สวัสดีผู้อ่านชาว TerraBKK ทุกท่านบทความรีวิววันนี้มีความพิเศษกว่าโครงการอื่นๆ เพราะเราได้มีโอกาสแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จัก “บ้านร่วมทางฝัน 6” คอนโดมิเนียมโครงการใหม่ล่าสุด สนับสนุนโดย บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ โดยกำไรทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจากการขายโครงการนี้ทางบริษัทฯเสนา จะมอบให้กับโรงพยาบาลวชิรพยาบาล* เพื่อสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์

โดยโครงการนี้ตั้งอยู่บนทำเลใจกลาง “ปิ่นเกล้า - บรมราชชนนี”ใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้า แค่ 10 นาที ในราคาพิเศษ จองในงาน เริ่มต้น 1.65 ล้านบาท

“บ้านร่วมทางฝัน 6” คอนโดฯที่ เปลี่ยนผลกำไรมอบให้รพ. รัฐ “สะพาณบุญ” ให้กับคนอยู่อาศัย

แรงบันดาลใจที่ก่อเกิดบ้านร่วมทางฝัน เกิดขึ้นจากความตั้งใจ ของคุณธีรวัฒน์ ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่ต้องการคืนสิ่งดีๆ ให้กับสังคมผ่านการทำโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จากการเข้ารักษาตัวเป็นเวลานานที่โรงพยาบาลศิริราช โดยมีครอบครัวเฝ้าดูแลอาการทุกคืน ทำให้เห็นผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลวันละหลายพันคน ขณะที่โรงพยาบาลก็ยังขาดแคลนสิ่งต่าง ๆ ในหลายด้าน ซึ่งเป็นที่มาให้ บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เกิดแนวคิดที่จะช่วยพัฒนาโรงพยาบาลรัฐ สนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบถ้วน เพื่ออำนวยความสะดวกการรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น

จึงเกิดโครงการ “บ้านร่วมทางฝัน” ขึ้น โดยตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมา บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ได้พัฒนาโครงการ “บ้านร่วมทางฝัน” แล้วทั้งสิ้น 5 โครงการ มีทั้งโครงการบ้านทาวน์โฮมและคอนโดฯ โดยได้นำกำไรทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโรงพยาบาลของรัฐ ตั้งเป้ามอบเงินให้ 460 ล้านบาท

ซึ่งกำไรที่ได้มาจากโครงการบ้านร่วมทางฝัน โครงการแรก (ทาวน์โฮม+โฮมออฟฟิต) ทางเสนาก็ได้ส่งมอบเงินให้กับ รพ. ศิริราช เพื่อสร้างห้องและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และพื้นที่รับรองญาติผู้ป่วย รวมถึงทุนสนับสนุนทางการแพทย์ ส่วนบ้านร่วมทางฝัน 2 (บ้านแฝด+โฮมออฟฟิต) ส่งมอบเงินให้ รพ.ตำรวจ เพื่อจัดทำศูนย์ฟอกไต จัดซื้อเครื่องมือแพทย์สำหรับศูนย์ศัลยกรรมประสาทและศูนย์โรคหัวใจ 

สำหรับโครงการบ้านร่วมทางฝัน 3 (คอนโด Low-Rise) ได้สนับสนุนโครงการผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด รถพยาบาล และสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ มอบกำไรให้รพ.รามาธิบดี และบ้านร่วมทางฝัน 4 (คอนโด Low Rise) ให้รพ. ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ สร้างห้อง I.C.U. เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19

โครงการบ้านร่วมทางฝัน 5 บริษัทฯ ได้ซื้อที่ดินและนำไปขายต่อเพื่อนำรายได้ มอบให้ 4 โรงพยาบาล ได้แก่ รพ.จุฬาฯ,รพ.สงขลานครินทร์ฯ,รพ.ธรรมศาสตร์ฯ และรพ.ศิริราช

และล่าสุดโครงการ บ้านร่วมทางฝัน 6 “ปิ่นเกล้า - บรมราชชนนี” โครงการใหม่ที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ ที่เสนา ยังคงมีความตั้งใจทำเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัย ทั้งด้านการออกแบบโครงการ และเป็นสะพานบุญให้ผู้ซื้อด้วยการเปลี่ยนผลกำไรที่ได้จากการขายห้องชุดในโครงการนี้ เพื่อสนับสนุนทางการแพทย์ให้กับ ร.พ.วชิรพยาบาล* ส่งต่อโอกาสของชีวิตไม่สิ้นสุด

“บ้านร่วมทางฝัน 6” คอนโดฯ high rise ที่รองรับการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า ติดถนนบรมราชชนนี

ปัจจุบันทำเล “ปิ่นเกล้า - บรมราชชนนี” มีการพัฒนาเป็นคอนโดฯ สูง เพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองมากขึ้น จากเดิมในโซนนี้ส่วนใหญ่จะเป็น ชุมชนดั้งเดิม และโครงการบ้านแนวราบ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีความคึกคักสูงในย่านฝั่งธนฯ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเกาะตัวอยู่ใจกลางปิ่นเกล้าหลากหลาย รองรับไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัย ทั้งห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต คอมมูนิตี้มอลล์ ตลาด โรงพยาบาล และเชื่อมต่อกับแหล่งงานราชการในฝั่งพระนครได้ง่าย แค่ข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า สะพานพระราม 8 หรือเดินทางด้วยเรือข้ามฟาก ทำให้ทำเล “ปิ่นเกล้า - บรมราชชนนี” จึงมีเป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพสูง ที่รวมคนวัยทำงาน แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ทหารพนักงานราชการ และนักศึกษา เข้ามาอาศัยอยู่ในทำเลนี้กันจำนวนมาก

สำหรับโครงการบ้านร่วมทางฝัน 6 “ปิ่นเกล้า- บรมราชชนนี” ตั้งอยู่ใน Prime Area ของทำเล “ปิ่นเกล้า - บรมราชชนนี” ตัวโครงการติดถนนบรมราชชนนี ช่วงซอยบรมราชชนนี 16 ใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้า แค่ 10 นาที

ถ้าดูเรื่องการเดินทางจากตัวโครงการสามารถเดินทางได้ง่ายเชื่อมต่อกันได้ง่ายมาก ทั้งรถยนต์ รถไฟฟ้า เรือ และรถสาธารณะที่หลากหลายทั้งรถประจำทาง, รถกระป๊อ, รถสองแถว, รถตู้, รถแท๊กซี่ และวินมอเตอร์ไซค์

 

การเดินทางด้วยรถยนต์

ด้วยทำเลที่ตั้งโครงการที่มีทางเข้า - ออก อยู่ใกล้กับช่วงใต้สะพานข้ามคลองบางกอกน้อย ทำให้การเดินทางจากตัวโครงการก็สามารถกลับรถใต้สะพานได้ทันที สำหรับคนที่ต้องการเดินทางไปศิริราช ให้กลับรถใต้สะพาน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางขุนนนท์ ซึ่งเป็นถนนทางลัดที่วิ่งตรงเข้าสู่ถนนจรัญสนิทวงศ์ พอถึงแยกบางขุนนนท์ก็ให้เลี้ยวขวา แล้ววิ่งมาเข้าถนนสุทธาวาส ซึ่งจะเป็นถนนสายตรงเชื่อมต่อเข้ากับตลาดรถไฟธนบุรี และเข้าไปถึงรพ.ศิริราชได้ทันที หรือถ้าจะไปวงเวียนใหญ่ ก็สามารถเบี่ยงขวา ออกไปทางถนนอิสรภาพ ซึ่งจะเชื่อมต่อกับถนนประชาธิปก ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถนนลาดหญ้า และถนนกรุงธนบุรี เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อการเดินทางย่านฝั่งธนฯได้อย่างไร้รอยต่อ

สำหรับคนที่ต้องการเดินทางไปฝั่งถนนสิรินธร จากโครงการให้กลับรถ และวิ่งตรงมากลับรถอีกครั้งตรงใต้สะพานข้ามทางรถไฟ แล้วให้วิ่งตรงข้ามสะพานเข้าสู่ถนนสิรินธรได้ทันที ถนนสายนี้จะเชื่อมต่อกับถนนจรัญฯ ตรงแยกบางพลัด หรือจะข้ามสะพานกรุงธน (ซังฮี้) เชื่อมต่อกับถนนราชวิถี ถนนสามเสน ตัดเข้าถนนพระรามที่ 5 ถนนศรีอยุธยา และวิ่งตรงเข้าอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ส่วนทางด่วน โครงการจะอยู่ใกล้กับทางด่วนพิเศษประจิมรัถยา ทางขึ้นด่านตลิ่งชัน โดยทางด่วยสายนี้เป็นเส้นทางหลักที่จะวิ่งเข้าไปยังเตาปูน บางซื่อ จตุจักร และสามารถเชื่อมต่อกับทางด่วนศรีรัช ไปใจกลางเมืองฝั่งพระราม 9, พระราม 4, สีลม, สาทร ได้อย่างรวดเร็ว 

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า เรือ และรถสาธารณะ

มาดูเรื่องการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะกันบ้าง เริ่มจากรถสาธารณะ จากตัวโครงการอยู่ห่างจากป้ายรถเมล์ขาเข้าเมือง ป้ายวัดชัยพฤกษ์ ประมาณ 300 เมตร ถ้าใครที่เคยอยู่อาศัยในโซนนี้จะรู้ว่าในโซนนี้ระบบขนส่งสาธารณะ มีให้เลือกใช้บริการหลากหลายมากทั้งรถประจำทาง, รถกระป๊อ, รถสองแถว, รถตู้, รถแท๊กซี่ และวินมอเตอร์ไซค์ โดยเส้นทางหลัก ๆ ก็จะเชื่อมต่อเข้าเมืองทางถนนสิรินทร และฝั่งปิ่นเกล้า

 ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ตัวโครงการจะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า 2 สาย คือ รถไฟฟ้าสายสีแดง ที่สถานีตลิ่งชัน และสถานีบางบำหรุ ซึ่งมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 3 กม.

และรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ที่สถานบางขุนนนท์ ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการเพียง 3 กม. เช่นกัน โดยโครงการได้มีบริการรถ shuttle service ให้บริการรับ-ส่ง ลูกบ้านจากโครงการไปยังรถไฟฟ้า MRT สถานีบางขุนนนท์ 

สำหรับการเดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการเดินทางของคนที่ทำงานใจกลางเมืองอย่างสาทร ที่จะสามารถช่วยลดเวลาการเดินทางจากฝั่งธนบุรีได้เป็นอย่างดี โดยท่าเรือที่อยู่เดินทางง่ายที่สุด คือ ท่ารถไฟ ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีบางขุนนนท์ ประมาณ 1.9 กม. เท่านั้น

ทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ในโซนปิ่นเกล้า อย่างครบครันอาทิ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, โลตัส, เมเจอร์ ปิ่นเกล้า, ตลาดช่างชุ่น, ตลาดสดธนบุรี, รพ.วชิรพยาบาล, รพ.ศิริราช, รพ.ธนบุรี, รพ.เจ้าพระยา, รพ.หู คอ จมูก, รร.เซนต์คาเบรียล, รร.เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์, ม.ศิลปากร ตลิ่งชั่น, ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์, ม.ศิลปากร วังท่าพระ, ม.มหิดล ศาลายา

เรียกว่าเป็นทำเลที่พร้อมรองรับการพักอาศัยที่ไม่พลุกพล่าน แต่ครบเครื่องทุกรูปแบบการใช้ชีวิต และยังเดินทางเข้าเมืองง่าย

สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง

  •   เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า
  •  เมเจอร์ ปิ่นเกล้า
  • โลตัส ปิ่นเกล้า
  •  ตั้งฮั่วเส็ง
  • The Sens Pinklao
  • The Circle ราชพฤกษ์

ตลาด

  • ตลาดช่างชุ่น
  • ตลาดสายใต้เซนเตอร์
  • ตลาดอินดี้ ปิ่นเกล้า
  • ตลาดสดธนบุรี

 

สถาบันการศึกษา - โรงพยาบาล

 

  •  รร.เซนต์คาเบรียล
  •  รร.เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์
  •  ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
  •  ม.ศิลปากร ตลิ่งชั่น
  • ม.มหิดล ศาลายา
  • ม. ศิลปากร วังท่าพระ
  •  รพ.เจ้าพระยา
  •  รพ.ศิริราช
  •  รพ.หู คอ จมูก
  • รพ.ธนบุรี

 

ห้องดีไซน์ฟังก์ชันใหม่ ตึกสูงวิวสวยชมคลองบางกอกน้อยแบบพาโนรามา

บ้านร่วมทางฝัน 6 “ปิ่นเกล้า - บรมราชชนนี” เป็นคอนโดฯสูง 19 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 354 ยูนิต บนพื้นที่ 2 ไร่ 75 ตร.วา การออกแบบของโครงการนี้ใช้การผสมผสานการเคลื่อนไหวของสายน้ำ จากทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้กับคลองบางกอกน้อยที่เชื่อมต่อไปแม่น้ำเจ้าพระยา มาเป็นส่วนการออกแบบเส้นสายของอาคาร และการตกแต่งภายใน และยังสื่อได้ถึงความเคลื่อนไหวของน้ำที่ต่อเนื่องจากสายธารเล็กไปสู่แม่น้ำใหญ่ เปรียบเหมือนโครงการบ้านร่วมทางฝันที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม ส่งต่อโอกาสของชีวิต มายาวนานกว่า 20 ปี และยังทำต่อเนื่องอย่างไม่สิ้นสุด

สำหรับห้องภายในโครงการ บ้านร่วมทางฝัน 6 “ปิ่นเกล้า - บรมราชชนนี” จะมีทั้งหมด 5 แบบ โดยมีขนาดตั้งแต่ 23.8 – 45 ตร.ม. ดังนี้ 

      Type A (1 Bedroom)                         24 ตร.ม.       

      Type B1 (1 Bedroom Extra)               27 ตร.ม.

      Type B2 (1 Bedroom Smart Closet)  27 ตร.ม.

      Type C (1 Bedroom Plus)                  34 ตร.ม.                

      Type D (2 Bedroom)                         46 ตร.ม.   

           
สำหรับห้องแต่ละแบบในโครงการนี้มีการออกแบบฟังก์ชันห้องแบบใหม่ทั้งหมด พลิกโฉมภาพลักษณ์ของโครงการบ้านร่วมทางฝันที่ผ่านมา พัฒนาให้โครงการ บ้านร่วมทางฝัน 6 เป็นอาคารสูงตึกแรก พร้อมออกแบบจัดฟังก์ชันห้องใหม่ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครันตามแบบ Made form her

ห้องแต่ละแบบจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน อยู่ที่ 2.6 เมตร เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยได้อย่างครบครัน อาทิ 

ห้อง Type A แบบ 1 ห้องนอน ที่โครงการมีการติดตั้งตู้ Smart Functions เพื่อรองรับการเก็บของได้มากขึ้น, ห้อง Type B1 แบบ 1 ห้องนอน Extra ปรับฟังก์ชันห้องให้เป็นครัวติดอากาศ โดยจัดให้พื้นที่ครัวอยู่ติดกับระเบียง เพื่อรองรับกับผู้อาศัยที่ชื่นชอบการทำอาหาร, 

ส่วนห้อง Type B2 แบบ 1 ห้องนอน Smart Closet เป็นห้องที่มีพื้นที่ Walk in Closet เหมาะกับคนที่ชอบการแต่งตัว มีเสื้อผ้าเยอะ โดยส่วนพื้นที่ครัวก็จะปรับมาอยู่ที่บริเวณด้านหน้าห้อง เหมาะกับการอุ่นอาหาร หรือ ทำอาหารเล็กๆ น้อยๆ 

 

สำหรับห้อง Type C แบบ 1 ห้องนอน Plus เป็นห้องแบบครัวปิดติดอากาศ รองรับการทำอาหารได้ดี และเป็นห้องที่มีฟังก์ชันห้องเล็กเพิ่มขึ้นมา ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่ห้องทำงาน หรือห้องนอนเล็กไว้รองรับแขกได้ เป็นห้องที่มีฟังก์ชันการใช้งานได้ครบเลยทีเดียว และห้อง Type D ขนาด 2 ห้องนอน ที่จัดฟังก์ชันมาได้เหมาะกับครอบครัวรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยได้ครบ โดยแบ่งให้ฝั่งซ้ายและขวาของห้อง เป็นส่วนห้องนอน และแบ่งให้พื้นที่ส่วนหน้าห้อง ถึงกลางห้องเป็นพื้นที่ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องทานอาหารที่เชื่อมต่อกันทุกส่วน ให้ความรู้สึก โปร่ง โล่ง เหมือนอาศัยอยู่ในบ้าน 

นอกจากนี้ทางโครงการยังจัดให้แต่ละชั้นมีจำนวนห้องไม่มาก เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัย แม้ว่าจะอยู่โซนฝั่งธน แต่ยังคงสร้างบรรยากาศการอยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์ ผ่านวิวคลองบางกอกน้อย คลองดั้งเดิมของคนฝั่งธนฯ ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นชุมชนดั้งเดิม ผสมผสานกับวิวเมืองที่ผู้อาศัยจะสามารถรับชมได้แบบพาโนรามา

เสนาฯ ยังให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัย โดยทำให้เป็นโครงการคอนโดฯ Low Carbon มีการติดตั้งแผงโซลาห์เซลล์ และมี EV Charger ติดตั้งภายในโครงการเพื่อรองรับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อลดค่าไฟสำหรับส่วนกลางให้กับลูกบ้าน

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ ถือว่าจัดออกมาได้อย่างครบครันรองรับการอยู่อาศัยได้อย่างดี อาทิ

·   Welcome Lobby
·   Relax Lobby
·   Cafe’ Lobby
·   Library Zone
·   Co working space
·   Meeting Room
·   Grab & Go
·   Laundry Room
·   First Aid Room
·   Swimming Pool, Kids Pool, Jacuzzi
·   Fitness, Yoga
·   Kid room
·   Sky Garden, Sky Theater, Sunset seat
·   Sky Party Space, Sky Relax Space
·   EV Charger, Solar Rooftop

โดยพื้นที่ส่วนกลางทางโครงการได้จัดให้เป็นระบบ touchless society เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัส นอกจากนี้ยังแบ่งพื้นที่ล็อบบี้ ให้เป็นโซนผู้มาติดต่อ และพื้นที่โซนลูกบ้าน เพื่อให้การใช้งานพื้นที่มีความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้านที่จอกรถทางโครงการได้เตรียมพื้นที่จอดรถไว้ 134 คัน หรือคิดเป็น 38% (ไม่รวมซ้อนคัน)

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ บ้านร่วมทางฝัน 6 “ปิ่นเกล้า- บรมราชชนนี” สำนักงานขายพร้อมห้องตัวอย่างจะตั้งอยู่บริเวณซอยบรมราชชนนี 24 สามารถเข้าไปชมบรรยากาศโครงการได้ทุกวัน

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ: https://bit.ly/45M1lzh
หรือ โทร. 1775#99