"บิวเดอร์สมาร์ท" ผนึก "แซง-โกแบ็ง" เปิดตัว “Saint-Gobain CenterSolution Center ผลิตภัณฑ์ และระบบงานครบวงจรบนถนนพระราม 3 ที่ก่อสร้างด้วยเทคโนโลยีอาคารกึ่งสำเร็จรูปโมดูลาร์คุณภาพสูงโดย SM Units ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจใหม่ของบิวเดอร์สมาร์ท

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่มีคุณภาพและนวัตกรรม รวมถึง การออกแบบและก่อสร้างอาคารสำเร็จรูป เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย เปิดตัว Saint-Gobain Center ซึ่งเป็นศูนย์แสดงสินค้าและบริการ ที่มีผลิตภัณฑ์และระบบงานการก่อสร้างครบวงจรทั้งภายนอกและภายในอาคาร

พร้อมทั้ง ยังได้เปิดตัวเทคโนโลยีการก่อสร้างอาคารกึ่งสำเร็จรูป SM (Smart Modular) ในรูปแบบโมดูลาร์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมของ BSM และใช้ผลิตภัณฑ์ของแซง-โกแบ็ง ในการสร้างบ้านทั้งระบบฝ้าเพดาน และระบบผนังกันไฟ โดยใช้แผ่น fire stop ระบบผนังแบบดัดโค้งได้ และใช้แผ่น Glasroc X ระบบผนังที่รับน้ำหนักได้พอ ๆ กับก่ออิฐฉาบปูน รวมทั้งใช้แผ่น habito ในระบบผนังต่าง ๆ  ในขณะที่ส่วนของพื้นที่ภายนอกปูกระเบื้อง และยาแนวด้วยผลิตภัณฑ์เวเบอร์ และระบบกันซึมดาดฟ้าและหลังคา

“จุดเด่นของอาคารสำเร็จรูปมีการใช้ผลิตภัณฑ์ระบบอัจฉริยะ หรือ SM Automation & Security ช่วยให้สามารถควบคุม การเปิด ปิดระยะไกลของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เครื่องปรับอากาศ ระบบรักษาความปลอดภัย เช่น ประตูเปิดปิดด้วยระบบดิจิตอล และกล้องวงจรปิด ที่สามารถดูได้จากโทรศัพท์มือถือ  รวมถึงสามารถตั้งเวลาเปิดปิดได้อีกด้วย” นายสัญชัย

ทั้งนี้อาคารกึ่งสำเร็จรูปมีรูปแบบที่ทันสมัย สามารถก่อสร้างได้มีคุณภาพ ใช้เวลาก่อสร้างน้อย ควบคุมงบประมาณและระยะเวลาในการก่อสร้างได้ โดยมีขนาดอาคารสำเร็จรูปตั้งแต่ 18 ตารางเมตรขึ้นไป ราคาขายตารางเมตรละ 27,000 บาท รองรับกลุ่มลูกค้าเจ้าของรีสอร์ท เฮลท์แคร์ ศูนย์สุขภาพ สาขาธนาคารเคลื่อนที่ และห้องเอนกประสงค์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องประชุม ร้านเสริมสวย

นางสาวศิวารยา ศรีติรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย จำกัด หรือ Saint-Gobain ผู้ให้บริการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยโซลูชันต่างๆ ภายใต้แบรนด์สินค้า “ยิปรอค” และ “เวเบอร์” กล่าวว่า Saint-Gobain Center จะตั้งอยู่ที่อาคารสำนักงานของบิวเดอสมาร์ท บนถนนพระราม 3 โดยจะเป็นศูนย์บริการโซลูชันด้านผลิตภัณฑ์ และระบบงานก่อสร้างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นระบบงานฝ้าเพดาน และระบบผนังยิปซัม ฉนวนกันความร้อน กระจกสำหรับที่อยู่อาศัย และอาคารพาณิชย์ รวมถึงกาวซีเมนต์ ยาแนว ผลิตภัณฑ์กันซึมและเคมีก่อสร้าง สำหรับงานก่อสร้าง และงานซ่อมแซม เป็นต้น

นอกจากนี้ Saint-Gobain Center จะเข้ามามีบทบาทในการเป็นศูนย์บริการที่ให้คำปรึกษา และแนะนำผลิตภัณฑ์ รวมถึงระบบงานก่อสร้างที่ครบสมบูรณ์สำหรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง