นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจทั้ง 3 ด้านหลักตามที่ได้แจ้งแก่ผู้ถือหุ้นไว้  ปัจจุบันมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง มีทรัพย์สินกว่า 15,589.75 ล้านบาท มีหนี้สินเพียง 6,302.30 ล้านบาท  มูลค่าหุ้นทางบัญชี 0.78 บาท/หุ้น มีสัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) เพียง 0.68 เท่า ล่าสุดออกหุ้นกู้จำนวน 900.0 ล้านบาท มีนักลงทุนให้ความสนใจจองเกินจำนวนอย่างล้นหลาม

สำหรับธุรกิจหลักของบริษัทฯ เป็นธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ มี Land bank รอการพัฒนาอยู่อีกจำนวนมากซึ่งบริษัทได้ซื้อเข้ามานานแล้ว และเนื่องจากเป็นบริษัทฯในหมวดอสังหาริมทรัพย์ ที่ดินในสต๊อคจำนวนมากของบริษัทจะถูกบันทึกในงบการเงินที่มูลค่าค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับมูลค่าปัจจุบัน ซึ่งเชื่อว่าบริษัทมีทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงกว่าในงบการเงินอีกหลายพันล้านบาท ซึ่งทางบริษัทกำลังให้ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเข้าประเมินมูลค่าทางบัญชีของบริษัท ซึ่งเชื่อว่าจะมีมูลค่าต่อหุ้นสูงกว่ามูลค่าปัจจุบันอย่างมาก

ส่วนทางด้านการแพทย์นั้น ปัจจุบันมีโรงพยาบาลและคลินิกในประเทศไทย รวม 4 แห่ง ได้แก่ที่พระรามสอง เอกมัย ในโครงการณุศามายโอโซนเขาใหญ่ และที่อุดรธานี ส่วนในต่างประเทศมีที่เยอรมัน และโรงพยาบาลที่ประเทศจีน รวมมูลค่าการลงทุนกว่าหนึ่งพันล้านบาท ล่าสุดได้ลงทุนสร้างอาคารเพิ่มเติมบริเวณโรงพยาบาลพานาซี พระราม 2 อีกกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์ศัลยกรรมครบวงจร โดยคาดว่า จะเปิดดำเนินการได้ภายในไตรมาสที่ 3 นี้ และจะเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญของหน่วยธุรกิจทางการแพทย์ต่อไป

ทางด้านการลงทุนด้านพลังงานนั้นหลังจากที่ ณุศาศิริ เข้าซื้อหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (WEH) จำนวน 7,748,294 หุ้น หรือ 7.12%  ในปีนี้เราได้รับเงินปันผลแล้วกว่า 160 ล้านบาท อีกทั้ง WEH มีผลการดำเนินงานตามคาด ในปี 2565 ที่ผ่านมา มีกำไรสุทธิเฉียด 6 พันล้านบาท เป็นไปตามประมาณการที่ NUSA ประเมินไว้

“ณุศาศิริมีความมั่นคงทางการเงินอย่างมาก มี Land Bank ที่มี Hidden Value ในงบการเงิน ทุกหมวดธุรกิจของบริษัทเริ่มสร้างรายได้ให้แก่บริษัทอย่างมั่นคง เราได้รับเงินปันผลจากธุรกิจพลังงานซึ่งเป็น Passive Income ให้กับบริษัท ซึ่งจะทำให้ณุศาศิริมีความมั่นคงทางธุรกิจและเติบโตขึ้นทุก ๆ ปี” นายวิษณุ กล่าว

อย่างไรก็ดี ในวันพรุ่งนี้ (13 กรกฎาคม 2566) NUSA โดย นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) และ นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) จะชี้แจงประเด็น 3 ประเด็น คือ รายการเข้าซื้อโรงแรมที่เยอรมันนี, รายการเกี่ยวกับบริษัท มอร์ มันนี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และความสามารถของกลุ่มบริษัทในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง กรณีค่างานก่อสร้างของบริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด (Legend Siam)