คุณภวิษย์พร คณาธนะวณิชย์ Business Development Manager บริษัท แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอาคารสำนักงานในทำเลอารีย์ยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดี ซึ่งบริษัทก็ได้มีการทำวิจัยโดยพบว่าในย่านอารีย์ส่วนใหญ่ผู้พัฒนาจะนิยมทำโครงการคอนโดฯหรู ขณะที่อาคารสำนักงานใหม่เกิดขึ้นน้อยมาก เมื่อบวกกับความเชี่ยวชาญของบริษัท ที่ทำธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่ามาแล้ว จึงทำให้เห็นโอกาสทางธุรกิจจึงได้นำที่ดินกว่า 4 ไร่ ที่กลุ่มได้ถือครองมาแล้วกว่า 30 ปี มาพัฒนาเป็นโครงการ “วานิช เพลซ อารีย์ - วานิช วิลเลจ” พื้นที่รวมกว่า 73,000 ตร.ม. มูลค่าก่อสร้างรวม 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันในส่วนของวานิช เพลซ อารีย์ มีอัตราการเช่าแล้วราว 40% และตั้งเป้าจะมีผู้เช่าเต็ม 100% ภายในปี 2567 

ซึ่งเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดงานเปิดอาคาร “วานิช เพลซ อารีย์ - วานิช วิลเลจ” อย่างยิ่งใหญ่ 

สำหรับโครงการ “วานิช เพลซ อารีย์” (Vanit Place Aree) เป็นอาคารสำนักงานระดับพรีเมียมสไตล์ Modern Tropical สูง 31 ชั้น บนพื้นที่รวม 35,000 ตร.ม. โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเปิดให้เช่าในราคา 800 บาทต่อ ตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่าตั้งแต่ 100 ตร.ม. ถึงมากกว่า 2,000 ตร.ม. ซึ่งสามารถปรับขนาดพื้นที่ได้ตามความต้องการใช้งาน

ด้าน “วานิช วิลเลจ” (Vanit Village) เป็นอาคารรีเทล 4 ชั้น บนพื้นที่รวม 3,000 ตร.ม. เป็นโซนที่รวมร้านอาหารและคาเฟ่มากมาย, ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ, สถานเสริมความงามครบวงจร และกิจกรรมพักผ่อนส่วนตัวแบบจัดเต็ม อาทิ OIKOS, E-PIA, Sushi Koge, The Spicy House, Muine, Luigi, Kouen Premium Buffet และ Italasia หรือจะเป็นคาเฟ่ก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น LA Cabra และ Crack and Co รวมไปถึงฟิตเนสสุดฮอตอย่าง Absolute สำหรับสายชอบออกกำลังกาย เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งและกินดื่มอย่างมีรสนิยมมาไว้ในที่เดียว พร้อมอาคารจอดรถที่สามารถรองรับผู้มาใช้งานได้มากถึง 600 คัน

โดยโครงการวานิช เพลซ อารีย์ และวานิช เพลซ อารีย์  ตั้งอยู่บนทำเลคุณภาพติดถนนพหลโยธิน อยู่ใกล้กับ BTS  สถานีอารีย์เพียง 200 เมตร และห่างจากสถานีสนามเป้า 450 เมตรเท่านั้น นอกจากนี้บริเวณหน้าโครงการยังใกล้กับป้ายรถประจำทาง และเดินทางสะดวกจากทางพิเศษศรีรัชและทางยกระดับอุตราภิมุข (ตอนเมืองโทลล์เวย์)

 

ด้านการออกแบบเน้นให้อาคารสูงเด่นใจกลางอารีย์แต่ยังกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมจากการใช้ผนังกระจกและฟินกระจก จากอาศรมศิลป์ นอกจากนี้ยังใส่ใจคุณภาพของพนักงานออฟฟิศ ทุกคนที่ได้เรามาทํางาน และเป็นโครงการที่ดินให้ความสำคัญในการทํางานของบุคลากรแบบยั่งยืน ตอบ โจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายเทอากาศภายในตัวอาคารที่ อ่านระบบการใช้ปริมาณน้ำนมาะสม ทุกองค์ประกอบการย่างสมบูรณ์ เกิดประโยชน์ แก่ผู้เช่า ทั้งนี้ยังได้การรับรองมาตรฐาน LEED GOLD สำหรับอาคารที่มีนวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นอกจากโครงการ “วานิช เพลซ อารีย์ - วานิช วิลเลจ” แล้ว หลังจากนี้ กลุ่มแหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส ยังมีแผนในการพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานให้เช่าอีก 1 แห่ง บนทำเลสีลม ภายใต้ชื่อโครงการ บุญมิตร สีลม แบงค็อก ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการขอ EIA  พร้อมเตรียมแผนพัฒนาที่ดินบนทำเลศักยภาพแปลงอื่นๆ อาทิ รัชดาฯ, อโศก-เพชรบุรี โดยจะพัฒนาโครงการที่หลากหลายให้เหมาะสมกับทำเลนั้นๆ