บมจ. วิลล่า คุณาลัย-ยูซีโอ เอสดีจี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือแลกเปลี่ยนความรู้ด้านความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมในการรณรงค์เพื่อขจัดปัญหาขยะที่ย่อยสลายไม่ได้ “น้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว Used Cooking Oil (UCO)” ส่งต่อเพื่อแปรรูปเป็นพลังงานเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน Sustainable Aviation Fuel (SAF) กับ ธนโชคน้ำมันพืช(2012) จำกัด และ บีเอสจีเอฟ จำกัด บริษัทในกลุ่ม บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น นับเป็นหมู่บ้านจัดสรรรายแรกในประเทศไทย

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ “KUN” ผู้พัฒนาโครงการหมู่บ้านจัดสรรภายใต้แบรนด์ “คุณาลัย” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ต่อยอดการพัฒนาโครงการบ้านสำหรับชีวิตรูปแบบใหม่กับความมุ่งมั่นที่จะ “สร้างพื้นที่ สร้างความสุข” ให้มีความยั่งยืนเพื่ออนาคตที่ดีกว่า โดยจับมือกับ บริษัท ยูซีโอ เอสดีจี จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาที่ยั่งยืน ขจัดปัญหาขยะที่ย่อยสลายไม่ได้อย่าง “น้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว Used Cooking Oil (UCO)” จากครัวเรือนหรือบ้านพักอาศัย ซึ่งหากทิ้งไปตามระบบระบายจะส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมและคนในชุมชน โดยจะมีการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนความรู้ ของสององค์กร เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียว และ พื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่ Green City, Green Village ร่วมกันผ่านโครงการนำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วจากครัวเรือนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร หรือชุมชน ส่งต่อเพื่อแปรรูปเป็นพลังงานเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน Sustainable Aviation Fuel (SAF) กับ บริษัท ธนโชคน้ำมันพืช (2012) จำกัด และ บริษัท บีเอสจีเอฟ จำกัด บริษัทในกลุ่ม บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น  ซึ่งทางคุณาลัยเชื่อมั่นว่าจะได้รับความร่วมมือจากสมาชิกลูกบ้านอย่างแน่นอน

สำหรับความร่วมมือกันในครั้งนี้มีความมุ่งหวังให้ผู้อาศัยในชุมชนบ้านจัดสรรเกิดความรู้ ความตระหนักถึงปัญหาของสภาวะการณ์ต่าง ๆ ที่สามารถต่อยอดไปสู่ความเข้าใจและก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางปฏิบัติ เพื่อให้ได้รับความสำเร็จที่จากความร่วมมือจากชุมชนโดยตรง

“ความร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นโครงการที่นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญระหว่างพันธมิตรที่มีเป้าหมายเดียวกัน คือการไปสู่ความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม และนี่คือการเชื่อมโยงเพื่อความสำเร็จทางธุรกิจอย่างยั่งยืนที่แท้จริง” นางประวีรัตน์ กล่าว