บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำ Living Solution Provider โดยบริษัท ในเครือ  บริษัท เอสซี เอ็กซ์เพดิชั่น จำกัด จับมือ สตอเรจ เอเชีย จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท ไอ สโตร์ สุขุมวิท จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการ  i-Store Self Storage ธุรกิจบริการให้เช่าห้องเก็บของ สาขา อุดมสุข และ อ่อนนุช ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 200 ล้านบาท

นายรชฎ นันทขว้าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซี เอ็กซ์เพดิชั่น จำกัด (SCX) กล่าวว่า “การลงทุนร่วมกับ I-Store ซึ่งเป็นผู้นำบริการให้เช่าห้องเก็บของหรือพื้นที่เก็บของรวมถึงทรัพย์สินระดับพรีเมี่ยมของประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นไปตามยุทธศาสตร์ SC Thriving ของธุรกิจ Recurring Income โดย เอสซี แอสเสท ซึ่งจะลงทุนผ่านบริษัท ใน 3 ธุรกิจหลักได้แก่ โรงแรม, คลังสินค้า และ ออฟฟิศ ประกอบกับบริษัทฯ เล็งเห็นการเติบโตจากตลาด Self storage ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศเช่น Singapore , Japan และ USA”

ทางด้าน นายภักดี อนิวรรตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตอเรจ เอเชีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันการเติบโตของธุรกิจบริการให้เช่าห้องเก็บของเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับเทรนด์ของการตกแต่งบ้านหรือคอนโดเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ หลายๆ คนจึงมองหาพื้นที่ในการจัดเก็บสิ่งของนอกบ้านและด้วยรูปแบบการให้บริการที่สร้างความแตกต่างในการแข่งขัน ธุรกิจของ i-Store Self Storage จึงสามารถรักษาอัตราการเข้าใช้บริการมากกว่า 90% ทุกสาขา และสาขาสุขุมวิท 71 และ สาขาสาทร วัน มีอัตราการเข้าใช้บริการเพิ่มมากขึ้นตามที่บริษัทฯ เพลนไว้”

ทั้งนี้ บริษัท สตอเรจ เอเชีย จำกัด (มหาชน)  ดำเนินธุรกิจบริการให้เช่าห้องเก็บทรัพย์สินหรือสิ่งของระดับพรีเมียมของประเทศไทยใช้ชื่อ i-Store Self Storage ในการประกอบกิจการ ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 4 สาขา ที่สาขาสีลม สาขาสุขุมวิท 24 สาขาสุขุมวิท 71 และสาขาสาทร วัน และมีจำนวนลูกค้ามาใช้บริการมากกว่า 800 ราย โดยการร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าให้กว้างมากขึ้น