“ราชพฤกษ์ - พระราม 5” ทำเลที่อยู่อาศัยที่มีอัตราการเติบโตสูงมากในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะโครงการบ้านแนวราบที่มีโครงการใหม่เกิดขึ้นต่อเนื่อง และบ้านในโซนนี้ก็ได้รับความสูงจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการบ้านฟังก์ชั่นดีในทำเลที่เดินทางเข้าเมืองสะดวก ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก และราคาบ้านเข้าถึงได้ง่าย วันนี้เราจะพาทุกท่านมาชม ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันใหม่ หน้ากว้างพิเศษ 5.2 - 8 เมตร ที่โครงการ ที่โครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” กันค่ะ

ทำไมคนรุ่นใหม่ถึงนิยมซื้อบ้านในทำเล “ราชพฤกษ์ - พระราม 5”

ความน่าสนใจของบ้านในทำเล “ราชพฤกษ์ - พระราม 5” มาจากการเติบโตของทำเลที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มเปิดใช้ถนนราชพฤกษ์ ที่ดินในโซนนี้จากเดิมที่เคยเป็นสวน ก็กลายเป็นอาคารพาณิชย์ติดถนนใหญ่, โรงเรียนชั้นนำ, ร้านค้า, ร้านอาหาร, ตลาดสด และยังมีห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่ใจกลาง ทำให้ในโซน “ราชพฤกษ์ - พระราม 5” มีความคึกคัก พร้อมรองรับการอยู่อาศัยของคนได้ทุกกลุ่ม

ขณะที่ราคาบ้านทาวน์โฮมในโซนนี้ ราคาขายจริงๆก็เริ่มต้นตั้งแต่ราคา 3 ล้านกลางๆ ไปจนถึง 6 ล้านบาท  ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่คนวัยทำงานสามารถซื้อเป็นเจ้าของได้ง่าย และยังได้บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นกว่าการอยู่คอนโดฯ และเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้มากกว่าการอยู่รวมกันกับครอบครัวใหญ่ ทั้งนี้ยังเหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นสร้างครอบครัว หรือมีลูกแล้วต้องการพื้นที่ และทำเลที่สะดวกในการอยู่อาศัยตั้งแต่เด็กจนโต เพื่อลูกๆในอนาคต

“ราชพฤกษ์ - พระราม 5” ทำเลเพื่อการอยู่อาศัยของคนเมือง

ที่บอกว่า “ราชพฤกษ์ - พระราม 5” เป็นทำเลเพื่อการอยู่อาศัยของคนเมือง เพราะปัจจุบันนี้คนทำงานในเมืองส่วนใหญ่เลือกที่จะมาซื้อบ้านในโซน “ราชพฤกษ์ - พระราม 5” กันมากขึ้น เพราะเป็นทำเลที่อยู่ติดกับกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก โดยถนน “ราชพฤกษ์” เป็นถนนสายหลักที่มีต้นทางจากถนนสาทร ผ่านนนทบุรี และยาวไปจนถึงฝั่งปทุมธานี ซึ่งมีเส้นทางเชื่อมต่อเข้า - ออกเมืองได้ง่าย ผ่านถนนหลายสายที่รายล้อม เช่น ถนนนครอินทร์, ถนนรัตนาธิเบศร์, ถนนบางกรวย - ไทรน้อย และถนนราชพฤกษ์ – นนทบุรี, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนติวานนท์, และถนนสิรินธร ใกล้ทางด่วนประจิมรัตถยา (สายศรีรัช) และ วงแหวนรอบนอก เป็นทางด่วนสายสำคัญที่มุ่งหน้าเข้าเมืองไปจตุจักร, ดินแดง, พระราม 9,แจ้งวัฒนะ, พระราม 4, สีลม, สาทร 

ถ้าดูจากเส้นทางแล้วก็จะเห็นว่าโซนนี้มีถนนหลายเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่อไปได้หลายที่ ตอบโจทย์ของคนทำงานในเมืองที่สามารถขับรถเข้าไปทำงานในเมืองได้สะดวกได้เป็นอย่างดี

 

“เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” บ้านทาวน์โฮมในฝันของคนทำงานในเมือง ที่เลือกการเดินทางได้ง่าย

ถ้าขับรถผ่านบ่อย ๆ จะเห็นว่า “ราชพฤกษ์ - พระราม 5” เป็นโซนที่มีความคึกคักมากกว่าโซนอื่น ๆ ในถนนราชพฤกษ์ จากโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ เกิดขึ้นจำนวนมากทำให้มีคนเข้ามาอาศัยอยู่เยอะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกเปิดตัวใหม่ๆ ต่อเนื่อง มีร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าที่พร้อมบริการอย่างสมบูรณ์แบบ

อย่างที่บอกไปว่าวันนี้เราจะพาผู้อ่านทุกท่านมาเยี่ยมชมที่โครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” ทาวน์โฮมบนทำเล “ราชพฤกษ์ - พระราม 5” ใหม่ล่าสุดจาก บมจ.พีซแอนด์ลีฟวิ่ง ที่ตั้งอยู่ใจกลางความเจริญของโซนนี้อย่างแท้จริง เพราะตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยบางกรวย-ไทรน้อย 25 ห่างจากถนนนครอินทร์ ประมาณ 700 เมตร และห่างจากถนนราชพฤกษ์ ประมาณ 4 กม.

  • 4 นาที ถึง ท่าเรือสะพานพระราม 5
  • 5 นาที ถึง วงเวียนพระราม 5
  • 10 นาที ถึง ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนติวานนท์, ถนนวงศ์สว่าง
  • 10 นาที ถึง รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีแยกติวานนท์ และ รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีบางบำหรุ
  • 20 - 25 นาที ถึง ถนนสาทรเหนือ

ตัวโครงการตั้งอยู่บนทำเลที่สามารถเลือกการเดินทางได้หลากหลาย ทั้งรถยนต์ รถไฟฟ้า เรือโดยสาร และรถขนส่งสาธารณะที่ผ่านหน้าโครงการอย่างรถสองแถว หรือ วินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเราจะพาทุกท่านมาดูทีละเส้นทาง เริ่มจากเส้นทางรถยนต์กันก่อน

เส้นทางรถยนต์ 

สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถยนต์ จากตัวโครงการสามารถเลือกใช้เส้นทางเข้าเมืองได้หลากหลาย เริ่มจากถนนราชพฤกษ์ ถนนสายหลัก วิ่งตรงข้ามไปฝั่งรัชดา – ท่าพระ ข้ามสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ไปถึงฝั่งสาทร สีลมได้ทันที หรือจะใช้ถนนนครอินทร์ วิ่งข้ามสะพานพระราม 5 เชื่อมต่อกับถนนติวานนท์ มุ่งหน้าไปบางซื่อ ไป รัชดาภิเษก รัชโยธิน งามวงศ์วาน หรือข้ามไปฝั่งถนนวิภาวดี นอกจากนี้เมื่อข้ามสะพานพระราม 5 วิ่งลงมาทางถนนพิบูลย์สงคราม ก็มาเชื่อมต่อแถวพระราม 7 ซึ่งมีแหล่งงานการไฟฟ้าและ ม.พระจอมเกล้าฯ ฝแถมยังมีตัวเลือกใช้เส้นทางลัดอย่างถนนบางกรวย-ไทรน้อย ที่สามารถวิ่งตรงผ่านวงเวียนบางกรวยเชื่อมต่อกับทางด่วนศรีรัช ที่ด่านบางบำหรุ ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 5 กม. เท่านั้น โดยทางด่วนจะมุ่งหน้าไปจตุจักร - บางซื่อและสามารถวิ่งไปดินแดง – พระราม 9 – แจ้งวัฒนะ หรือมุ่งหน้าสู่พระราม 4, สีลม, สาทรได้

นอกจากนี้ จากโครงการยังสามารถเดินทางไปรอบ ๆ เมืองได้ง่าย โดยใช้เส้นทางจากวงเวียนพระราม 5 เชื่อมต่อกับถนนบางกรวย-ไทรน้อย และถนนราชพฤกษ์ – นนทบุรี ข้ามสะพานสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ ไปฝั่งถนนพิบูลสงคราม หรือจากวงเวียนพระราม 5 เชื่อมต่อกับถนนรัตนาธิเบศร์ เลี้ยวซ้ายไปถนนกาญจนาภิเษก ตรงช่วงเซ็นทรัลเวสต์เกต ถ้าเลี้ยวขวาจะไปทางสะพานพระนั่งเกล้า วิ่งตรงไปเชื่อมต่อกับถนนวิภาวดี และถนนพหลโยธินได้เช่นกัน

และถนนราชพฤกษ์ ยังเชื่อมต่อโดยตรงกับถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่สามารถวิ่งไปจังหวัดสุพรรณบุรี หรือจะวิ่งไปถนนสายเอเชียได้ และถนนบรมราชชนนี ถนนสายหลักที่เชื่อม 2 ฝั่ง ทั้งในเมืองไปถึงฝั่งปิ่นเกล้า, ถนนสิรินทร วิ่งข้ามสะพานกรุงธน ตรงเข้าถึงอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสามารถเดินทางออกนอกเมืองไปทางเขตทวีวัฒนา เพื่อมุ่งหน้าสู่นครปฐม และเข้าสู่เขตภาคใต้ได้

เส้นทางคมนาคม

  • ถนนนครอินทร์ = 750 ม.
  • ถนนราชพฤกษ์ = 4 กม.
  • ทางพิเศษประจิมรัถยา (ด่านบำหรุ) = 4.3 กม.
  • ถนนกรุงเทพนนท์ = 4.8 กม.
  • ถนนรัตนาธิเบศร์ = 7 กม.
  • ถนนติวานนท์ = 7 กม.
  • ถนนกาญจนาภิเษก = 7.8 กม.
  • ถนนนนทบุรี = 8 กม.

จุดขึ้นทางด่วนประจิมรัถยา

  • ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางบำหรุ = 5 กม.
    (ขาลง 5.7 กม. ถึงโครงการ)
  • ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษฉิมพลี = 10 กม.

เส้นทางรถไฟฟ้า (ราง)

ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าที่โครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” จะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า 2 สาย คือสายสีแดงอ่อน ที่สถานีบางบำหรุ มีระยะห่างประมาณ 5.7 กม. โดยมีรถสองแถวจากหน้าโครงการผ่าน หรือขับรถไปจอดที่ลานจอดของรถไฟฟ้าได้เลยมีพื้นที่เยอะพอสมควร และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่สถานีแยกติวานนท์ ระยะทาง 5.3 กม. และสถานีกระทรวงสาธารณะสุข ระยะทาง 5.5 กม. ทั้งนี้ยังสามารถไปเชื่อมต่อสายสีน้ำเงินได้อีกด้วย โดยหากนั่ง Grab bike หรือวินฯ ก็จะสะดวกรวดเร็วมากๆ เพียงไม่กี่นาทีจากบ้าน ซึ่งปัจจุบันคนที่เลือกอยู่บ้านก็มักจะใช้วิธีเรียก Grab ในช่วงเวลาเร่งรีบ เพื่อไปสถานีรถไฟฟ้า

โดยรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนจะมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีบางซ่อน ซึ่งรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายจะมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ที่สถานีเตาปูน และในอนาคตก็จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ทำให้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าครอบคลุมได้ทั่วกรุงเทพฯ มากขึ้น

รถไฟฟ้า

สายสีม่วง
สถานีแยกติวานนท์ = 5.3 กม.
สถานีกระทรวงสาธารณะสุข = 5.5 กม.

สายสีแดงอ่อน
สถานีบางบำหรุ = 5.7 กม.

เส้นทางเรือ

มาดูเส้นทางเรือกันบ้าง ตัวโครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” ตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือสะพานพระราม 5 ประมาณ 2.7 กม. และท่าน้ำนนทบุรี ประมาณ 4.7 กม. โดยเรือด่วนเจ้าพระยา ซึ่งมีเส้นทางที่ผ่านทั้งสถาบันการศึกษา แหล่งงาน และสถานที่สำคัยต่างๆ ตั้งแต่บางโพ, เกียกกาย, สะพานกรุงธนท่าพระอาทิตย์, วังหลัง    (ศิริราช), ท่าช้าง, ท่าเตียน, ราชวงศ์, สี่พระยา, โอเรียนเต็ล ไปสาทร – สะพานตากสิน ซึ่งระยะเวลาการเดินทางก็ขึ้นอยู่กับประเภทเรือด่วน

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในย่านนี้ ต้องเรียกว่าครบครันไม่แพ้โซนอื่น ๆ โดยโครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” ตั้งบนทำเลใจกลางที่รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่พร้อมรองรับการอยู่อาศัยของครอบครัวรุ่นใหม่ ได้ทุกรูปแบบ อาทิ โลตัส นครอินทร์, โฮมโปร ราชพฤกษ์, The Walk ราชพฤกษ์, The Crystal SB ราชพฤกษ์, Central Westgate และ Central Westville ที่กำลังจะเปิดในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของคนในย่านราชพฤกษ์ ที่สามารถไปช้อปปิ้งร่วมกับสัตว์เลี้ยงได้

ใกล้โรงเรียนชั้นนำ อาทิ โรงเรียนบดินทรเดชา นนทบุรี, โรงรียนนานาชาติ ร่วมฤดี, โรงรียนเด่นหล้า พระราม 5 อุ่นใจใกล้โรงพยาบาลในระยะที่เดินทางสะดวก อาทิ ร.พ.ตา หู คอ จมูก, ร.พ.พระนั่งเกล้า และร.พ.ศิริราช เป็นต้น

สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการ

Lotus’s นครอินทร์ = 630 ม.
 Makro นครอินทร์ = 1.8 กม.
The Walk ราชพฤกษ์ = 4.4 กม.
HomePro ราชพฤกษ์ = 4.8 กม.
ตลาดพระราม 5 = 5.6 กม.
The Crystal SB ราชพฤกษ์ = 6 กม.
Central Westville = 6.3 กม.
Central ปิ่นเกล้า = 8.9 กม.
Central รัตนาธิเบศร์ = 9.2 กม.
The Mall งามวงศ์วาน = 9.7 กม.
IKEA บางใหญ่ = 12.5 กม.
Central Westgate = 13.2 กม.

สถานที่ราชการ

ศูนย์ราชการนนทบุรี = 7.5 กม.

กระทรวงสาธารณสุข = 8.3 กม.

โรงเรียน

ร.ร.ประสาทวิทยานนทบุรี = 1.5 กม.
ร.ร.บดินทรเดชา นนทบุรี = 2.5 กม.
ร.ร.สตรีนนทบุรี = 5 กม.
ร.ร.เด่นหล้า พระราม 5 = 5.9 กม.
ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี = 6.5 กม.
ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ = 6 กม.

โรงพยาบาล

ร.พ.ตา หู คอ จมูก = 5.6 กม.

ร.พ.พระนั่งเกล้า = 6.2 กม.

ร.พ.ยันฮี = 7.6 กม.

ร.พ.ศิริราช = 10.2 กม.

ร.พ.บางใหญ่ = 11.6 กม.

 

“เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์นดีไซน์ใหม่ ก่อสร้างด้วยอิฐมอญแดง

สำหรับ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีจำนวน 133 หลัง บนพื้นที่ 12-2-22.2 ไร่ มีบ้านทั้งหมด 3 แบบ พื้นที่ตั้งแต่ 16.90 – 27.40 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 99.4 – 154.5 ตร.ม. ราคาเปิดตัว 3.5 – 6 ล้านบาท*  โครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” ออกแบบด้วยคอนเซปต์ Modern yet traditional ผสมผสานความทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของจังหวัดนนทบุรี โดยได้แนวคิดมาจาก “เครื่องปั้นดินเผา” ซึ่งเป็นอาชีพดั้งเดิมของคนท้องถิ่นบริเวณนี้ นำมาร่วมออกแบบโดยใช้ “อิฐมอญแดง” เข้ามาเป็นวัสดุหลักในการก่อสร้างบ้าน และนำมาตกแต่ง เล่นลวดลาย ให้เกิดสีสันที่สมดุลกันเข้ามาร้อยเรียงในโครงการได้อย่างกลมกลืน

โดยบ้านทุกหลังในโครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” จะสร้างแบบก่ออิฐฉาบปูน โดยใช้ “อิฐมอญแดง” เป็นวัสดุก่อสร้างหลัก ซึ่งข้อดีของบ้านที่สร้างด้วย “อิฐมอญแดง” ก็คือ บ้านจะมีความแข็งแรง ไม่อมความร้อน ต่อเติมง่าย หรือจะปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นของบ้าน เช่น การทุบผนัง เพื่อให้ห้องเชื่อมต่อกัน หรือทุบผนังห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง เพื่อเปิดให้บ้านโล่ง ดูกว้างขึ้น

บ้านที่สร้างด้วย “อิฐมอญแดง” จะกระจายแรงรับน้ำหนักวัตถุได้ดี ทำให้สามารถทำการปรับเปลี่ยน ทุบ เจาะ ต่อเติม โดยไม่กระทบงานก่อสร้าง ซึ่งแตกต่างจากผนังสำเร็จรูปซึ่งมีโอกาสเกิดรอยแตกร้าวได้มากกว่า

นอกจากนี้โครงการยังให้สเปกวัสดุอื่น ๆ เพิ่มเติม อาทิ พื้นที่หลังบ้านส่วนโซนซักล้าง ทางโครงการได้ลงเสาเข็มให้เท่ากับตัวบ้าน พร้อมกับก่อกำแพงสูงเท่าชั้น 1 ทั้ง 3 ด้านมาให้ ซึ่งจะช่วยให้พื้นหลังบ้านมีความแข็งแรง ทนทานไม่ทรุดตัว รองรับการต่อเติมครัวไทยและยังสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของลูกบ้านไปได้ด้วย

ทาวน์โฮม 3 แบบ ที่ผสานดีไซน์จาก “อิฐแดง” บ้านที่แข็งแกร่ง มั่นคง จากรุ่นสู่รุ่น

ในโครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” จะมีทาวน์โฮม 3 แบบ รองรับการอยู่อาศัยหลากหลาย โดยบ้านแต่ละแบบจะมีขนาดหน้ากว้างที่แตกต่างกัน เริ่มที่ขนาดหน้ากว้าง 5.2 เมตร,  5.7 เมตร และบ้านหน้ากว้าง 8 เมตร ซึ่งเป็นบ้านไฮไลท์ ที่มีการจัดฟังก์ชั่นใหญ่ ออกมาได้ใกล้เคียงกับบ้านแฝดของโครงการอื่น ๆ ในทำเลเดียวกัน ขณะที่ราคาของบ้านหน้ากว้าง 8 เมตร ที่โครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” ก็อยู่ที่ระดับราคา 5 - 6 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคนที่มีงบตรงกลางระหว่างบ้านทาวน์โฮม และบ้านแฝดในโซนนี้ ได้เป็นอย่างดี

มาดูเรื่องวัสดุกันบ้าง นอกจากที่โครงการ“เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” จะใช้ “อิฐมอญแดง” ในโครงสร้างตัวบ้านแล้ว โครงการยังมีการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างคุณภาพดี ซึ่งเป็นระบบเดียวกันทั้งโครงการ อาทิ  หน้าต่างและประตูบานเลื่อนใช้กระจกเขียวตัดแสงความหนา 6 มม., รั้วหลังบ้านก่อกำแพงสูงทั้ง 3 ด้าน เพื่อความเป็นส่วนตัว, ภายในบ้านเลือกใช้สุขภัณฑ์จากแบรนด์ Cotto, เพิ่มระบบป้องกันปลวกเดินท่อใต้ดิน อัดน้ำยาผ่านหัวจ่าย และความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้น 2 อยู่ที่ 2.7 เมตร ทำให้บรรยากาศในห้องโปร่งโล่ง อยู่อาศัยสบายมากขึ้น

วันนี้เราได้นำภาพจำลองบรรยากาศของภายในตัวบ้านทั้ง 3 แบบมาให้ชมกันค่ะ

แบบบ้าน JUNIPER (จูนิเพอร์)

  • หน้ากว้าง 5.2 เมตร
  • ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • ขนาดที่ดิน 16.90 ตร.ว.
  • พื้นที่ใช้สอย 99.4 ตร.ม.

สำหรับบ้านแบบ JUNIPER (จูนิเพอร์) ต้องบอกว่าการจัดฟังก์ชันภายในบ้านนี้ จะเน้นการใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่มีสมาชิก 2 - 4 คน โดยภายในตัวบ้านชั้น 1 จะวางผังเป็นรูปตัวแอล ทำให้มีพื้นที่สำหรับจอดรถที่หน้าบ้านได้ 1 คัน จากโซนลานจอดรถ ตรงนี้จะมีประตูบานเล็ก ๆ เป็นประตูของห้องเก็บของใต้บันได ที่ใช้งานสะดวก สามารถยกของจากท้ายรถเก็บที่ห้องได้ทันที

ส่วนประตูทางเข้าบ้านจะอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ใกล้กับพื้นที่สวนหน้าบ้าน จุดนี้สามารถทำเป็นมุมปลูกต้นไม้ ปลูกพืชผักสวนครัวได้ หรือทำเป็นมุมพักผ่อน วางชุดโต๊ะสนาม เป็นพื้นที่นั่งทานกาแฟในช่วงเช้า หรือใช้เป็นพื้นที่สำหรับปาร์ตี้ปิ้งย่างบาบีคิวเล็ก ๆ ได้ในช่วงเย็น

มาดูพื้นที่ในตัวบ้านที่บริเวณชั้นล่าง จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ ๆ คือ ส่วนแรกจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นที่สามารถวางชุดโซฟาขนาดกลางดพอดี ถ้าดูจากแปลนจะเห็นว่าโครงการมีการตั้งพื้นที่เคาน์เตอร์ครัวไว้ในโถงส่วนใกล้กับโต๊ะทานอาหาร แต่สำหรับคนที่อยู่อาศัย อาจจะกังวลเรื่องกลิ่น ควันต่าง ๆ ระหว่างทำอาหาร ก็อาจจะปรับฟังก์ชันให้พื้นที่ครัวไปอยู่ในโซนซักล้างหลังบ้านแทน  โดยส่วนพื้นที่ซักล้างหลังบ้านแปลงมาตรฐานมีความลึก 2 เมตร ส่วนแปลงที่ดินใหญ่จะมีพื้นที่หลังบ้านและข้างบ้านมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะต่อเติมเป็นครัวไทย และพื้นที่สำหรับซักล้าง หรือใช้ตากผ้าได้ด้วย

นอกจากนี้โครงการก็ได้มีการลงเข็มให้เท่ากับตัวบ้าน และทำผนังสูงเท่าชั้น 1 มาให้ ทั้ง 3 ด้านแล้ว ทำให้การต่อเติมครัวไทยหลังบ้านทำได้ง่ายขึ้น ต่อเติมได้รวดเร็ว จากโครงสร้างแข็งแรง สามารถทำบิวท์อินเคาร์เตอร์ครัวแบบปูนได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าพื้นที่ครัวจะทรุดตัวในอนาคต และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการต่อเติมไปได้มากเลยทีเดียว

การจัดพื้นที่ครัวไปอยู่โซนหลังบ้านก็ทำให้พื้นที่โถงกลางบ้านกว้างมากขึ้น ทำให้ส่วนโถงกลางบ้านสามารถจัดเป็นพื้นที่สำหรับทานอาหารที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ถึง 4 - 6 ที่นั่ง รองรับทั้งคนในครอบครัวและแขกที่มาเยี่ยมบ้านได้ด้วย

ที่บริเวณชั้น 1 ยังพื้นที่ห้องอเนกประสงค์ ห้องนี้รองรับการใช้งานได้หลากหลายเป็นห้องที่ใช้งานสะดวก ซึ่งที่โครงการวางห้องน้ำเอาไว้กลางบ้านเพื่อความสะดวกของผู้ที่ใช้ห้องอเนกประสงค์ ซึ่งสามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ที่ต้องเข้าห้องน้ำตอนดึก ๆ จะได้ใช้งานสะดวก หรือจะทำเป็นห้องเลี้ยงเด็ก, ห้องนอนเด็กเล็ก - พี่เลี้ยง, ห้องไลฟ์สด, ห้องทำงาน, ห้องสำหรับสัตว์เลี้ยง หรือเป็นห้องพักรับรองแขกที่มาเยี่ยมบ้านก็ได้เช่นกัน

สำหรับการดีไซน์บ้านแบบ JUNIPER (จูนิเพอร์) โครงการให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัย และประหยัดพลังงานในตัวบ้าน ทำให้บริเวณชานพักบันไดมีช่องรับแสง ช่วยให้บ้านไม่มืด ดูโปร่ง โล่ง สบาย และเปิดรับแสงเต็มที่ ทำให้ไม่เปลืองไฟในช่วงเวลากลางวัน

ส่วนที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านแบบ JUNIPER (จูนิเพอร์) ถูกจัดฟังก์ชันให้มี 2 ห้องนอน ทำให้ทั้ง 2 ห้องเป็นห้องใหญ่ ใช้งานพื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยห้อง Master Bedroom จะอยู่บริเวณส่วนหน้าบ้าน ด้านในวางเตียง King size ได้เลย มีมุมสำหรับแต่งหน้า แต่งตัวพื้นที่กำลังดี พร้อมมีช่องแสงธรรมชาติสำหรับนั่งแต่งหน้าให้สาวๆอีกด้วย โดยในห้อง Master Bedroom จะมีประตูเชื่อมต่อเข้าห้องน้ำได้

ส่วนห้องนอน 2 ต้องบอกว่าฟังก์ชันภายในเหมือนกับห้อง Master Bedroom แตกต่างกันเล็กน้อย เพราะที่ห้องนอน 2 จะต้องออกมาใช้ประตูห้องน้ำจากบริเวณโถงบันได

แบบบ้าน MYRTLE (ไมร์เทิล)

  • หน้ากว้าง 5.7 เมตร
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ขนาดที่ดิน 19.24 ตร.ว.
  • พื้นที่ใช้สอย 124.3 ตร.ม.

 

สำหรับบ้านแบบ MYRTLE (ไมร์เทิล) มีขนาดหน้ากว้าง 5.7 เมตร เป็นแบบ Open plan ถ้าเปิดประตูทั้งหมดหน้าบ้าน – หลังบ้าน ลมก็จะพัดผ่านเข้าในตัวบ้าน ทำให้ถ่ายเทอากาศได้ดี ที่หน้าบ้านสามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน

โดยบ้านแบบ MYRTLE (ไมร์เทิล) โครงการยังคงเน้นให้มีช่องแสง ทำให้บ้านดูโปร่ง โล่ง สบาย เน้นใช้ประตูกระจกบานเลื่อนตั้งแต่ประตูทางเข้าหน้าบ้าน ซึ่งด้านบนของประตูมีช่องแสงยาวเสมอประตู ช่วยให้บ้านน่าอยู่ขึ้น ไม่ดูอึดอัด ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานที่บริเวณชั้นล่าง ก็จะใกล้เคียงกับบ้านแบบ JUNIPER (จูนิเพอร์) เมื่อเข้าในตัวบ้านส่วนแรกจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นเชื่อมต่อกับโถงกลางซึ่งเป็นพื้นที่ทานอาหาร ทำให้เป็นพื้นที่ Living area ที่จัดมุม Dining ได้ค่อนข้างกว้าง วางโต๊ะรับประทานอาหาร 4 ที่นั่ง และยังมีพื้นที่รอบด้านให้ใช้งานได้เพิ่มขึ้น

ส่วนพื้นที่ครัวแนะนำให้ต่อเติมเพิ่มที่ส่วนซักล้างหลังบ้าน เพราะจะช่วยให้ใช้งานครัวได้สะดวก ทำความสะอาดง่าย และเพิ่มพื้นที่กิจกรรมในบ้านได้มากขึ้น

บริเวณฝั่งตรงข้ามจะเป็นห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง การใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายแบบเป็นห้องที่เหมาะกับทั้งคนสูงอายุและเด็กเล็ก เพราะโครงการวางห้องน้ำเอาไว้ติดกัน อำนวยความสะดวกสำหรับการทำเป็นห้องนอน ได้อยู่ใกล้ห้องน้ำ เช่น ห้องนอนเด็กเล็ก ช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการขึ้น – ลง บันได หรือห้องนอนผู้สูงอายุ ที่ไม่สะดวกขึ้น – ลงบันได และเข้าห้องน้ำง่าย

ในบ้านแบบ MYRTLE (ไมร์เทิล) ส่วนของห้องเก็บของจะอยู่ที่บริเวณทางขึ้นบันใด โดยภายในเป็นห้องเก็บของขนาดใหญ่ ข้อดีของห้องเก็บของในตัวบ้าน คือ สามารถทำเป็นห้องเก็บรองเท้า หรือห้องสำหรับเก็บกระเป๋าเดินทาง ซึ่งก็จะสามารถนำของออกมาใช้งานได้ง่าย และป้องกันเรื่องความชื้น และสัตว์มีพิษเข้าไปในห้องเก็บของได้ด้วย

ส่วนที่โถงบันใดทางขึ้นชั้น 2 มีช่องแสงขนาดกำลังดี ช่วยให้ไม่มืด มีแสงธรรมชาติส่องเข้าบ้าน สำหรับพื้นที่ชั้น 2 จะมีทั้งหมด 3 ห้องนอน โดยห้อง Master Bedroom จะอยู่โซนหน้าบ้านทั้งหมด ส่วนห้องนอน 2-3 จะอยู่ส่วนหลังบ้าน

โดยห้อง Master Bedroom เป็นห้องใหญ่ที่อยู่ในโซนหน้าบ้าน เป็นห้องที่มีช่องแสงเยอะทั้งหน้าต่างบริเวณที่นอน และเพิ่มกระจกบริเวณมุมแต่งหน้า แต่งตัว ซึ่งสามารถแบ่งพื้นที่นำมา Built - in เป็น Walk in – closet ได้ด้วย ภายในห้องมีพื้นที่วางเตียงนอนขนาดใหญ่ได้ และมีประตูเชื่อมต่อเข้าห้องน้ำได้จากในห้องนอนได้ ทำให้ใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น

ส่วนห้องนอน 2-3 ทางโครงการได้จัดให้อยู่ในโซนหลังบ้าน โดยมีขนาดพอเหมาะ มี layout ที่แตกต่างกัน ซึ่งห้องนอนที่ 2 จะมีความกว้างมากขึ้น สามารถทำเป็นห้องนอน พร้อมวางโต๊พอ่านหนังสือ หรือทำเป็นมุมนั่งทำงาน ส่วนห้องที่ 3 ใช้เป็นห้องดูหนัง ห้อง studio หรือห้องลูก ๆ ปรับเป็นอะไรก็ได้ตามแต่ละช่วงเวลา มีห้องน้ำบริเวณโถงบันไดซึ่งใช้ร่วมกัน บริเวณโถงก็มีพื้นที่พอที่จะทำเป็นช่องเก็บของหรือวางของตกแต่งบ้านได้

แบบบ้าน HAWTHORN (ฮอธอร์น)

  • หน้ากว้าง 8 เมตร
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 1 ห้องเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ขนาดที่ดิน 27.40 ตร.ว.
  • พื้นที่ใช้สอย 154.5 ตร.ม.

 

ปิดท้ายที่แบบบ้าน HAWTHORN (ฮอธอร์น) บ้านไฮไลท์ของ โครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” เป็นบ้านที่มีขนาดหน้ากว้างถึง 8 เมตร ดูจากแปลนจะเห็นว่าการจัดฟังก์ชันในตัวบ้านให้ความรู้สึกเหมือนบ้านแฝดมากกว่าทาวน์โฮม จากขนาดพื้นที่ในตัวบ้านที่มีความกว้างขวาง และเพิ่มพื้นที่สวนสีเขียวหน้าบ้านมากขึ้นจากบ้านแบบอื่นๆ ในโครงการ เป็นบ้านที่มีความคุ้มค่าของพื้นที่ใช้สอย บนทำเลโครงการที่ดี ซึ่งบ้านแบบ HAWTHORN (ฮอธอร์น) ถ้าเป็นบ้านแปลงมุมจะได้ทั้งเนื้อที่ข้างบ้านเพิ่มขึ้น ให้อารมณ์การอยู่อาศัยเหมือนอยู่บ้านเดี่ยว บ้านแฝด แต่อยู่ในระดับราคา 5 – 6 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่จับต้องได้ เพราะเป็นราคาที่ถูกว่า 2 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย ถ้าเทียบกับโครงการบ้านแฝด บ้านเดี่ยวในโซนนี้ ที่มีพื้นที่ใช้สอยใกล้เคียงกัน

ซึ่งบ้านแบบ HAWTHORN (ฮอธอร์น) เป็นบ้านที่มีพื้นที่เยอะ จึงเหมาะกับการอยู่อาศัยเป็นครอบครัวขนาดกลาง ที่มีสมาชิกตั้งแต่ 4 – 6 คนได้เลย โดยฟังก์ชันที่บริเวณชั้นล่าง หน้าบ้านสามารถจอดรถหน้าบ้านได้ 2 คัน มีพื้นที่สวนหน้าพร้อมทางเดินเข้าบ้านที่กว้างขวาง ตัวห้องเก็บของจะอยู่ที่บริเวณลานจอดรถใช้พื้นที่ใต้บันไดในการจัดเก็บของได้มากพอสมควร

พื้นที่ภายในตัวบ้านชั้นล่าง มีทีวี พื้นที่กว้างขวาง ส่วนแรกของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นที่สามารถวางชุดโซฟาขนาดใหญ่ได้ พร้อมกับชั้นวาง Built in เฟอร์นิเจอร์ออกแบบให้เข้ากับมุมต่างๆ ได้สบาย ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่โถงกลาง ซึ่งมีขนาดใหญ่พิเศษ ส่วนนี้สามารถวางโต๊ะทานอาหารขนาด 6 – 8 คนได้เลย ถ้าต้องการให้มีพื้นที่ข้างๆ เหลือ ก็สามารถวางโต๊ะยาวชิดตามแนวกำแพง ก็จะทำให้มีพื้นที่บริเวณกลางโถงโล่งขึ้น เดินสะดวก ซึ่งถ้าใครอยู่อาศัยเป็นครอบครัวใหญ่ ก็ตอบโจทย์มากๆ ฝั่งตรงข้ามโถง จะเป็นส่วนของห้องอเนกประสงค์ ตรงนี้ถ้าต้องการพื้นที่โถงให้พื้นที่เปิดโล่งกว้างขึ้นอีก ก็สามารถทุบปรับฟังก์ชันในบ้านได้ เพราะตัวบ้านก่อสร้างด้วยอิฐมอญแดง จึงทำการทุบเจาะได้ โดยไม่กระทบกับโครงสร้าง

ส่วนพื้นที่บริเวณโซนซักล้างหลังบ้าน ก็สามารถต่อเติมให้เป็นพื้นที่ครัวไทย ซึ่งครัวก็จะมีขนาดความกว้างถึง 8 เมตร เป็นครัวขนาดใหญ่ตามตัวบ้านที่สามารถทั้งทำอาหาร ใครที่สายทำอาหาร บอกเลยว่าได้ห้องครัวใหญ่จุใจ หรือจะใช้เป็นส่วนของพื้นที่ซักผ้า ตากผ้า ได้อย่างเต็มที่

สำหรับพื้นที่ชั้น 2 ของบ้านแบบ HAWTHORN (ฮอธอร์น) จะมีทั้งหมด 3 ห้องนอน โดยห้อง Master Bedroom จะใช้พื้นที่โซนหน้าบ้านทั้งหมด เป็นห้องใหญ่ที่จัดพื้นที่ใช้สอยได้ลงตัว โดยสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ และยังมีพื้นที่รองรับการจัดมุม walk in closet มีประตูทางเข้าห้องน้ำจากภายในห้อง ทำให้การใช้งานห้องน้ำสะดวกและมีความเป็นส่วนตัวมาก

ภายในห้องเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง ซึ่งมีขนาดพอเหมาะ เป็นระเบียงที่สามารถเดินออกไปใช้งานได้จริง สามารถทำเป็น Pocket garden วางต้นไม้ วางโต๊ะกาแฟตกแต่ง เพื่อสร้างเป็นจุดพักผ่อนสูดอากาศหรือเปิดรับลมได้ในช่วงเช้า-เย็น

ส่วนห้องนอน 2-3 จะอยู่ที่บริเวณส่วนหลังการจัดฟังก์ชันเป็นห้องห้องใหญ่ได้พื้นที่เยอะอีกเช่นกัน สามารถทำเป็นห้องนอนของเด็ก หรือรับเป็นห้องทำงาน, ห้องอ่านหนังสือ, ห้องสำหรับดูหนัง - เล่นเกมส์, ห้องไลฟ์สดขายสินค้า ห้องพระ หรือทำเป็นห้องเลี้ยงสัตว์ได้ เพราะทุกห้องสามารถเปิดหน้าต่างระบายอากาศได้ดี ส่วนห้องน้ำจะอยู่ในส่วนโถงทางเดินทำให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ง่าย

 

ทาวน์โฮมกลางเมือง ที่ใกล้ชิดธรรมชาติในทุกพื้นที่ส่วนกลาง

โครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” มีการดีไซน์บ้านที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อสร้างบรรยากาศการอยู่อาศัยให้ลูกบ้านทุกคนได้สัมผัสกับธรรมชาติในทุกพื้นที่ส่วนกลาง เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้กับผู้อาศัย และสร้างสมดุลให้กับวันพักผ่อนให้มีความสุขมากขึ้น

พื้นที่ส่วนกลางในโครงการ “เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” มีขนาดพื้นที่ทั้งหมดรวมถนนโครงการ 5-0-76.4 ไร่ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้ความสุข ร่มรื่น และสร้างปฏิสัมพันธ์กัน อาทิ
 
Greenity zone มุมพื้นที่นั่งพักผ่อนที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ให้ความร่มรื่นและบรรยากาศที่ผ่อนคลาย
 Alpha Joy playground พื้นที่สำหรับกิจกรรมของเด็กๆ ทั้งเครื่องเล่น และโซนวิ่งเล่น
 Enjoyment clubhouse ให้ทุกคนได้มาผ่อนคลายกับบรรยากาศสบายๆที่นี่ เพื่อเติมเต็มความสุขให้ชีวิต
 Greenery fitness ห้องออกกำลังกายที่ได้ใกล้ชิดวิวธรรมชาติ ผ่อนคลายกับบรรยากาศสีเขียวร่มรื่นเมื่อมองออกไปรอบๆ
 Engaging space สำหรับผ่อนคลายด้วยการนั่งพูดคุยสร้างสัมพันธ์กันในครอบครัว เพื่อนบ้านหรือนั่งทำงาน อ่านหนังสือ จิบเครื่องดื่มสบายๆ

นอกจากนี้โครงการยังให้ความสำคัญกับเรื่องระบบความปลอดภัยสูงสุด โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง, กล้อง CCTV ครอบคลุมพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด และระบบควบคุมรถเข้า – ออก ด้วยระบบ Keycard access

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

  • สวนสาธารณะ, สวนหย่อม, มุมนั่งพักผ่อน
  • สนามเด็กเล่น, เครื่องเล่นเด็ก
  • Clubhouse: Fitness & Co-working space
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ แบ่งโซนสระเด็ก สระผู้ใหญ่ พร้อม Pool Terrace
  • Jogging Track
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย
  • CCTV 24 ชั่วโมง ครอบคลุมพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด
  • ระบบควบคุมรถเข้า - ออก ด้วยระบบ Keycard Access

“เฌอ ราชพฤกษ์ - พระราม 5” หนึ่งในโครงการทาวน์โฮม ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ ด้วยทำเลที่ตั้งของโครงการที่อยู่ใจกลางพระราม 5 กับราคาเริ่มต้นเพียง 3.5 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3P7ky9x

หรือโทร 095-479-7163