บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ล่าสุด ผนึกกำลัง TradingView” แพลตฟอร์มระดับโลก ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการสร้างและวิเคราะห์กราฟทางเทคนิค ที่นักลงทุนสามารถสร้างชาร์ตที่มีความยืดหยุ่น และปรับการใช้งานให้เหมาะตามสไตล์การเทรด พร้อมชุมชนนักลงทุนจากทั่วโลกที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้เชิงลึกในการซื้อขายสินทรัพย์ ได้รับการเลือกใช้จากนักลงทุนกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก เดินหน้ามอบประสบการณ์ลงทุนครั้งใหม่ให้กับนักลงทุน InnovestX ให้สามารถซื้อขายหุ้นผ่านแพลตฟอร์มTradingView ได้โดยตรง พร้อมดูข้อมูลหุ้นได้แบบเรียลไทม์และใช้เครื่องมือวิเคราะห์การลงทุนเชิงเทคนิค ให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้ทันท่วงที และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสให้นักลงทุนไทยสามารถเข้าถึงเครื่องมือการลงทุนชั้นนำระดับโลก อาทิ Indicator พื้นฐานอย่าง Moving Average, RSI, MACD ไปจนถึง Indicator จากชุมชนนักลงทุนทั่วโลก และดูข้อมูลราคาแบบเรียลไทม์ โดยนำร่องให้บริการในหุ้นไทยเป็นสินทรัพย์แรก ก่อนขยายความร่วมมือสู่สินทรัพย์อื่นๆ ต่อไปในอนาคต

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า “InnovestX มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนแบบครบวงจรอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่นักลงทุนไทย เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้เครื่องมือลงทุนที่มีประสิทธิภาพ อาทิ กราฟวิเคราะห์ และตัวชี้วัดต่างๆ (Indicators) ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนสาย Technical เพราะมีส่วนช่วยในการประกอบการตัดสินใจลงทุนได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เราจึงได้ร่วมมือกับ TradingView” แพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านการวิเคราะห์การลงทุนระดับโลก ร่วมพัฒนาบริการที่ช่วยให้นักลงทุน InnovestX สามารถซื้อขายหุ้นผ่านแพลตฟอร์ม TradingView ได้โดยตรง จากปกติเมื่อนักลงทุนตัดสินใจจะทำการลงทุนหลังจากที่ได้ดูการวิเคราะห์กราฟผ่าน TradingView แล้ว นักลงทุนจะต้องสลับหน้าจอไปยังอีกแพลตฟอร์มหนึ่ง เช่น Streaming เพื่อทำการซื้อขาย ทำให้มีรอยต่อของจังหวะการลงทุน ซึ่งถ้าวันไหนที่ตลาดผันผวนสูงอาจทำให้พลาดจังหวะในการซื้อขายในครั้งนั้น การร่วมมือกับ TradingView จะช่วยให้นักลงทุนไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแพลตฟอร์มไปมา สามารถดูข้อมูลหุ้นได้แบบเรียลไทม์ ใช้เครื่องมือวิเคราะห์การลงทุนเชิงเทคนิคบนแพลตฟอร์มชั้นนำระดับสากล และสามารถทำการลงทุนได้อย่างทันทีบนแพลตฟอร์ม ช่วยให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้อย่างไร้รอยต่อ โดยในเฟสแรกจะเปิดให้บริการในส่วนของหุ้นไทยก่อนขยายสู่สินทรัพย์อื่นๆ ควบคู่กับการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อมอบประโยชน์และประสบการณ์ด้านการลงทุนที่ดีที่สุดให้กับนักลงทุนไทยต่อไปในอนาคต” 

ด้าน นายราววัน คาซาน รองประธานฝ่ายการเติบโตนานาชาติ (Rauan Khassan) Vice President ด้าน International Growth บริษัท TradingView กล่าวว่า “TradingView ในฐานะแพลตฟอร์มด้านการลงทุนที่ได้รับการยอมรับจากเทรดเดอร์และ นักลงทุนกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก เรามองเห็นโอกาสจากอัตราการเติบโตนักลงทุนไทยผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของเราที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานในประเทศไทยถึง 1.4 ล้านคน เราจึงร่วมมือกับ InnovestX บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทยที่ให้บริการด้านการลงทุนที่ครอบคลุมมีครบทุกสินทรัพย์ เรามุ่งขยายการเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนไทยด้วยเครื่องมือการลงทุนที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการแบบครบวงจร พร้อมร่วมกันยกระดับอุตสาหกรรมการลงทุนไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง และแข็งแรง”

สำหรับลูกค้า InnovestX ที่สนใจเทรดบน TradingView ผ่านบัญชีลงทุน InnovestX  สามารถเริ่มใช้งานได้ผ่านทางเว็บไซต์ TradingView โดยทำการเชื่อมต่อบัญชีลงทุน InnovestX กับบัญชีผู้ใช้งาน TradingView เมื่อเชื่อมต่อสำเร็จจะสามารถซื้อขายหุ้นไทย โดยตรงบนแพลตฟอร์ม TradingView สำหรับลูกค้าใหม่ที่สนใจ สามารถเปิดบัญชีลงทุน InnovestX และทำตามขั้นตอนดังกล่าวเพื่อใช้งานได้เช่นกัน พร้อมทั้งสามารถเข้าร่วมกิจกรรม “Mission to the Top”  รับสิทธิ์เข้าคอร์สเรียนการลงทุน คอร์สการใช้เครื่องมือ TradingView และ  คอร์สการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านการลงทุน รวมกว่า 15 คอร์ส ฟรีตลอดระยะเวลากิจกรรม เพื่อเตรียม ความพร้อมก่อนเข้าร่วมกิจกรรมแข่งเทรด และมีสิทธิ์ได้รับแพ็คเกจพรีเมียมใช้งานฟรีตลอด 1 ปี ที่จะขยายขอบเขตการใช้งานเครื่องมือให้มากยิ่งขึ้น หรือมีสิทธิ์ได้รับ iPhone 15 ความจุ 256 GB สี Titanium และของรางวัลอีกมากมาย นักลงทุนที่สนใจสามารถ ร่วมกิจกรรม ‘Mission to the Top’ ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2566 – 31 มกราคม 2567

ติดตามข่าวสารได้ผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.innovestx.co.th/trading-view หรือ Facebook InnovestX