บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น หรือ SC ผู้นำ Living Solutions Provider ผนึกพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น “โตเกียว ทาเทโมโน” (Tokyo Tatemono) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ที่มากด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยาวนานกว่า 126 ปี ประกาศร่วมทุนเสริมแกร่งธุรกิจ นำเอาจุดเด่นมาผนึกกำลังนำความเชี่ยวชาญผสานโนว์ฮาว ยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มแก่โครงการที่อยู่อาศัย นำร่อง โครงการ "เรฟเฟอเรนซ์ สาทร-วงเวียนใหญ่"

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึง การร่วมทุนครั้งนี้ ว่า “ในปี 2566-2570 SC วางยุทธศาสตร์เติบโตต่อเนื่องตามโรดแมปThriving Beyond สร้างรายได้รวม 5 ปีมากกว่า 150,000 ล้านบาท จากธุรกิจอสังหาฯที่หลากหลาย ที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูง อาคารสำนักงาน โรงแรม และศูนย์กระจายสินค้า ดังนั้นการมีพาร์ทเนอร์ร่วมทุนที่แข็งแกร่ง เป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับการเติบโตท่ามกลางบริบทที่ผันผวน คลุมเคลือ และซับซ้อน”

“Tokyo Tatemono เป็นบริษัทอสังหาฯ ที่แข็งแกร่งระดับแนวหน้าของประเทศญี่ปุ่น มีประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาฯที่หลากหลาย ยาวนานกว่า 126 ปี มีสถานะการเงินที่มั่นคง และมีวัฒนธรรมการทำงานที่สอดคล้องกับ SC อย่างลงตัว โดยในครั้งนี้ SC และ Tokyo Tatemono ตัดสินใจร่วมทุนกันในโครงการแรกคือ เรฟเฟอเรนซ์ สาทร-วงเวียนใหญ่ มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท”

Tokyo Tatemono เป็นผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์ยาวนานที่สุดของญี่ปุ่นก่อตั้งในปี 1896 ณ ปัจจุบัน เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลากประเภท ทั้งคอนโดมิเนียม ออฟฟิศ โรงแรม และรีเทล ได้ขยายการลงทุนเข้ามาใน Southeast Asia รวมถึงประเทศไทย ณ ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 24,000 ล้านบาท และมี ทรัพย์สิน 450,000 ล้านบาท ณ สิ้นปี 2022 สำหรับประเทศไทย Tokyo Tatemono ได้เข้ามาลงทุนตั้งแต่ปี 2018 โดยมีบริษัท Tokyo Tatemono Asia เป็นตัวแทนการลงทุนในประเทศไทย

นายฟุมิโอะ ทะจิมะ กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการสายงานธุรกิจต่างประเทศ  บริษัท โตเกียว ทาเทโมโน จำกัด กล่าวถึงการร่วมทุนกับ SC ในครั้งนี้ว่า “เรามีความมั่นใจในศักยภาพและความแข็งแกร่งของธุรกิจที่ดำเนินการโดย SC และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีการเติบโตที่โดดเด่นทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งมีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมาได้ขยายการลงทุนทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับประเทศในแถบอาเซียน ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้  จึงเป็นการผสานจุดเด่นของสองบริษัท ทั้งด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง ความรวดเร็วในการส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพ เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับอนาคต และเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน”

โดยการร่วมทุนครั้งนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่  คือ บริษัท เอสซี แอสเสท ทรี จํากัด เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอส้งหาริมทรัพย์ ทุนจดทะเบียน 100,000,000 บาท (หนึ่งร้อยล้านบาท) ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นใน สัดส่วนร้อยละ 99.99 % และแหล่งที่มาของเงินทุนเป็นกระแสเงินสดจากการดําเนินงานของบริษัท โดยแบ่งสัดส่วนการลงทุนเป็น SC 55% และทาง Tokyo Tatemono45% และยังมีแผนการร่วมทุนอีกในอนาคต

Reference สาทร – วงเวียนใหญ่ คอนโดดีไซน์ใหม่ ใกล้รถไฟฟ้า ตกแต่งครบ จะพัฒนาเป็นอาคารสูงจำนวน 2 อาคาร ความสูง 32 ชั้น และ 51 ชั้น รวม 815 ยูนิต พร้อมกับพื้นที่เชิงพาณิชย์อีก 4 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 3 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท โดยมีแบบห้องให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ แบบ Studio, แบบ 1 Bedroom, แบบ 1 Bedroom Plus และแบบ 2 Bedroom โดยขายห้องชุดในรูปแบบ Fully Furnished พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ภายในโครงการอย่างครบครัน ราคาเริ่ม 3.69 ล้านบาท*

#SCAsset #SCแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ1 #SCการเงินแข็งแกร่ง