บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำการส่งมอบ Living Solutions คุณภาพมาตรฐานสูง โดย นายจีระศักดิ์ เตชะทวีกุล Head of Property Management  ตัวแทนบริษัทฯ รับรางวัล จากนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน โดย อาคาร เอสซี ทาวเวอร์ ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ1 ประเภท การประกวดอาคารเขียว ในงานการประกวดผลงานด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนระดับภูมิภาคอาเซียน ASEAN Energy Awards 2023 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมรัฐมนตรีพลังงานอาเซียน ครั้งที่ 41 (41st ASEAN Ministers on Energy Meeting (AMEM)) ณ เกาะบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

นายจีระศํกดิ์ กล่าวว่า “SC เน้นการส่งมอบคุณค่าที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ทั้งสินค้า และ บริการอย่างยั่งยืน เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ไปจนถึงกระบวนการก่อสร้างที่ใส่ใจทุกรายละเอียด พร้อมทั้งคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบ และ สิ่งที่มากกว่ารางวัลที่เราได้รับ คือความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคมอย่างยั่งยืน ซึ่งภายในปี 2025 บริษัทฯ ได้มีการตั้งเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 20% เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ SCero Mission”

ทั้งนี้ ตัวแทนประเทศไทยคว้ารางวัลมาครองได้ถึง 17 รางวัล ประกอบด้วยรางวัลชนะเลิศ จำนวน 6 รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 6 รางวัล และ รองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 5 รางวัล ไทยยังคงครองสถิติสะสมรางวัลสูงสุดในภูมิภาคอาเซียน