ที่ดินทำเลวงศ์อมาตย์ ทำเลหาดท่องเที่ยวและพักอาศัยสุดหรูแห่งพัทยา ถูกเรียกว่าเป็น Prime Area เพราะเมื่อมีโครงการ Freehold ใหม่มาเมื่อไร ก็มักจะได้กระแสตอบรับที่ดีเสมอ เช่นเดียวกับการมาของ WYNDHAM GRAND Residences Wongamat Pattaya คอนโดมิเนียมหรูแห่งใหม่บนทำเลนี้ ที่ TerraBKK อยากชวนทุกคนมาไล่เรียงเหตุผลทั้งในด้านศักยภาพของทำเลและความน่าสนใจของโครงการไปพร้อมๆ กันในบทความนี้

 

พัทยาโซนไหนเป็นอย่างไร? 

พัทยาเมืองแห่ง Excitement Tourism Destination ที่มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละโซน รองรับความต้องการในการท่องเที่ยบครบครัน ทั้งที่เน้นแสงสี ธรรมชาติ ชายหาด ร้านอาหาร หรือการมาพักผ่อน แน่นอนว่าในด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ในแต่ละโซนเองก็แตกต่างกันตามไปด้วย ได้แก่

  • วงศ์อมาตย์ - โซนที่มีความ High-end ที่สุดในเมืองพัทยา ด้วยการเป็นโซนที่มองเห็นวิวทะเลสวยงามและเป็นส่วนตัวที่สุด แม้จะมีระยะหาดเพียงแค่ 1.3 กม. แต่กลับเต็มไปด้วยโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว รวมถึงคอนโดมิเนียมหรู ที่มี supply ใหม่เติมเข้ามาน้อยมาก ทำให้สภาพแวดล้อมไปในโซนวงศ์อมาตย์เสมือนหลุดออกมาจากแสงสีของพัทยาสู่การพักผ่อนที่สงบ นอกจากนี้ยังมีแหล่งไลฟ์สไตล์ High-end หลายแห่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงในโซนด้วย
  • พัทยากลาง - โซนพัทยากลางเป็น Public Service & Attraction ของเมือง ด้วยการเป็นย่านที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น ชายหาดพัทยา, Walking street หรือ Art in Paradise ศูนย์รวมแหล่งไลฟ์สไตล์และช้อปปิ้ง ทำให้เป็นโซนที่มีความครึกครื้นที่สุดในเมืองพัทยา
  • พระตำหนัก - โซนพระตำหนักไม่ได้เป็นโซนติดหาด จึงเป็นโซนที่มีความเงียบสงบและเป็นส่วนตัว เป็นย่านที่มีโรงแรมและคอนโดมิเนียมหลายแห่ง ด้วยเพราะมีความสูงชัน จึงทำให้เป็นโซนที่มองเห็นวิวได้ดี
  • จอมเทียน - โซนท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งรองจากพัทยากลาง แม้ไม่ได้มีศูนย์รวมแหล่งไลฟ์สไตล์เทียบเท่า แต่โดดเด่นเรื่องการเป็นย่านรวมร้านเด็ดร้านดัง รวมถึงมีชายหาดที่สามารถเดินได้ ทำให้มีทั้งโรงแรมและคอนโดมิเนียมระดับกลางในโซนนี้หลายแห่ง
  • นาจอมเทียน - ด้วยระยะทางที่ขยับออกมาจากใจกลางพัทยา ทำให้โซนนาจอมเทียนเป็นโซนที่ไม่พลุกพล่านมากนัก เป็นโซนที่มีชายหาดทำให้ปัจจุบันมีโรงแรม คอนโดมิเนียม และร้านอาหารใหม่ๆ เกิดขึ้นหลายแห่ง และเป็นที่นิยมในการพักผ่อนสำหรับครอบครัว
 

 ‘วงศ์อมาตย์’ เสน่ห์แห่งการพักผ่อนในพัทยา

ดังที่กล่าวไปแล้วว่า วงศ์อมาตย์ เป็นโซนที่มีความ High-end ที่สุดในเมืองพัทยา อยู่บริเวณถนนพัทยา-นาเกลือและซอยนาเกลือ 18 ขยับไปไม่ไกลนักจากพัทยากลาง ทำให้สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกหลายและแหล่งท่องเที่ยวของเมืองพัทยาได้สะดวก โดยเฉพาะหากเดินทางมาจากกรุงเทพ เมื่อออกจากทางหลวงหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี) ก็สามารถเข้าสู่ถนนพัทยาเหนือแล้วเข้าถึงโซนวงศ์อมาตย์ผ่านถนนพัทยา-นาเกลือได้เลย 

แต่ถ้าเจาะจงเฉพาะโซนวงศ์อมาตย์ จะเริ่มตั้งแต่ซอยนาเกลือ 18 เข้าสู่ซอยสราญชล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียมหรูและโรงแรมระดับ 5 ดาวที่มีความเป็นส่วนตัวสูง อาทิ Cape Dara, Grand Center Point Space Pattaya, Centara Grand Beach Resort Pattaya, Pullman Pattaya G Hotel, Longbeach Garden and Spa หรือ Golden Tulip Pattaya Beach Resort อีกทั้งยังเป็นโซนยอดนิยมสำหรับคนที่กำลังมองหาร้านอาหารหรูติดหาดหลายแห่งที่พูดชื่อแล้วหลายคนต้องร้องอ๋อ เช่น The Glasshouse Silver, Sunset Lounge, Surf&Turf Beach Club & Restaurant และอีกมากมาย

 

เจาะลึกวงศ์อมาตย์ ที่ดินทองคำแห่ง PRIME AREA

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้วงศ์อมาตย์เป็นทำเลที่ Luxury ที่สุดในพัทยา นั่นก็เป็นเพราะวงศ์อมาตย์เป็นโซนที่ขาดแคลนที่ดิน Freehold โดยเฉพาะที่ดินแปลงใหญ่หน้ากว้าง และที่ดินแปลงสวยส่วนใหญ่ต่างก็ถูกจับจองไปพัฒนาเป็นโรงแรม 5 ดาวหรือคอนโดมิเนียมหรูไปแล้ว หรือเป็นแปลงที่ดินที่มีเจ้าของ ซึ่งต้องรอการเปลี่ยนมือเท่านั้น 

โดย Terra Research ลองค้นหาประกาศขายที่ดินในโซนนี้ พบว่าราคาที่ดินในโซนวงศ์อมาตย์ราคาประมาณ 300,000-375,000 บาทต่อตารางวา โดยเป็นแปลงที่ดินที่มีหน้ากว้างประมาณ 20-40 เมตร ด้วยปัจจัยจากที่ดิน Freehold ที่มีจำกัด ทำให้ในทุกครั้งที่มีคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ จะกลายเป็น Rare Item ที่ควรค่าแก่การครอบครองทันที

และล่าสุด CPN ก็จับจองแปลงที่ดินผืนใหญ่ขนาด 13 ไร่ ใจกลางวงศ์อมาตย์ เพื่อพัฒนาเป็น Wongamat Beach Village ช้อปปิ้งมอลล์แห่งแรกที่ติดชายหาด มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท รองรับนักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูงที่มักเลือกเข้ามาพักผ่อนในโซนนี้ สะท้อนมูลค่าของทำเลและกำลังซื้อในอนาคตได้เป็นอย่างดี

 

สำรวจตลาดคอนโดย่านพัทยาเหนือ-วงศ์อมาตย์

Terra Research ได้สำรวจตลาดคอนโดย่านพัทยาเหนือ-วงศ์อมาตย์ พบว่า Supply ในทำเลไม่หนาแน่นมากนัก คอนโดเติบโตเยอะสุดในช่วงปี 2011-2013 เฉลี่ยปีละ 3 โครงการ จากนั้นก็ไม่ค่อยมี Supply เข้ามาในทำเลมากนัก บางปีที่เปิดตัวก็มีเพียง 1 โครงการเท่านั้น ราคาคอนโด Presale ที่เปิดตัวใหม่ในปี 2011 เฉลี่ยอยู่ที่ 86,000 บาทต่อตารางเมตร ปัจจุบันราคาเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 บาทต่อตารางเมตร เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8% ต่อปี การเติบโตของราคาคอนโดแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทำเลและแนวโน้มการเติบโตของมูลค่าทำเล

ปัจจุบันย่านนี้มีคอนโดที่ยังเปิดขายอยู่ 2 โครงการ ราคาขายปัจจุบันอยู่ที่ 200,000 บาทต่อตารางเมตร Supply เหลือขายไม่ถึง 300 ยูนิตแล้ว คอนโดทำเลนี้จึงเป็น Rare Item ที่ต้องมีไว้ครอบครองไม่ว่าในแง่ของการซื้อไว้อยู่อาศัยเองหรือซื้อไว้เพื่อลงทุน

และล่าสุดนี้กำลังจะมีโครงการใหม่เข้ามาในทำเลก็คือ WYNDHAM GRAND Residences Wongamat Pattaya คอนโด High Rise 36 ชั้น บนที่ดินขนาดกว่า 3 ไร่ จำนวน 451 ยูนิต มีรูปแบบห้องให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ 1 ห้องนอนไปจนถึง 4 ห้องนอน ขนาด 28-220 ตารางเมตร เหมาะกับการอยู่อาศัยทั้งแบบ 2 คน หรือเป็นครอบครัว

 

5 เหตุผล ทำไมถึงต้องเป็นเจ้าของ WYNDHAM GRAND Residences Wongamat Pattaya

 

1. Rare Location บนที่ดินที่หาได้ยากในวงศ์อมาตย์

ด้วยลักษณะของหาดวงศ์อมาตย์ที่มีความเป็นส่วนตัว ไม่มีถนนเลียบชายหาด ไม่มีกิจกรรมริมชายหาด ผู้คนไม่พลุกพล่าน ย่านนี้จึงเป็น Destination สำหรับคนที่อยากพักผ่อน ชอบความสงบ เป็นส่วนตัว วงศ์อมาตย์จึงเต็มไปด้วยโรงแรมระดับ 5 ดาว และคอนโดมิเนียมระดับ High-End ทำให้ในปัจจุบันที่ดินในหาดวงศ์อมาตย์เริ่มที่จะหาได้ยากแล้ว ปัจจุบันราคาที่ดินประมาณ 300,000 - 375,000 บาทต่อตารางวา ด้วยความ Rare ของ Location นับวันก็มีแต่มูลค่าเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

2. Concierge Services บริการมาตรฐานระดับโลก

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเห็นคอนโดภายใต้แบรนด์ Wyndham Grand ซึ่งต้องบอกว่ามีไม่กี่แห่งในประเทศไทย เป็นแบรนด์ระดับพรีเมียมที่มั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพ โครงการมาพร้อมประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เหนือระดับกับการบริการมาตรฐานโรงแรมไม่ว่าจะเป็น Concierge Services พนักงานบริการระดับมืออาชีพที่คอยอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือด้านการจองต่างๆ ให้การใช้ชีวิตของคุณเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น, Housekeeping บริการทำความสะอาดห้อง, Laundry บริการซัก อบ รีด, Babysitting บริการรับเลี้ยงเด็ก, Chef Table/ Catering Service, Personal Fitness Training, Fixing & Repair Service, Spa Treatment/ Manicure-Pedicure, Car Rentals และ Transportation (Taxi etc.)

 

3. ดีไซน์ที่ผสมผสานความแตกต่างอย่างลงตัว

โครงการถูกออกแบบจากคอนเซ็ปต์ “Curve +City + Resort +Urban” จากการผสมผสานความแตกต่างระหว่างความเป็น Urban ของผู้พัฒนาโครงการ Habitat Group และบริบทความเป็น Curve & Resort เมืองท่องเที่ยวทะเลและชายหาดวงศ์อมาตย์ จึงนิยามออกมาเป็น “Individual Together” เป็นการรวมการใช้ชีวิตและกิจกรรมของผู้คนมาสะท้อนในการออกแบบ ด้วยการผสมผสานและสะท้อนทั้ง 2 สิ่ง ลงไปในการวางผังอาคารและการออกแบบพื้นที่ทั้งในส่วนของ Public Area และ Private Area

การใช้วัสดุที่มีความเป็น Urban ที่เป็น Polished Materials (Metal texture) ที่มีความมันวาว ผสมผสานเข้ากับวัสดุลวดลายธรรมชาติ Nature texture ความหิน กระเบื้อง ผนังที่เป็นพื้นผิวทั้งที่สัมผัสได้ด้วยมือและสัมผัสได้ด้วยตา เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จากเส้นสายความ Curve ของบริบทความเป็นทะเลและการใช้ Sculpture Form Furniture เฟอร์นิเจอร์ที่การออกแบบให้ความรู้สึกเป็นงานศิลปะและประติมากรรม มีการใช้สีธรรมชาติมาผสมผสานกับโทนสีสดใสเพื่อมิติที่หลากหลาย สะท้อนถึงความผ่อนคลาย สีสันที่สดใส ให้ความรู้สึกสนุก เหมาะกับการพักผ่อนท่ามกลางเกลียวคลื่นของทะเล

 

4. ทุกห้องมองเห็นวิวทะเลได้แบบเต็มที่

การออกแบบโครงสร้างอาคารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเส้นสายความโค้งเว้าของชายหาดวงศ์อมาตย์ ออกแบบความรู้สึกให้เชื่อมต่อกับทะเลและธรรมชาติโดยรอบ ตัวอาคารมีความโค้งมนคล้ายเสี้ยวพระจันทร์ มีความกลมกลืนไม่ขัดกับบริบทของพื้นที่ ทำให้ทุกห้องสามารถมองเห็นชายหาดและบรรยากาศวิวทะเลได้อย่างเต็มตา โดยไม่มีอะไรมาบดบัง ในชั้นพื้นที่ส่วนกลางสามารถ Take View ได้ 360 องศา ทั้งที่เป็น Sea View หาดวงศ์อมาตย์ และ City View เมืองพัทยา

 

5. โครงการที่คุ้มค่า ราคาดีสุดในวงศ์อมาตย์

WYNDHAM GRAND Residences Wongamat Pattaya กับราคาเริ่มต้น 180,000 บาทต่อตารางเมตร ณ ตอนนี้เป็นราคาที่ดีที่สุดในวงศ์อมาตย์เลยก็ว่าได้ เพราะปัจจุบันราคาคอนโดใหม่ที่ยังเปิดขายอยู่ก็ประมาณ 220,000 บาทต่อตารางเมตรแล้ว คอนโดนี้ถือว่าเป็นโครงการที่ราคาดีที่สุด คุ้มค่าที่สุดหากเทียบกับสิ่งที่ได้เมื่อมาอยู่อาศัยในโครงการนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งของโครงการที่อยู่ใกล้ชายหาด มีทางเดินลงหาดส่วนตัวระยะทางเพียง 250 เมตร ได้ความสงบเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับ Terminal 21 Pattaya เพียง 1.4 กม. จะพักผ่อนหรือใช้ชีวิตก็เป็นไปได้แบบสะดวกสบายสุดๆ

โครงการมาพร้อม Facilities ที่จัดเต็มถึง 6 ชั้น ออกแบบให้รองรับกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทั้งแบบ Active & Passive อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการใช้งานแบบ Family เนื่องจากมองว่าโครงการนี้เป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 หรือ Vacation home เพื่อให้ครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน

  • บริเวณชั้น 1 ก็จะมีพื้นที่สวนส่วนกลาง, Arrival hall, Grande Lobby, Mail Room, The Living Lounge, Jogging Track,  Juristic Area และ Meeting Room 
  • ชั้น 30 และ 31 ก็เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน มี Lab Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 35 เมตร ว่ายน้ำพร้อมชมขอบเส้นท้องฟ้าและวิวทะเล ให้ความรู้สึกแบบ Infinity edge อีกทั้งยังมี Jacuzzi Pools, Kid Pool, Private Pool + Bar พร้อมพื้นที่ที่ผ่อนคลายอย่าง Sauna & Steam Room, Onsen Pools, Pool Deck + Hammock Area และ Male & Female Changing Room 
  • ชั้นที่ 32 จะเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมทั้ง Active & Passive อย่าง Gym + Private Gym Area, Golf Simulator, Luxury Lounge-Floating Lounge, Sunset Lounge และ Massage Room
  • ชั้น 33 จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับครอบครัว ทั้ง Family Lounge, Kids Room ไว้ให้คุณพ่อ คุณแม่ พาลูกมาเล่น, Teen Club ห้องเล่นเกม ทำกิจกรรมสำหรับวัยรุ่น และ Family Area พื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างครอบครัว
  • ชั้นบนสุดจะเป็น Rooftop ที่สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา เป็นพื้นที่นั่งเล่น รับลม ชมบรรยากาศ มี Sky Bar และ BBQ Space สำหรับปาร์ตี้บนดาดฟ้า

สัมผัสประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและการพักผ่อน ได้ที่ WYNDHAM GRAND Residences Wongamat Pattaya ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://habitatgroup.co.th/wyndhamgrand