ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA) ร่วมกับ Newton EM คลินิกเวชกรรม และกายภาพบำบัด จัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพ “THANA Healthy Day สุขภาพดี ... กับธนาสิริ” ที่โครงการธนาคลัสเตอร์ ราชพฤกษ์ – สถานีบางพลู ซึ่งจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง นำทีมโดยคุณหมอผู้ชำนาญการ นักกายภาพบำบัด และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา จาก Newton EM คลินิกสุขภาพที่เป็นที่รู้จักมีชื่อเสียงที่มาช่วยแนะนำสุขภาพกันภายในงาน

แม้ว่าที่นี่จะเป็นโครงการขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีเจ้าของบ้านเข้าอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่น โดยแต่ละท่านต่างก็ให้ความสำคัญ และใส่ใจสุขภาพ ทำให้การจัดกิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากเจ้าของบ้านเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา  โดยบรรยากาศงานเริ่มด้วยการตรวจคัดกรองกระดูกสันหลังเบื้องต้น พร้อมให้คำแนะนำการยืดเหยียดด้วยเก้าอี้ที่กลับไปทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

คุณหทัยนุช เถื่อนคำ หรือคุณอ้อ หนึ่งในเจ้าของบ้านที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เล่าให้เราฟังว่า “จากเมื่อก่อนอยู่คอนโด ก็จะดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายที่ห้องฟิตเนส พอขยับขยายมาอยู่บ้าน ก็คิดเองว่าจะมีพื้นที่สำหรับออกกำลังกายมากขึ้น แต่กลายเป็นไม่ค่อยมีเวลาแทน พอเรามีการจัดกิจกรรมให้เจ้าของบ้านก็ชอบเลย เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบร่วมกิจกรรมอยู่แล้ว ยิ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสุขภาพด้วยแล้วยิ่งชอบ สำหรับกิจกรรมในวันนี้มีประโยชน์กับตัวเองมาก สามารถนำไปปรับใช้เวลายืดเหยียดร่างกายที่บ้านได้ดี”

ฟากฝั่งเจ้าของบ้านที่ควงแขนกันมาทั้งครอบครัว นำโดยคุณแม่ของเจ้าของบ้าน คุณจันทรทิพย์ เกตุเสริมสุข หรือคุณทิพย์ อาสาเล่าความประทับใจให้ฟังว่า “เป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์ครอบครัวเรา เพราะชื่นชอบในการออกกำลังกายกันอยู่แล้ว และประทับใจมากที่ธนาสิริจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพราะสามารถนำคำแนะนำ และท่าออกกำลังกายจากคุณหมอไปฝึกต่อที่บ้านได้ ซึ่งเราไม่รู้มาก่อนเลยว่าแต่ละท่าปฏิบัติจะเป็นประโยชน์ ถ้าฝึกให้เหมาะกับสภาพร่างกายของคนๆ นั้น”

                และจากกิจกรรมนี้ ทางคุณทิพย์ เธอก็เล่าต่อว่า “พอได้อ่านบทสัมภาษณ์ของคุณสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาสิริ กรุ๊ป ( CEO THANA) ว่า การทำธุรกิจไม่ใช่แค่ขายได้แล้วจบ แต่เป็นการดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดเป็นสังคมคุณภาพสำหรับการอยู่อาศัยตลอดชั่วชีวิต”

           

            นั่นก็ทำให้เธอเข้าใจเหตุผลว่าทำไมธนาสิริถึงให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมสำหรับเจ้าของบ้าน และนี่ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งของการตั้งต้นแนวคิด ธนาสิริ ... ดูแล ในมุมมองของ CEO สุทธิรักษ์ ที่ได้ให้สัมภาษณ์ไว้

                “เมื่อลูกค้าซื้อบ้านแล้ว ผมว่าโจทย์ไม่ได้จบตรงนั้น เราอยากจะดูแลกันต่อเนื่อง อยากให้บริการเสริมเรื่องนั้น เรื่องนี้ให้เขาคิดอยู่ว่าจะทำยังไงเราจะบริการลูกค้าที่สามารถช่วยตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละครอบครัวได้ เราก็จะจัดให้”

            จากจุดเริ่มต้นของการดูแลเจ้าของบ้าน ด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพขึ้นมา ทำให้หลายท่านหันมาใส่ใจสุขภาพ พิสูจน์ได้จากผลของการเข้าร่วมกิจกรรมที่เข้าร่วมกันมากขึ้น หลังจากนี้ก็จะนำคาราวานสุขภาพดีๆ ไปตามโครงการต่างๆ เพิ่มเสริมความแข็งแกร่งให้กับร่างกายของเจ้าของบ้านในประชาคมธนาสิริ

            และในเร็วๆ นี้ ธนาสิริ กรุ๊ป มีแผนการดำเนินงานร่วมกับพันธมิตร Newton EM เครือข่ายที่มีความชำนาญการทางด้านสุขภาพ เตรียมเปิด Wellness Park บริเวณพื้นที่ด้านหน้าโครงการอนาบูกิ ฮาบิแทต ราชพฤกษ์ เพื่อตอบโจทย์ทางด้านสุขภาพที่ดี และเสริมสร้างความสมดุลร่างกายให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการทุกคน

ธนาสิริ ... เราดูแล