CPAC Green Solution โดย บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด จับมือ บริษัท เลอศักดิ์ คอนสตรัคชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ด้านการบริหารงานก่อสร้างโครงการ “The Olive Nature Park” บ้านเดี่ยวบนทำเลใจกลางปุณณกันฑ์ จ.สงขลา ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยสำหรับงานก่อสร้างยุคใหม่ CPAC Smart Structure Solution – ระบบโครงสร้างเสา-คาน คอนกรีตสำเร็จรูป ตอกย้ำภาพผู้นำด้านนวัตกรรมการก่อสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่พร้อมเดินเคียงข้างทุกกระบวนการดำเนินงาน ภายใต้แนวคิด “A PART OF YOUR SUCCESS: เคียงข้างทุกความสำเร็จของคุณ”

นางสาวกัลยา วรุณโณ Green Solution and New Business Marketing Director บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวทางการดำเนินธุรกิจของ SCG ในนามของ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด และ CPAC Green Solution ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบใน 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ การดูแลสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี จึงได้สานต่อเจตนารมณ์ร่วมกัน ด้วยการมุ่งเน้นการพัฒนาอุตสาหกรรมการก่อสร้างตามแนวทาง CPAC Green Solution โดยใช้ Technology, Innovation และ Digitization ต่างๆ มาพัฒนาในการก่อสร้างเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและ End User ให้ได้มากที่สุด ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “A PART OF YOUR SUCCESS: เคียงข้างทุกความสำเร็จของคุณ” ที่มีเข้าใจทุกความต้องการและพร้อมตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพ สร้างเสร็จไว และคำนึงถึงผลกระทบสิ่งแวดล้อมตามแนวทาง ESG 4 Plus คือ มุ่ง Net Zero – Go Green – Lean เหลื่อมล้ำ – ย้ำร่วมมือ – Plus เป็นธรรมโปร่งใส เพื่อยกระดับการก่อสร้างไทย

“สำหรับพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด และ บริษัท เลอศักดิ์ คอนสตรัคชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ครั้งนี้เพื่อร่วมกันบริหารงานก่อสร้างโครงการ The Olive Nature Park โดยได้มีการเลือกใช้ CPAC Smart Structure Solution – ระบบ โครงสร้าง เสา-คาน คอนกรีตสำเร็จรูปจาก CPAC Green Solution ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมก่อสร้างยุคใหม่เข้ามาใช้ก่อสร้างทั้งโครงการฯ ตั้งแต่การออกแบบ การผลิตและการติดตั้ง โดยโซลูชันดังกล่าวถือเป็นกระบวนการรักษ์โลกที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดมลภาวะต่างๆ ในกระบวนการก่อสร้างลดของเสีย (Waste Reduction) จากวัสดุเหลือทิ้งในกระบวนการก่อสร้างที่หน้างาน เพราะชิ้นส่วนโครงสร้างเสา และคานคอนกรีตสำเร็จรูป ผลิตภายในโรงงานและขนส่งไปติดตั้งที่หน้างาน ทดแทนการหล่อในที่ และเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมายที่ทั้ง 2 บริษัทมีร่วมกัน”

นายดิสสเวทย์ เทียมเมฆา Chief Executive Officer บริษัท เลอศักดิ์ คอนสตรัคชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ผู้บริหารโครงการ The Olive Nature Park กล่าวว่า “บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ด้วยศักยภาพการดำเนินงานของ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด และเทคโนโลยี CPAC Smart Structure Solution – ระบบโครงสร้าง เสา-คาน คอนกรีตสำเร็จรูปจาก CPAC Green Solution ที่นำมาใช้ในโครงการฯ ซึ่งมีความทันสมัย และมาตรฐานระดับสากลที่ได้รับการยอมรับ สามารถตอบโจทย์การทำงานได้อย่างครบวงจร ได้งานที่มีคุณภาพ ซึ่งตรงกับบริบทวิสัยทัศน์และนโยบายการดำเนินงานของโครงการฯ อีกทั้งการทำงานร่วมกันในครั้งนี้จะเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ของหาดใหญ่ และในพื้นที่ภาคใต้ ผ่านความร่วมมือทางด้านนวัตกรรมการก่อสร้าง มีการแลกเปลี่ยนความรู้ และการส่งเสริมด้านการตลาดร่วมกัน สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรเป็นอย่างดี”

โครงการ The Olive Nature Park เริ่มต้นโครงการจากความต้องการที่จะพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด “The New Standard Of Living” โดยมุ่งเน้นการพัฒนายกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับคุณภาพชีวิตแบบครบวงจร ตอบโจทย์ เข้าถึง เข้าใจกลุ่มลูกค้า และวิถีชีวิตวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยใช้แนวคิดส่งเสริมผ่านปัจจัยหลัก ทั้งเรื่องทำเล คุณภาพของที่อยู่อาศัย สุขภาพ และงานบริการ เพื่อยกระดับและตอบโจทย์ชีวิตของสังคมเมือง ที่อยากมีบ้านอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ใกล้กับสถานที่ทำงาน แหล่งการค้า แหล่งธุรกิจ สถานศึกษา และโรงพยาบาลชั้นนำ บนเนื้อที่ 26 ไร่ จำนวน 94 ยูนิต ภายใต้การออกแบบของสถาปนิกชั้นนำของเมืองไทย รองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของทุกช่วงวัยอย่างลงตัว

การทำบันทึกข้อตกลง MOU ในครั้งนี้จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จะเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ของหาดใหญ่ และในพื้นที่ภาคใต้