การเลือกบ้านเพื่ออยู่อาศัยมักมีองค์ประกอบสำคัญหลายประการที่สามารถสร้างการพักผ่อนที่ดีและมีคุณภาพให้กับผู้อาศัยได้ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของทำเล การเดินทาง ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ดีไซน์บ้าน รวมไปถึงฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้านที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยได้ในทุกๆ ด้าน โดยล่าสุด “สัมมากร” ผู้พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี “พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ” ที่มีความเข้าใจในความต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ได้ร่วมกับ “ยูโร ครีเอชั่นส์” ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแบรนด์ดังระดับโลก ร่วมคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกบ้าน “พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ” ด้วยการเนรมิตพื้นที่ครัวภายในบ้านทุกหลังของโครงการ  

นาย ณพน เจนธรรมนุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการป็นโครงการซูเปอร์ลักชัวรีที่สัมมากรพัฒนาขึ้นเพื่อตั้งใจจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกบ้านเซ็กเม้นท์ซูเปอร์ลักชัวรีทุกครัวเรือน ซึ่งครัวเป็นหนึ่งในพื้นที่กิจกรรมที่สำคัญที่สุดของบ้าน เป็นพื้นที่ที่ทุกคนในบ้านได้ใช้ร่วมกันมากที่สุด ตั้งแต่การเปิดใช้ตู้เย็นซึ่งที่นี่ก็จะซ่อนไว้อย่างเรียบร้อย ไปจนถึงการเตรียมอาหารที่เราเลือกใช้เป็นอุปกรณ์คุณภาพระดับโลก เพราะเราเข้าใจว่าคนที่ชอบทำอาหารจะใส่ใจในการออกแบบครัวเป็นพิเศษ จึงเป็นสิ่งที่เราอยากมอบให้ลูกบ้านทุกคน จึงร่วมกับยูโร ครีเอชั่นส์ ที่มีความเชี่ยวชาญในการเลือกแบรนด์ที่มีคุณภาพและฟังก์ชั่นดี ออกแบบครัวให้บ้านทุกหลัง และด้วยความที่พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ มีดีไซน์บ้านแบบโมเดิร์น คลาสสิก และไทม์เลส จึงสามารถออกแบบครัวให้เข้ากับตัวบ้านได้ง่ายตามพื้นที่บ้านแต่ละประเภท อย่างแบรนด์ที่เลือกมาใช้ก็จะมีมอลเทนี แอนด์ ซี (Molteni&C) จากอิตาลีที่โดดเด่นเรื่องดีไซน์และคุณภาพ และคุปเปอร์สบุช (Küppersbusch) จากเยอรมันที่เด่นเรื่องความทนทานและนวัตกรรมที่สะดวกสบายสำหรับการใช้งาน

นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูโร ครีเอชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เสริมว่า “การออกแบบครัวครั้งนี้ถูกทำขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ของความ Elegance และยังคงมี Functionality อย่างครบครัน ซึ่งเป็นโจทย์มาจากทางสัมมากร ที่ต้องมีความเรียบหรู สวยงาม ใช้งานได้จริง และเข้ากับดีไซน์ของบ้าน ช่วยส่งเสริมให้บ้านมีมูลค่าและน่าอยู่มากขึ้น ประกอบกับเราเชื่อว่าคุณภาพชีวิตที่ดีเริ่มต้นจากสภาพแวดล้อมที่สวยงามด้วยการสร้างสรรพื้นที่ใช้สอยในบ้านจากไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานและความสวยงามด้านดีไซน์ให้ลูกบ้านพาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ ได้สัมผัสกับประสบการณ์ดีๆ ในการอยู่อาศัย อย่างแบรนด์ มอลเทนี แอนด์ ซี (Molteni&C) ก็เป็นแบรนด์ลักซ์ชัวรีในเครือของเรา เป็นแบรนด์ที่มีการ Research และ Development ในการผลิต Fitting ด้วยตัวเอง จึงทำให้งานมีความประณีตสวยงาม และมีคุณภาพสูง ซึ่งเราเลือกออกแบบให้เหมาะกับสไตล์และพื้นที่ของบ้านที่มีหลายขนาด ดังนั้นพื้นที่จึงเป็นโจทย์แรกที่เราคำนึงถึง ต่อมาคือเรื่องของโทนสี และเลย์เอาท์ที่เหมาะสมกับตัวบ้าน ไม่ว่าลูกบ้านจะอยากแต่งบ้านแบบไหน ก็สามารถเข้าได้กับทุกการตกแต่ง”

 สำหรับ “พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ” เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรีสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก 3 ชั้น ที่อยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ในบรรยากาศเงียบสงบเเละมีความเป็นส่วนตัว โดยมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 471-778 ตร.ม. บนขนาดที่ดิน 61-133 ตร.ว.บนทำเลศักยภาพในซอยพัฒนาการ 20 ที่สามารถเชื่อมต่อใจกลางเมืองเพียง 4 กิโลเมตรถึงทองหล่อ-เอกมัย และ 1.7 กิโลเมตรถึงทางด่วนฉลองรัชฯ จากการออกแบบโดยสถาบันอาศรมศิลป์ที่ผสมผสานแรงบันดาลใจจากธรรมชาติเข้ากับการออกแบบสถาปัตยกรรมและภูมิสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก เพื่อตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของครอบครัวที่ต้องการวางแผนอนาคตให้ลูกหลาน เอกสิทธิ์เฉพาะ 32 ครอบครัวเท่านั้น ราคาเริ่มต้นที่ 59 ล้านบาท - 98 ล้านบาท

โดยการออกแบบครัว “พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ” ได้เลือกแบรนด์ มอลเทนี & ซี (Molteni&C) รุ่นไพร์ม (Prime) ในดีไซน์ที่เรียบหรูเข้าตัวบ้านและใช้งานได้จริงจากองค์ประกอบต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีช่องสำหรับเปิดปิดที่สามารถสอดนิ้วมือไปตามความยาวและความกว้างของผลิตภัณฑ์ได้อย่างไร้รอยต่อและสิ้นสุดที่แผงด้านข้าง ส่วนของประตูมีขอบบนทำมุม 45° เพื่อให้เปิดได้ง่ายและถูกหลักสรีรศาสตร์ พร้อมประตูกระจกใหม่สำหรับยูนิตติดผนัง และชั้นวางอะลูมิเนียมทรงเรียวที่มีความแข็งแรงและคงทนต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก  นอกจากนี้ยังมีการเลือกใช้ท็อปหินอ่อนลายมาร์เบิล (Marble) เพื่อสร้างความสวยงามภายในบ้านได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังได้รับการจดสิทธิบัตรในการรับประกันประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของลิ้นชักที่เหมาะสำหรับการใช้สอยภายในครัว ส่วนโซน Pantry Area ทางโครงการได้คำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ของการเป็นพื้นที่เตรียมอาหารที่สะดวกสบายและครบครัน  ภายในเคาน์เตอร์ มีลิ้นชักที่สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ และง่ายต่อการหยิบจับ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อาทิ ไมโครเวฟ ตู้เย็น เครื่องล้างจาน ที่ถูกจัดวางไว้ในแต่จุดอย่างลงตัว รวมถึงเตาอบจากแบรนด์ คุปเปอร์สบุช (Küppersbusch) แบรนด์ดังจากเยอรมันที่โดดเด่นด้านความทนทานและนวัตกรรม

นอกจากนี้ เควิน กัมบีร์ ยังแนะนำเคล็ดลับการเริ่มต้นออกแบบครัวให้ตอบการใช้งานว่า อย่างแรกควรเลือกจากไลฟ์สไตล์ ดูจากการใช้งานเป็นหลัก เช่นว่าเราเป็นคนชอบทำอาหารไหม หรือชอบดื่มมากกว่า ถ้าชอบดื่มก็อาจจะต้องมีพื้นที่บาร์ขนาดใหญ่ หรือชอบทำอาหารคนเดียวแบบเป็นพื้นที่ส่วนตัว แบบนั้นก็จะเหมาะกับครัวปิด หรือถ้าชอบทำอาหารและยังต้องการสร้างพื้นที่ครัวให้กลายเป็นพื้นที่กิจกรรม ครัวเปิดก็จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี เราต้องตกผลึกก่อนว่าไลฟ์สไตล์การใช้งานจริงๆ ของเราเป็นแบบไหน จากนั้นก็ค่อยมาออกแบบเลย์เอาท์ว่าควรจะวางอะไรไว้ตรงไหนถึงจะตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด ซึ่งขั้นตอนนี้ก็ควรปรึกษากับทีมออกแบบที่มีความเชี่ยวชาญ เพราะการออกแบบครัวก็จะมีหลักการเบื้องต้นอยู่แล้ว เพื่อให้ใช้งานได้จริง อย่างครัวของพาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ ก็ถูกออกแบบให้ เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้น สามารถทำอาหารและมองเห็นคนในบ้านได้ อยู่ใกล้โต๊ะรับประทานอาหาร ที่ทำให้ทุกคนในครอบครัวสามารถมีช่วงเวลาคุณภาพร่วมกันได้

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ “พาร์ค เฮอริเทจ พัฒนาการ” ได้ทาง https://bit.ly/3ri7c18  หรือโทร.1427 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.sammakorn.co.th/