เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ รุกตลาดแนวราบ เปิดตัว “MAYFIELD” บ้านลักชัวรีแบรนด์ใหม่ บน 3 ทำเล “รัชดา-ลาดพร้าว, รามอินทรา-คู้บอน, ปิ่นเกล้า” มูลค่า 4,000 ลบ. ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้แตะ 7,000 ล้านบาท เผยครึ่งปีหลังจับตาความเสี่ยงจากปัจจัยการเมืองที่อาจกระทบความเชื่อมั่น

ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิศทางตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลัง ตลาดในกลุ่มระดับลักชัวรี ยังสามารถเติบโตได้ จากกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งหลังจากช่วงโควิดลูกค้ากลุ่มนี้มีความต้องการซื้อบ้านหรูกันมากขึ้น ส่วนใหญ่ต้องการขยับขยายให้ครอบครัวอยู่ในสังคมคุณภาพ มีสไตล์ที่ตรงโจทย์ พื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มขึ้น รองรับกับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกในครอบครัว แต่ทั้งนี้ต้องระวังปัจจัยเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางการเมือง ซึ่งอาจมีผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าและกลุ่มนักลงทุน ส่วนกลุ่มลูกค้าต่างชาติ มองว่าตอนนี้อยู่ในช่วงฟื้นตัว ตามการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคักมากขึ้น ทำให้ลูกค้าส่วนหนึ่งกลับมาซื้ออสังหาฯ ในไทย

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2566 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ รวม 7 โครงการ มูลค่า 15,000 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวแนวราบ 5 โครงการ รวมมูลค่า 7,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ เมย์ฟีลด์ 3 โครงการ, มอลล์ตัน เกท 1 โครงการ และเท็น แอนด์ โอนลี่ ซึ่งจะเพิ่มสัดส่วนโครงการแนวราบในพอร์ตของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเป็น 40%

และเตรียมเปิดตัวคอนโดฯ 2 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท บนทำเลพญาไท มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท และทำเลสุขุมวิทมูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการอยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสม หรืออาจะพิจารณาผู้ร่วมทุนเพิ่ม ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มทุนจากเกาหลี และญี่ปุ่นสนใจร่วมกับ 2 โครงการนี้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าหากเป็นไปตามแผนจะสามารถเปิดตัวได้ภายในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ โดยคาดว่าจะเปิดขายที่ราคาเริ่มราว 3 แสนบาท ต่อ ตร.ม.

โดยในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 7,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โรงการแนวราบ 3,500 ล้านบาท และคอนโดฯ 3,500 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดโอนรวมที่ 5,000 ล้านบาท จากโครงการที่เปิดขายอยู่ทั้งหมดในปีนี้   

ล่าสุดบริษัทฯได้เปิดตัว แบรนด์ใหม่ “MAYFIELD” (เมย์ฟีลด์) บน 3 ทำเลใจกลางกรุงเทพฯ คือ รัชดา-ลาดพร้าว , รามอินทรา-คู้บอน และปิ่นเกล้า รวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 4,000 ล้านบาท ชูคอนเซปต์ “HOME IS WHERE YOUR HEART IS” คือผสาน ธรรมชาติ - ชีวิต - ครอบครัว – ที่พักอาศัย ไว้ในที่เดียวกัน เพื่อเติมเต็ม Self-Fulfillment ของการใช้ชีวิตแนวใหม่

ซึ่งเริ่มเปิดตัวโครงการแรกที่ “MAYFIELD ปิ่นเกล้า” พรีเมี่ยม ทาวน์โฮม 3-4 ชั้น ในสไตล์ Urban Modern Classic จำนวน 68 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ไฮไลท์อยู่ที่เป็นบ้านที่มาพร้อมกับนวัตกรรม “VENTILATION SURFACE” ทำให้มีช่องลมระบายอากาศ ช่วยลดอุณหภูมิ และถ่ายเทอากาศทำให้บ้านเย็นสบายประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังมีการเว้นช่องว่างระหว่างบ้าน ทำให้อยู่อาศัยได้อย่างสบายเสมือนอยู่บ้านเดี่ยว สำหรับในแบบบ้านคอร์ตยาร์ดนั้น ทางโครงการได้ให้ลิฟต์กับทุกหลัง รวมถึงเพิ่มพื้นที่สีเขียวหลายส่วนในตัวบ้านอีกด้วย

มีบ้าน 2 รูปแบบ

แบบบ้าน Terrace พื้นที่ใช้สอย 290.4 ตร.ม.

บ้าน 4 ชั้น ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พร้อม รูฟท็อปส่วนตัว ห้องนอนใหญ่ เต็มชั้นแบบ Penthouse พร้อมพื้นที่ Living แบบ Double space

แบบบ้าน Courtyard พื้นที่ใช้สอย 327 – 394.6 ตร.ม.

บ้าน 3 ชั้นครึ่ง ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ดับเบิ้ลสเปซ (คอร์ตยาร์ด) 2 ครัว (ไทย และ ยุโรป) 3 ที่จอดรถ พร้อมลิฟต์ส่วนตัว มีห้องนอนชั้น 1 และพื้นที่รูฟท็อปบนบ้าน

ที่ตั้งอยู่ในซอยบรมราชชนนี 6 ตรงข้าม Central ปิ่นเกล้า ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน ศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ด่านบางบำหรุ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีบางยี่ขัน สายสีแดงอ่อน สถานีบางบำหรุ ใกล้โรงพยาบาลศิริราช เพียง 10 นาที ราคาเริ่มต้น 14.5 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้มีลูกค้า VVIP จองแล้วราว 25% และคาดว่าในช่วงพรีเซลล์ วันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้ จะมีลูกค้าที่สนใจจองราว 25% ซึ่งคาดว่า MAYFIELD ปิ่นเกล้า จะปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับอีก 2 โครงการ เตรียมจะเปิดตัวในช่วง ไตรมาส 4 ของปีนี้ โดยโครงการ MAYFIELD LANE RATCHADA LADPRAO (เมย์ฟิลด์ เลน รัชดา-ลาดพร้าว) จะเป็นโครงการบ้านเดี่ยว Private Residents 11 ยูนิต มูลค่าโครงการ 520 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 39.9 ล้านบาท

ทำเลอยู่บริเวณซอยลาดพร้าว 26 มีบ้าน 3 รูปแบบ 3 สไตล์ ได้แก่ แบบบ้าน SPRINGFIELD พื้นที่ 369.5 – 410.5 ตารางเมตร แบบบ้าน TWIN PINE พื้นที่ 454 ตารางเมตร และ แบบบ้าน WESTWOOD พื้นที่ 375 ตารางเมตร บ้านทุกหลังถูกออกแบบพิเศษ เน้นดีไซน์โปร่งโล่งสบาย Double Volume สูง 6.7 เมตร & Multi-Purpose Space สูง 3 เมตร จัดเตรียมงานโครงสร้างไว้รองรับพื้นที่สระว่ายน้ำ โดยลูกค้าสามารถเลือกขนาดได้ตามต้องการ ลิฟท์ส่วนตัวและ คอร์ตยาร์ดส่วนกลางบ้าน ทุกหลัง

และโครงการ MAYFIELD RAMINDRA KHUBON (เมย์ฟิลด์ รามอินทรา-คู้บอน) มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาทเป็นบ้านเดี่ยวขนาดตั้งแต่ 224.4 - 299.53 ตร.ม. จำนวน 167 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ตั้งอยู่ใกล้กับห้างแฟชั่น ไอส์แลนด์ – ซาฟารีเวิล์ด  มีบ้าน 3 แบบ ที่จอดรถ 3 คัน โดยโครงการนี้เน้นให้ผู้อยู่อาศัย สัมผัสได้ถึงบ้านที่มีเสน่ห์ เป็น European Farmhouse Style พร้อมพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ที่จัดไว้อยู่กลางโครงการเพื่อให้บ้านทุกหลังสามารถใช้งานได้สะดวก ในราคาเริ่มต้น 13.9 ล้านบาท

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mjd.co.th/Mayfield/