ทอสเท็ม (TOSTEM) ผู้ผลิตประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมครบวงจร แบรนด์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เปิดโรงงานพาชมศูนย์นวัตกรรมและแสดงผลิตภัณฑ์ทอสเท็ม (TOSTEM Innovation Center) และโรงงานที่มีนวัตกรรมการผลิต ตั้งแต่การขึ้นรูปอะลูมิเนียม ไปจนถึงการชุบเคลือบผิวด้วยเทคโนโลยีกระแสไฟฟ้าระบบอะโนไดซ์และเคลือบผิวด้วยระบบ TEXGUARD หนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมการชุบสีอะลูมิเนียม จนออกมาเป็นสินค้าประตู-หน้าต่างดีไซน์สวย คุณภาพสูงใช้งานได้ดีจากมาตรฐานการผลิตของญี่ปุ่น

นายวิชา วรสายัณห์ ลีดเดอร์ กลุ่มธุรกิจเฮาส์ซิ่งเทคโนโลยี บริษัท แอล เอช ที เอเซีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมแบรนด์ ทอสเท็ม (TOSTEM) กล่าวว่า บริษัทได้เข้ามาก่อตั้งโรงงานในไทยมาถึง 36 ปี และได้ส่งมอบประตู-หน้าต่าง ให้กับลูกค้าในไทย อาเซียน และญี่ปุ่นแล้ว กว่า 300 ล้านชุด ซึ่งทอสเท็ม เป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าที่อยู่ภายใต้บริษัท LIXIL ที่ปีนี้ครบรอบการก่อตั้งบริษัท 100 ปี

โดยปัจจุบันโรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมนวนครปทุมธานี บนพื้นที่ราว 400 ไร่ มีกำลังผลิตอะลูมิเนียมถึง 7,000 ตันต่อเดือน หรือคิดเป็น 84,000 ตันต่อปี ซึ่งมีการส่งออก 48% และมีการขายสินค้าในไทยราว 52% โดยผ่านดีลเลอร์ที่มีกว่า 150 ร้านค้าทั่วประเทศ

จุดเด่นของสินค้าแบรนด์ทอสเท็ม คือการดีไซน์ ออกแบบ ประสิทธิภาพและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งได้มาตรฐานสูงจากญี่ปุ่น ทำให้ทนทานและพร้อมรองรับการใช้งานทั้งในสภาพอากาศพายุ มลภาวะ และการป้องกันเสียงดัง โดยให้ความใส่ใจความปลอดภัยต่อทุกชิ้นงาน และส่วนสำคัญของการส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ที่มาจากการใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ครบวงจรตั้งแต่การรีดขึ้นรูปอะลูมิเนียมผ่านแม่พิมพ์ หรือที่เรียกว่า ALUMINIUM EXTRUSION ไปจนถึงการชุบเคลือบผิวด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้วยกระแสไฟฟ้าระบบอะโนไดซ์และเคลือบผิวด้วยระบบ TEXGUARD อีกทั้งยังมีระบบ PRE ENGINEERED การผลิตผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปพร้อมประกอบจากโรงงานโดยตรง ซึ่งทำให้ประตูหน้าต่างของทอสเท็มมีคุณภาพสม่ำเสมอกันทุกชุด สามารถผลิตได้ตามขนาดที่ลูกค้าต้องการ และศูนย์ปฎิบัติการทดสอบประสิทธิภาพทอสเท็มไทย หรือ Quality Performance Test Center (QPTC) ในการทดสอบวัสดุอะลูมิเนียมสำหรับอุตสาหกรรม จนถึงทุกกระบวนการจนกว่าจะส่งมอบให้ลูกค้า

ภายในพื้นที่โรงงานของบริษัท ทอสเท็ม ไทย จำกัด (TOSTEM THAI CO., LTD.) กว่า 400 ไร่ มีพื้นที่ของศูนย์นวัตกรรมและแสดงผลิตภัณฑ์ทอสเท็ม (TOSTEM Innovation Center) ซึ่งเป็นศูนย์นวัตกรรมที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ของ TOSTEM ทั้งประตู หน้าต่าง รั้ว ประตูรั้วโดยนำเสนอจุดเด่นของการออกแบบ ประสิทธิภาพและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการติดตั้งบานประตู-หน้าต่างของ TOSTEM ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในตลาดอาเซียน และมีผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นให้ลูกค้าโครงการ สถาปนิก ได้สัมผัสก่อนใคร เพื่อให้ผู้รับชมมีความเข้าใจ พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ให้พนักงานทุกคนของ TOSTEM และตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทอสเท็ม สามารถเข้ามาเรียนรู้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้อีกด้วย

พื้นที่ภายใน Innovation Center แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่

1.Material Board (Disassemble) เป็นบอร์ดสำหรับอธิบายคุณสมบัติ และส่วนประกอบต่างๆ ของประตูและหน้าต่างจากทอสเท็มแต่ละซีรีส์ ทำให้ลูกค้าสามารถเห็นรายละเอียดแต่ละชิ้นได้อย่างชัดเจน นำไปสู่การเลือกบานประตูและหน้าต่างที่เหมาะสมกับโครงการ และเลือกประตู-หน้าต่างที่เหมาะสมกับผู้อยู่อาศัย  

2. ส่วนตรงกลางโชว์รูม ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น โดย TOSTEM ภูมิใจนำเสนอ Panoramic Door ที่ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงโปร่งสบาย สามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้ในมุมกว้าง มาพร้อมกับฟังก์ชันมือจับที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

และมีผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างรุ่นต่างๆ ที่วางจำหน่ายในตลาดอาเซียน และยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของประเทศญี่ปุ่นที่จัดแสดงอยู่ภายในเพื่อให้เข้าถึงนวัตกรรมและเป็นไอเดียให้กับผู้เข้าชม เช่น GIESTA Door Smart Lock ซึ่งเป็นประตูที่มีความพิเศษกว่ารุ่นที่วางจำหน่ายในตลาดอาเซียน โดยสามารถปิด – เปิดผ่านสมาร์ทโฟน หรือ รีโมทได้ และบานเกล็ดอัตโนมัติที่ควบคุมการปิด-เปิดได้ด้วยรีโมทคอนโทรล และภายใน TOSTEM Innovation Center ยังมีห้องฝึกอบรมการติดตั้งผลิตภัณฑ์ TOSTEM  สำหรับอบรมตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ TOSTEM  ให้สามารถติดตั้งผลิตภัณฑ์ของทอสเท็มได้อย่างถูกต้อง และเกิดประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด โดยผู้อบรมเป็นทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากทอสเท็ม