บมจ. วิลล่า คุณาลัย (“KUN”) ปลื้มผลตอบรับการเสนอขายหุ้นกู้ จำนวนไม่เกิน 200 ล้าน ดอกเบี้ย 7.10% (ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน) ผู้ลงทุนสถาบัน-ผู้ลงทุนรายใหญ่แห่จองซื้อหมดเกลี้ยง การันตีความเชื่อมั่นจากตัวเลขการเติบโตของกำไรตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน พร้อมจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นสม่ำเสมอ และยังได้รับการจัดอันดับเครดิตจากทริสเรทติ้ง ที่ BB / Stable พร้อมลุยเปิดโครงการใหม่ปีนี้ 3 โครงการ มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท สอดรับนโยบายการมุ่งพัฒนาอสังหาฯ“ วิลล่า คุณาลัย 4 ทิศ” รอบกรุงเทพฯ - ปริมณฑล

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ “KUN” ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบในเขตพื้นที่ชานเมือง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ให้กับนักลงทุนสถาบันและ/หรือนักลงทุนรายใหญ่ จำนวนไม่เกิน 200 ล้านบาท ประเภทหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 9 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 18 พฤษภาคม 2569 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7.10 ต่อปี และชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ BB / Stable โดยบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566

โดยการจองซื้อหุ้นกู้ในระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและ/หรือนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของ KUN จากการเติบโตต่อเนื่องของผลการดำเนินงาน โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นจากระดับ 800 ล้านบาท ในปี 2563 เป็น 1,000 ล้านบาทในปี 2565 และมีกำไรสุทธิต่อเนื่อง เฉลี่ย 115 ล้านบาทต่อปี ในปี 2563-2565 และผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2566 มีรายได้รวม 396.50 ล้านบาท และกำไรสุทธิ เท่ากับ 26.3 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเป็นอสังหาริมทรัพย์รายเล็กที่มีศักยภาพ มีโครงการรองรับการเติบโตระยะยาว ผ่านการวางกลยุทธ์ ขยายการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญสามารถจ่ายผลตอบแทนคืนกลับให้กับผู้ถือหุ้นต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ ภายใต้นโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ 

“ในฐานะผู้บริหาร ขอขอบคุณผู้ลงทุนนักลงทุนสถาบันและ/หรือนักลงทุนรายใหญ่ ที่ให้ความไว้วางใจ และตอบรับกับการออกหุ้นกู้ของKUN ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จและสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ รวมถึงความสามารถในการรักษาความสามารถในการทำกำไรที่ดีต่อเนื่อง และความพร้อมที่มีความมุ่งมั่นขยายและต่อยอดการพัฒนาโครงการ วิลล่า คุณาลัย ให้ครบทุก 4 ทิศ รอบกรุงเทพฯ - ปริมณฑล เพื่อให้สอดรับกับนโยบายตามวัตถุประสงค์ที่บริษัทฯที่วางไว้” 

สำหรับวัตถุประสงค์การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินลงทุนในการซื้อที่ดิน สำหรับพัฒนาโครงการในอนาคต จำนวน 40 ล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการพัฒนาโครงการใหม่ จำนวน 160 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้ธุรกิจมีการเติบโตอีกเท่าตัวในอนาคตตามเป้าหมายรายได้ไปแตะที่ระดับ 2,000 ล้านบาท ในปี 2570 และสามารถช่วยเสริมฐานะทางการเงินของบริษัทฯให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ KUN ยังมีแผนในการเปิดโครงการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากปี 2566นี้  ที่มีแผนเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 11,000  ล้านบาท ได้แก่ โครงการคุณาลัย เพอร์ร่า (บางบัวทอง) , โครงการคุณาลัย นาวาร่า (พระราม 2 ) และ โครงการคุณาลัย นาวาร่า (รังสิต-คลอง 2) โดยจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/2566 เป็นต้นไป 

“ โครงการคุณาลัย นาวาร่า รังสิต-คลอง 2 และ โครงการ คุณาลัย นาวาร่า พระราม 2  กระแสตอบรับดีมาก โดย ณ สิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โครงการคุณาลัย นาวาร่า พระราม 2 มียอดพรีเซลเข้ามาแล้ว 155 ล้านบาท ในส่วนของยอด Walk เข้าชมโครงการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่โครงการคุณาลัยนาวาร่า รังสิต-คลอง 2 ได้เริ่มเปิดขาย (Soft Opening) ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มียอดพรีเซลแล้ว โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/2566 ขณะที่โครงการคุณาลัย เพอร์ร่า ณ สิ้นเดือน กรกฎาคม ดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้วประมาณ 40% และมียอดพรีเซลจากโครงการแล้วประมาณ 57 ล้านบาท”