นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า มหกรรมบ้านและคอนโดที่จัดโดยสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เป็นงานที่แสดงถึงความร่วมมืออย่างเหนียวแน่นและความพยายามอย่างต่อเนื่องของเหล่าสมาชิกผู้ประกอบการที่จะสร้างการเติบโตให้กับตลาดอสังหาฯ และเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเพิ่มโอกาสให้กับคนไทยได้มีบ้านที่ดีเป็นของตัวเอง สอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพฯ ที่ต้องการพัฒนาเมือง ผ่านโครงการต่างๆ เช่น โครงการบ้านมั่นคง การพัฒนาที่อยู่อาศัยชั่วคราว การจัดทำฐานข้อมูลห้องเช่าราคาถูก ไปจนถึงการพัฒนาที่พักให้คนไร้บ้าน เป็นต้น ซึ่งสิ่งสำคัญจึงอยู่ที่ว่าภาครัฐ สถาบันการเงิน และผู้ประกอบการ จะสามารถปรับตัว กำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์ สร้างสรรค์ความริเริ่มและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงได้ดีมากแค่ไหน

สำหรับประเด็นเรื่อง EIA ในส่วนของกทม. ได้รวบรวมปัญหาและกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อมาทำแผนให้ชัดเจน รัดกุมมากขึ้น รวมถึงมีการแจ้งหรือพ๔ดคุยกับผู้ประกอบการให้ระมัดระวังปัญหาเหล่านี้มากขึ้น เพื่อให้ทุกภาคส่วนสามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้ออสังหาฯ

ทางด้านนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ในปี 2567 ภาพรวมอสังหาฯอยู่ในช่วงปรับตัวดีขึ้น จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก คาดหวังว่าลูกค้าต่างขาติจะกลับมาซื้ออสังหาฯในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มรัสเซีย อเมริกา ไต้หวัน และพม่า ซึ่งเป็นลูกค้าจต่างชาติกลุ่มใหม่ที่มีแนวโน้มเข้ามามากขึ้น ซึ่งก็สามารถทดแทนลูกค้ากลุ่มชาวจีนได้พอสมควร

ส่วนกำลังซื้อภายในประเทศ มองว่า ปัจจัยด้านดอกเบี้ยที่ยังทรงตัวจะช่วยหนุนให้ลูกค้าหันมาซื้ออสังหาฯได้บางส่วน แต่เงินดิจิทัล 10,000 ที่จะออกมานั้นภาคธุรกิจก็ไม่ได้คาดหวังมากนัก อาจต้องรอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ที่จะออกมาหนุนเพื่อสร้างการเติบโตให้ GDP เติบโตตามเป้าที่ 5% ซึ่งผู้ประกอบการก็ต้องปรับตัวรับ โดยบริษัทก็ได้มีการออกสินค้าที่รองรับกกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่ามากขึ้น ผ่านโปรแกรมการันตีผลตอบแทน 5-6% ต่อปี นานถึง 3 ปี ซึ่งจะเป็นสินค้ากลุ่มใหม่ที่เข้าถึงกลุ่มนักลงทุนกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะคอนโดฯตามหัวเมืองท่องเที่ยว หรือพื้นที่รีสอร์ทก็ขายดี

ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ มองว่า เรียลดีมานด์ส่วนใหญ่ยังทมีความต้องการซื้อคอนโดฯที่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้า โดยเฉพาะเส้นทางสายใหม่ หรือเส้นทางส่วนต่อขยายยังขายไปได้เรื่อยๆ ส่วนคอนโดฯใจกลางเมืองกำลังซื้อยังเป็นกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการลงทุนปล่อยเช่า

 

ดร.ทัพพ์เทพ ภัคกระนก ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 กล่าวว่า “สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้าน งานนี้ถือเป็นโอกาสดีที่สุดของโค้งสุดท้ายปี 2566 นี้ เพราะนอกจากมาตรการรัฐลดค่าธรรมเนียมการโอนและค่าจดจำนอง หรือการผ่อนปรนมาตรการ LTV ในกรณีกู้ร่วม ยังคงทำงานอยู่ ทางด้านผู้ประกอบการเองในปีนี้ก็มีโครงการใหม่ๆ มานำเสนอมากขึ้น บวกกับโครงการดีๆ ที่มีอยู่ในสต๊อก ทำให้มีสินค้ามากมายให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ รวมมาก กว่า 1,000 โครงการ รับรองว่าคนอยากมีบ้านจะได้พบบ้านที่ใช่ ในราคาที่โดนใจที่สุด อีกทั้งผู้ประกอบการหลายราย โดยเฉพาะบิ๊กแบรนด์ อาทิ ออริจิ้น อนันดา ซีเอ็มซี ลลิล แสนสิริ เอพี สัมมากร ธารารมณ์  ริชี่ สถาพร เอสเตท และแกรนด์ ยูนิตี้ ก็ยังได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย เพื่อหวังจะกระตุ้นการขายและเร่งการตัดสินใจโอนกรรมสิทธิ์ภายในงานมหกรรมนี้ ทั้งราคาสุดพิเศษที่ไม่มีที่ไหนและของแถมมากมาย”

ตัวอย่างโปรโมชั่นพิเศษจากผู้ประกอบการแบรนด์ดังสำหรับลูกค้าที่จองที่อยู่อาศัยภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 เท่านั้น ประกอบด้วย

โปรดีดนิ้ว “ดีดปุ๊บได้ปั๊บ” จากออริจิ้น ดีลส่งท้ายของคนอยากมีคอนโดฯ ซื้อวันนี้ผ่อนปีหน้า ส่วนลดสูงสุดกว่าล้านบาท ห้องแต่งครบพร้อมอยู่ ทั้งยังได้ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นฟรี หรือดอกเบี้ยคงที่ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เช่น iPhone 15 ProMax วอยเชอร์มูลค่า 10,000 บาท หรือบริการออกแบบภายในจาก WYDE INTERIOR หรือ บริการแม่บ้านจากนู๋เมด

ในฝั่งค่ายอนันดา ได้เตรียมโปร “ANANDA URBAN CARAVAN CLEARANCE SALE” เสิร์ฟสินค้าพร้อมอยู่บนทำเลดีที่สุด คอนโดฯ ติดรถไฟฟ้า บ้านและทาวน์โฮมแต่งครบพร้อมอยู่กว่า 20 โครงการ ในราคาดี เริ่มต้น 2.09 ล้านบาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ “อยู่ฟรี 2 ปี ฟรีค่าส่วนกลางนานสูงสุด 5 ปี ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน และฟรี iPhone 15

อีกหนึ่งตัวอย่างจากค่ายซีเอ็มซี โปร “CMC EXPO ลด แถม คุ้ม” ที่นำโครงการบ้านและคอนโดฯ บนทำเลศักยภาพใกล้รถไฟฟ้ามาจัดราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 1 ล้านบาท และสิทธิ์รับของแถมเพิ่มอีกมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท อาทิ ทองคำแท่งหนักหนึ่งบาท บัตรของขวัญ Gift Voucher SB Design Square แพ็คเกจทัวร์ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน โทรศัพท์มือถือ iPhone 14 Pro และ Samsung S23+ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่น Hot Deal โอนสด ลดเพิ่ม กับยูนิตราคาพิเศษสุดคุ้ม

บ้านพิศาล ลุ้น ลดเพิ่มกว่า 300,000 บาท* “พร้อมเสริ์ฟความสุข จัดโปรจุกๆ ทุกทำเล” ลดเพิ่ม ณ วันโอนฯ สูงสุด (บ้านพิศาล ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์) ฟรี ค่าใช้จ่ายส่วนกลาง ค่าธรรมเนียมโอนฯ ค่าจดจำนอง, ฟรี แอร์ 2 เครื่อง ปั๊มน้ำ + ถังเก็บน้ำ (บ้านพิศาล ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์) และฟรี เฟอร์นิเจอร์พร้อมเเอร์ทั้งหลัง (บ้านพิศาล เลียบวงแหวน – พระราม 2)

บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) ส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท* จองวันนี้รับฟรี iPhone 15 MAX* หรือ IPAD Gen 10*, ฟรี แอร์* และฟรี ค่าธรรมเนียมโอน*

บริษัท ทรีโอเนส อินดัสเทรียล จำกัด คอนโดหรู ติดทะเล ผ่อนตรงกับโครงการฯ ดอกเบี้ย 0 % (วางดาวน์ 30 % ผ่อนนานสูงสุด 2 ปี) ฟรีค่าโอนกรรมสิทธิ์ เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน เครื่องใช้ไฟฟ้า iPhone15 Promax Voucher Index Living Mall และ Voucher ที่พักโรงแรม Symphony of The Sea Hotel

บริษัท กานดาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด จองบ้านกับเรามีแต่ได้ กับ ได้ ทั้งได้เลือก ได้ลุ้น ได้เพิ่ม ได้รถ!! ลุ้นรับรางวัลมูลค่ารวม 1.5 ล้านบาท รางวัลใหญ่ลุ้นรับรถยนต์ไฟฟ้า NETA V iPhone 15 Pro max 256 GB ทองคำหนัก 1 บาท และของรางวัลอื่นๆรวมกว่า 15 รายการ จองวันงาน 2-5 พ.ย. 66 รับ ส่วนลดสูงสุด 500,000 บาท*

บริษัท ปรีดา เรียลเอสเตส จำกัดเปิดโครงการใหม่ Grene Prime ดอนเมือง-สรงประภา รับโปรฯ สูงสุด 400,000 บาท*รับเพิ่้ม iPhone Pro Max 256 GB* เมื่อจองในงานนี้ 4 วันเท่านั้น

บริษัท ธารารมณ์ เอสเตท จำกัด ซื้อทาวน์โฮมทั้งที มีโปรดีๆ กันหรือยัง? ธารารมณ์จัดเต็มโปรโมชันสุดพิเศษ “Deal ที่ใช่ Unit ที่ชอบ” คัดแปลงสวย ทาวน์โฮมราคาพิเศษมาเพื่อทุกคน Trio ร่มเกล้า ติดถนนใหญ่ รองรับการอยู่อาศัยและการเปิดธุรกิจเดินทางสะดวก ใกล้ Airport Rail Link สถานีลาดกระบัง และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเริ่ม 3.89 – 5.90 ล้านบาท* พร้อมรับดีลพิเศษ 4 ต่อ ภายในงาน

            ต่อที่ 1 รับส่วนลดและของแถม มูลค่าสูงสุด 690,000 บาท*

            ต่อที่ 2 ลงทะเบียนภายในงาน รับเพิ่ม 20,000 บาท*

            ต่อที่ 3 จองโครงการภายในงาน รับเพิ่ม 30,000 บาท*

            ต่อที่ 4 รับสิทธิพิเศษอีกมากมายภายในงาน

บริษัท เมืองสมุทรเเลนด์ จำกัด พบกับโครงการภูมิใจนิเวศน์ ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว คุณภาพ ใกล้แนวรถไฟฟ้า ราคาโดนๆ ในราคาสุดพิเศษ ทาวน์โฮม เริ่ม 1.6 ล้าน* และบ้านเดี่ยว เริ่ม 4 ล้าน* งานใหญ่ทั้งที รับโปรดีจัดเต็มไปเลย

  • ฟรี ค่าส่วนกลาง 2 ปี*
  • ฟรี ค่าธรรมเนียมการโอน*ค่าจดจำนอง*
  • ฟรี เครื่องใช้ไฟฟ้า 3 รายการ
  • ฟรี แอร์ 13,000 BTU
  • ฟรี ปั๊มน้ำ+ถังเก็บน้ำ*
  • ฟรี True Internet 1 ปี*
  • รับ Cashback สูงสุด 200,000* บาท
  • พิเศษลุ้นรับเพิ่ม รถจักรยานยนต์ *จากทางโครงการ


นอกจากโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการแล้ว ธนาคารยูโอบียังได้มีของขวัญสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ยื่นคำขอสินเชื่อบ้านภายในงานฯ นั่นก็คือ ดอกเบี้ยเฉลี่ย 2 ปีแรก เริ่มต้นที่ 2.75% ต่อปี พร้อมโปรโมชั่นฟรีค่าประเมินหลักทรัพย์ ฟรีค่าอากรแสตมป์ และฟรีค่าประกันอัคคีภัย 3 ปี ไม่รวมของพรีเมี่ยมสุดเก๋ อย่างกระเป๋าเดินทางยูโอบี

ส่วนโปรโมชั่นของงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 ที่ทางสามสมาคมผู้จัดงานได้เตรียมไว้สำหรับผู้จองซื้อที่อยู่อาศัยในงาน ก็มีทั้งสิทธิ์ในการลุ้นรับทองคำหนัก 10 บาท และเครื่องใช้ไฟฟ้าจากแบรนด์ยอดนิยม พานาโซนิค รวมมูลค่าเกือบ 6 แสนบาท

“นอกจากความคุ้มแล้ว งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 ยังมีความครบเครื่องเรื่องที่อยู่อาศัย ด้วยคอนเซปต์ “Property Solutions” สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิต ทุกดีมานด์ และทุกช่วงวัยของลูกค้าไม่ว่าจะเจนไหน โดยรวมโครงการมากมายที่น่าซื้ออยู่และน่าลงทุนจากทั่วประเทศ มีทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจากเชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี เป็นต้น ทั้งยังมีซัพพลายเออร์ในด้านวัสดุก่อสร้างมาคอยให้คำปรึกษาเรื่องก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง และที่สำคัญ ยังมีธนาคารชั้นนำ เช่น ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารยูโอบี มาให้คำปรึกษาเรื่องสินเชื่อบ้าน ไม่รวมถึงกลุ่ม NPA ที่มีบ้านมือสองทำเลสวยจาก เจ แอสเซ็ท ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย เป็นต้น มาเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้า”

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 -20.00 น.
ณ ฮอลล์ 5 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ผู้สนใจร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com

หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊ค housecondoshow - งานมหกรรมบ้านและคอนโด,

อินสตาแกรม housecondoshow 

หรือทางไลน์ @housecondoshow

เพื่อขอรับข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการได้อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็ว