้วยแนวคิด Resilient Growth หรือยืนหยัด ยั่งยืน มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและเดินหน้าเติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสนสิริเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความยั่งยืนในอนาคต โดยเฉพาะ “ภูเก็ต” ซึ่งเป็น Strategic Location ของแสนสิริ จากศักยภาพของภูเก็ตในการเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกและเป็นจังหวัดที่สำคัญทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย หรือ World Class Tourist Destination ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงจากการท่องเที่ยวและแผนการพัฒนาเมกะโปรเจ็กต์จากภาครัฐ

แสนสิริเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้บุกเบิกตลาดที่อยู่อาศัยในภูเก็ตมาอย่างยาวนานและได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตมากว่า 15 ปี ผ่านโครงการแนวราบและแนวสูงรวม 21 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนสะสม 21,000 ล้านบาท สามารถตอบโจทย์ได้ทุกกลุ่มลูกค้า ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ในทุกโปรดักส์ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ทุกทำเลในภูเก็ต ซึ่งนอกจากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แล้ว แสนสิริยังมีความมุ่งมั่นตามแนวคิดการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืน โดยนำเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นต่างๆ มาผสานในการออกแบบโครงการ รวมถึงมุ่งมั่นร่วมสืบสานประเพณีสำคัญระดับโลกอย่างประเพณีถือศีลกินผักซึ่งนับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของภูเก็ตต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 รวมถึงส่งเสริมเยาวชนในพื้นที่ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพผ่านโครงการ Sansiri Academy ที่ได้ร่วมส่งเสริมสร้างทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเด็ก และเยาวชนในพื้นที่กว่า 5,000 คน เพื่อให้น้องๆ เยาวชนได้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์จากการเล่นกีฬา และพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอล และฝึกซ้อมที่ถูกต้อง สามารถพัฒนาเป็นนักเตะมืออาชีพได้ในอนาคต ที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กที่ภูเก็ต โดยการพาอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไปร่วมลงพื้นที่ถ่ายทอดประสบการณ์ให้เด็กๆ อย่างต่อเนื่องในทุกปี

สำหรับแผนธุรกิจของแสนสิริที่ภูเก็ตในปีนี้ วางเป้าหมายพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ตอบรับได้ทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าในภูเก็ตได้อย่างครอบคลุม ตั้งแต่ราคาเริ่มต้น 1.79 - 50 ล้านบาท พร้อม บริการ หรือ Sansiri Service รูปแบบใหม่ ที่มุ่งดูแลครอบครัวแสนสิริตลอดการอยู่อาศัย เพื่อสร้างความอุ่นใจ ปลอดภัยและสะดวกสบายในการอยู่อาศัยในโครงการแสนสิริ โดยล่าสุด บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (บริษัทในเครือของแสนสิริที่ดูแลบริการหลังการขาย) ได้ขยายธุรกิจใหม่ Villa Management นำร่องที่จังหวัดภูเก็ต ครอบคลุมบริการ Property Care Elite ดูแลทรัพย์สินแบบครบวงจร นอกจากนี้ยังมี Property Care On Demand ที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการตามความต้องการอีกด้วย

แผนธุรกิจของแสนสิริ ไม่เฉพาะการพัฒนาโครงการในภูเก็ต แต่ยังเดินหน้าภายใต้การยืนยันเจตนารมย์แนวทางการพัฒนาโครงการในภูเก็ตที่ต้องควบคู่การเดินหน้าดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มที่ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ภูเก็ต อาทิ บ้านนวัตกรรมสีเขียว ที่ประหยัดพลังงานได้, Construction Waste หรือการบริหารจัดการขยะในไซต์งานก่อสร้างให้มีน้อยที่สุดและนำกลับมาไปใช้ใหม่ได้อีกครั้งหรือใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า, การสร้างสังคมที่ยั่งยืนในภูเก็ต รวมทั้ง Sansiri Academy โครงการเสริมสร้างทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนที่เตรียมทำต่อเนื่อง โดยรายละเอียดโครงการใหม่ในภูเก็ตของแสนสิริเตรียมเปิดเผยต่อไป