“สกาย กรุ๊ป” โชว์ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกปี 2566 กวาดรายได้ 2,842 ล้านบาท เติบโต 46% คว้ากำไรสุทธิ 333 ล้านบาท โตทะลุ 165% หลังจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่ม ดันรายได้จากโครงการเกี่ยวกับสนามบินเติบโตต่อเนื่อง คาดไตรมาสสุดท้าย ต่างชาติหลั่งไหลเข้าประเทศรับไฮซีซั่นท่องเที่ยว พาธุรกิจ Aviation Tech และ Airport Services โตแรงกว่าเดิม ประกาศพร้อมลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ ขยายธุรกิจเสริมความแข็งแกร่งบริษัทต่อเนื่อง 

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ สกาย กรุ๊ป (SKY Group) เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 (ก.ค.-ก.ย. 66)  บริษัทสามารถทำรายได้รวม 1,080 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 130 ล้านบาท เติบโตขึ้น 59% และ 465% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY)

ส่งผลให้ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกปี 2566 (ม.ค.-ก.ย. 66) บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 2,842 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาประมาณ 46% และทำกำไรสุทธิสำหรับงวด 9 เดือนได้ทั้งหมด 333 กว่าล้านบาท สร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 165%

สกาย กรุ๊ป สามารถขับเคลื่อนธุรกิจในช่วง 9 เดือนแรกให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ทั้งด้านรายได้และกำไรสุทธิ จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้า-ออกประเทศไทย ซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวขึ้นทุกปี ทำให้รายได้จากโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทยังคงเติบโตได้เป็นอย่างดี รวมถึงการส่งมอบงานโครงการภาครัฐได้ตามเป้าหมาย และการเข้าไปลงทุนในบริษัทย่อยและบริษัทอื่นที่มีศักยภาพ ช่วยสร้างรายได้กลับเข้าสู่บริษัทต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 3/66 บริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างการรอส่งมอบ (Backlog) อยู่ทั้งสิ้นประมาณ 22,100 ล้านบาท

นายสิทธิเดช กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์การดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสสุดท้ายปี 2566 ซึ่งเป็นช่วง High Season ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากจะหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทย จะช่วยผลักดันให้โครงการต่างๆ ของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบิน (Aviation Tech) และการบริการภายในสนามบิน (Airport Services) อาทิ ระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (CUPPS) และการให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) ซึ่งรับรู้รายได้ตามจำนวนผู้โดยสารขาเข้า ผู้โดยสารขาออก ผู้โดยสารผ่าน และผู้โดยสารเปลี่ยนลำ จะมีโอกาสรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบปีก่อนหน้าอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ สกาย กรุ๊ป ยังคงมองหาโอกาสใหม่ในการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ และพร้อมขยายธุรกิจเพื่อเสริมความมั่นคงให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวบริษัทย่อยภายใต้ชื่อ บริษัท เมทเธียร์ จำกัด (metthier) เพื่อดำเนินธุรกิจบริการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อัจฉริยะ (Smart Facility Management) แบบครบวงจร เจาะกลุ่มลูกค้าภาคเอกชน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกำลังที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสกาย กรุ๊ปในอนาคต