บมจ.ศุภาลัย ติวเข้มวิชาอสังหาฯ เปิดบ้านต้อนรับสองบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) สานต่อโครงการ Big Brother Season 7 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6  ตั้งมั่นแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างองค์กรขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เพื่อเกิดแรงกระเพื่อมในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัยในทุกระดับและตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

นายราชัย ปิยวาจานุสรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในปี 2566 นี้  ศุภาลัย ยังคงเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศเพียงรายเดียวที่รับบทบาท “พี่เลี้ยง” ในการเข้าร่วมและสนับสนุนโครงการ “Big Brother ซึ่งจัดขึ้นโดยสภาหอการค้าไทย โดยในปีนี้ได้ถ่ายทอดวิชาอสังหาฯและเคล็ดลับความสำเร็จในแบบฉบับของศุภาลัย ให้กับ 2 บริษัทน้องเลี้ยง คือบริษัท บี มอร์ เอสเตท จำกัด และบริษัท โสภณทาวเวอร์เฮาด์ จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในระดับภูมิภาค ทั้งจ.ปราจีนบุรี และจ.พิจิตร โดยหวังเพิ่มเติมและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านที่อยู่อาศัยแก่กันและกันในมิติต่าง ๆ โดยไม่ได้มองว่าต่างก็เป็นคู่แข่งขันทางธุรกิจ  อีกทั้งยังมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนในการดำเนินกิจการให้กับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทย เพื่อให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างโอกาสทางธุรกิจควบคู่ไปกับการก่อให้เกิดประโยชน์กับทุกภาคส่วนของสังคม

นางสาวเสาวลักษณ์ นาคภัทระพงศ์ และ นางสาวจิณห์จุฑา ภูวเดชนิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี มอร์ เอสเตท จำกัด เปิดเผยถึงเหตุผลที่เข้าร่วมโครงการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ต่อทันทีหลังจากทราบว่า ศุภาลัย ยังคงเป็นบริษัทพี่เลี้ยง เนื่องจากประทับใจที่ในปีที่แล้วบริษัทได้รับหลากหลายคำแนะนำที่มีประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ อาทิ การตั้งทีม In House Marketing ของตัวเอง เพิ่มแผนกสำคัญต่างๆ รวมทั้งพัฒนาระบบหลังการขาย ส่งผลให้การบริหารจัดการของบริษัทมีความมั่นคงและแข็งแรงขึ้น รวมทั้งส่งผลให้ยอดขายเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า อีกทั้งปีนี้ศุภาลัยได้ชวนมาดูโครงการ     ศุภาลัย วิลล์ ศรีราชา - บ่อวิน และโครงการศุภาลัย พาร์ควิลล์ พัทยา – สุขุมวิท ที่จ.ชลบุรี ซึ่งใกล้เคียงกับกิจการโครงการของ บี มอร์ ที่ดำเนินธุรกิจในจ.ปราจีนบุรี โดยมีกลุ่มลูกค้าส่วนหนึ่งเป็นพนักงานนิคมอุตสาหกรรมเช่นเดียวกัน ทำให้สามารถเรียนรู้คำแนะนำจากศุภาลัยมาปรับใช้ และพัฒนาต่อเนื่องไปกับโครงการของบริษัทในอนาคตได้

นายโสภณ อิงคนินันท์ กรรมการบริษัท โสภณทาวเวอร์เฮาด์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในจ.พิจิตร มานานกว่า 10 ปี กล่าวว่าได้ยินชื่อเสียงที่ดีของศุภาลัยมานาน ตั้งแต่เรียนจบภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อีกทั้งยังเคยอ่านบทความและชื่นชมในความรู้ความสามารถของ ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย ซึ่งท่านเป็นสถาปนิก และเริ่มต้นธุรกิจด้วยการออกแบบโครงการด้วยตัวเอง โดยหลังจากได้เข้าร่วม Big Brother รู้สึกเกินคาดมาก เพราะศุภาลัยไม่ได้ให้คำแนะนำแค่พื้นฐานการทำธุรกิจอสังหาฯ ทั่วๆไป แต่ทั้งผู้บริหารอย่าง คุณราชัย และทีมงานศุภาลัย ได้ไปดูโครงการของตนที่จังหวัดพิจิตร และได้ให้คำแนะนำและชี้แนะอย่างละเอียดเสมือนเป็นเจ้าของโครงการเอง ทำให้ได้ความรู้และมุมมองใหม่ที่คาดไม่ถึง อีกทั้ง ศุภาลัย ทำให้กล้าคิดโจทย์ที่ท้าทายมากขึ้นเพื่อก้าวข้ามผ่านเซฟโซนของตัวเอง