โค้งสุดท้ายของปี 2566 บรรยากาศการท่องเที่ยวภูเก็ตสุดคึกคัก ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติยังพุ่งไม่หยุด ดันดีมานด์อสังหาภูเก็ตฯ ผู้ประกอบการเร่งเปิดโครงการใหม่รับโอกาสขาขึ้น ด้านแอสเซทไวส์ไม่รอช้า ขยายพอร์ตตลาดลักชัวรี่เข้าถือหุ้นโบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว (BGA) ผ่านร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ (TITLE) บริษัทในเครือ  30%  ร่วมพัฒนาเมกะโปรเจ็กต์ “โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว” (BOTANICA Grand Avenue) พูลวิลล่าและคอนโดลักชัวรีตากอากาศโครงการที่ใหญ่ที่สุดจังหวัดภูเก็ต มูลค่าโครงการ 13,000 ล้านบาท บนทำเลใจกลางย่าน Exclusive Residence ลากูน่า ภูเก็ต

ภูเก็ตเป็นอีกหนึ่ง World Class Tourist Destination ที่มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆ ปี  ทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อพักผ่อนทั้งระยะสั้น ระยะยาว เพื่อปล่อยเช่า และลงทุน ส่งผลให้ภูเก็ตเป็นหนึ่งในเขตเศรษฐกิจหัวเมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศไทย โดยในปีนี้มีการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทจากหลายผู้ประกอบการมากที่สุด  หนึ่งในเซ็กเมนต์ที่น่าสนใจคือที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ที่จับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งนิยมมาใช้ชีวิตหลังเกษียณที่ภูเก็ต

โดยโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ของภูเก็ตที่น่าจับตามองล่าสุดคือ โครงการ โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว พัฒนาโดย บริษัท โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว จำกัด หรือ BGA ผู้นำโครงการที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ในจังหวัดภูเก็ต  ซึ่งประกอบไปด้วยบ้านพักพูลวิลล่า 2 ชั้น และคอนโดตากอากาศที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ด้วยมูลค่าโครงการที่สูงถึง 13,000 ล้านบาท ที่ทางโครงการมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ให้เป็น New Luxury Innovation Community แห่งใหม่ของภูเก็ต  ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 178 ไร่ จำนวนบ้านพักและห้องชุดพักอาศัย 400 ยูนิต ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติบนพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ถึง 5,000 ตารางเมตร แบบ Open space ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเหนือระดับ  พร้อมนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาบริหารจัดการการอยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติอย่างยั่งยืน และช่วยลดปริมาณคาร์บอน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Unraveling the Epitome of Innovation Luxury Living  ที่จะเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สร้างคุณค่าหรูหราเหนือระดับของผู้อยู่อาศัย

บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ที่ได้รุกตลาดที่อยู่อาศัยภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง โดย นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  “แอสเซทไวส์ มองเห็นโอกาสในการเข้าขยายธุรกิจในจังหวัดภูเก็ตในระยะยาว เพราะเราเชื่อมั่นในศักยภาพของภูเก็ตที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต จึงได้ขยายฐานตลาดอสังหาริมทรัพย์ไปในจังหวัดภูเก็ต ผ่านการเข้าลงทุนในบริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE บริษัทพัฒนาอสังหาฯ ในจังหวัดภูเก็ตที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี โดยบริษัทฯ ได้ปิดดีลเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในการพัฒนาคอนโดมิเนียมแบรนด์ THE TITLE พัฒนาอสังหาฯ ประเภทคอนโดมิเนียม

ปัจจุบันพัฒนาโครงการมาแล้วรวม 7 โครงการ มูลค่า 10,500 ล้านบาท  ในส่วนของการรุกตลาดลักชัวรี่และโครงการแนวราบนั้น ปัจจุบันแอสเซทไวส์ ได้เข้าถือหุ้น 30% ในบริษัท โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว จำกัด หรือ BGA ผ่านร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้  โดยล่าสุดได้ร่วมลงทุนพัฒนา โครงการ โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว (BOTANICA Grand Avenue) ที่เป็นเมกะโปรเจ็คต์ มูลค่าสูงถึง 13,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการรุกตลาดอสังหาฯ ภูเก็ตเพื่อเติมเต็มพอร์ตอสังหาฯ ของแอสเซทไวส์ที่เป็นผู้นำอสังหาฯ ในกรุงเทพและปริมณฑล  ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นทั้งแนวสูงและแนวราบ เพราะ BOTANICA  นั้นเป็นแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการพูลวิลล่าในระดับลักชัวรีที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานถึง 20 ปี  ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนของแอสเซทไวส์ได้ในอนาคต”  นายกรมเชษฐ์ กล่าว