เพราะ “บ้าน” คือที่อยู่อาศัยที่สะท้อนตัวตนของผู้เป็นเจ้าของ ดังนั้นการจะเลือกบ้านสักหลัง นอกจากดีไซน์ที่สวยถูกใจ หรือการอยู่ในทำเลที่สะดวกสบายแล้ว การนำหลักฮวงจุ้ยเข้ามาผสมผสานยังช่วยเกื้อหนุนให้ผู้อาศัยในบ้านพบเจอแต่ความสุข ความเจริญอีกด้วย

อยู่เจริญเอสเตทส บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์มากว่า 40 ปี ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย “บ้านอยู่เจริญ อีสต์วิลล์” บ้านแฝดและทาวน์โฮมระดับลักชัวรีสไตล์ Modern Palladian ในทำเลเมืองย่านลาดพร้าว บนถนนนาคนิวาส ซอย 6  และ “บ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์” โฮมออฟฟิศสไตล์ Modern Japanese บนทำเลเด่นอย่างถนนศรีวรา ย่านเอกมัย-รามอินทรา จับกระแสมูเตลู เปิดมุมมองศาสตร์ฮวงจุ้ย ในงาน Feng Shui Talk” คุยเฟื่องเรื่องฮวงจุ้ย โดยได้รับเกียรติจากซินแสชื่อดัง “อาจารย์ต๋อย” มนัสชัย ทรัพย์รุ่งเรือง ร่วมเผยเคล็ดลับในการเลือกและตกแต่งบ้านที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจ และการใช้ชีวิตในทุกด้าน  

ดร.ชนฐนพค์ รุ่งโรจน์ธนกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อยู่เจริญเอสเตทส จํากัด กล่าวถึงจุดเด่นของทั้งสองโครงการ ได้แก่ “บ้านอยู่เจริญ อีสต์วิลล์” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คน ในย่านที่อยู่อาศัยสุดหรูของมหานครนิวยอร์ก มาผนวกเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยรูปแบบที่อยู่อาศัยที่มาพร้อม Smart Home Automation และนำเทรนด์โครงการในย่านลาดพร้าวที่สะท้อนไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างแท้จริง ด้วยบ้านขนาด 5 ชั้นเป็นโครงการแรก ๆ เพื่อเพิ่มฟังก์ชันการใช้สอย มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ ทาวน์โฮม และ บ้านแฝด ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันให้เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ หรือปรับเป็นโฮมออฟฟิศ ตอบสนองผู้อยู่อาศัยในยุคหลังโควิด-19 ที่ต้องการใช้ชีวิตเป็นสัดส่วน และเป็นส่วนตัว

ส่วนโครงการ “บ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์” โฮมออฟฟิศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพียง 14ยูนิต ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด ZEN นำเสนอการใช้ชีวิตสไตล์ Modern Japanese ที่มีความเรียบหรู และให้อิสระแก่ผู้อยู่อาศัยในการเลือกใช้ชีวิต ด้วยฟังก์ชันของพื้นที่ภายในบ้านที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ เช่น หากต้องการเป็นพื้นที่อยู่อาศัยทั้งหมด ก็สามารถปรับพื้นที่เป็นห้องนอนได้ถึง 5 ห้อง หรือจะใช้ฟังก์ชัน แบบกึ่งที่อยู่อาศัยกึ่งออฟฟิศ ก็สามารถปรับตามความต้องการได้เช่นกัน อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น มีลิฟต์โดยสารส่วนตัว ระบบรักษาความปลอดภัย Home Automation และรองรับพื้นที่จอดรถสูงสุด 6 คัน รวมทั้งมีพื้นที่ส่วนกลางให้ผู้อยู่อาศัยสามารถทำกิจกรรมร่วมกัน อย่าง Co-working space ซึ่งสามารถดัดแปลงเป็นห้องประชุม หรือจัดกิจกรรมในรูปแบบอื่นๆ คลับเฮ้าส์ฟังก์ชันครบ พื้นที่ออกกำลังกาย และสระว่ายน้ำระบบเกลือ ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ รวมถึงสัมผัสความผ่อนคลายแบบเป็นส่วนตัว  

ด้าน “อาจารย์ต๋อย” มนัสชัย ทรัพย์รุ่งเรือง ซินแสชื่อดัง เผยถึงการนำศาสตร์ฮวงจุ้ยมาเป็นองค์ประกอบการเลือกที่อยู่อาศัยว่า “เวลาจะสร้างบ้านหรือซื้อบ้านสักหลัง ควรเลือกชัยภูมิ หรือสถานที่ตั้งเป็นหลัก โดยเลือกจากที่ดินที่อยู่ในแหล่งชุมชนที่เจริญ หรือชุมชนใหญ่ที่ไม่ใช่แหล่งเสื่อมโทรม หรืออยู่ใกล้ศูนย์การค้า อย่างโครงการบ้านอยู่เจริญ อีสต์วิลล์ ที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งท้องมังกร อยู่ใกล้กับศูนย์การค้าเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ซึ่งเป็นตำแหน่งหัวมังกร จึงเป็นชัยภูมิที่ส่งเสริมกันมากในหลักของฮวงจุ้ย รวมถึงที่ตั้งของโครงการที่มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ก็ถือเป็นรูปทรงที่ดีที่สุดตามหลักฮวงจุ้ย ทั้งนี้ให้พยายามหลีกเลี่ยงที่ดินที่มีลักษณะเป็นรูปสันมีด หรือเว้าแหว่ง รูปตัว L รูปสามเหลี่ยม และรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน เพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีปัญหา ไม่สบายใจ สุขภาพไม่ดี

“รวมถึงทิศทางการวางผังบ้าน ก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญ โดยแปลนบ้านทุกหลังของโครงการบ้านอยู่เจริญ อีสต์วิลล์ จัดให้หน้าบ้านทุกหลังหันไปทางทิศใต้ และทิศเหนือ ส่วนโครงการบ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์  หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศหลักของลมประจำถิ่นที่พัดเข้ามาในประเทศไทย ดังนั้นถ้าหากซื้อบ้านตามทิศนี้แล้ว ลมจะพัดเข้าบ้าน เย็นสบาย ดังคำกล่าวที่ว่า ‘อยู่เย็น เป็นสุข’ ”  

นอกจากนี้ อาจารย์ต๋อย ยังเผยว่า “ที่ตั้งของโครงการบ้านอยู่เจริญ อีสต์วิลล์ มีพลังงานที่เต็มไปด้วยความกระปรี้กระเปร่า จึงเหมาะทั้งเป็นที่อยู่อาศัย และโฮมออฟฟิศ เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีความเคลื่อนที่ไปมา เช่น การขนส่ง การค้าขาย ติดต่อต่างประเทศ ในขณะที่โครงการบ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์ สัมผัสได้ถึงพลังที่มีความอบอุ่น และความสงบ เหมาะสมกับลักษณะงานด้านไอที ธุรกิจออนไลน์ รวมถึงกิจการที่เกี่ยวข้องกับการให้ความรู้ หรือวิชาการ เช่น สำนักงานทนายความ เป็นต้น ที่สำคัญด้านหลังของโครงการอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์ ยังติดกับคลอง ช่วยส่งเสริมเรื่องความอุดมสมบูรณ์อีกด้วย

“นอกจากนี้ยังนำศาสตร์เรื่องตัวเลข เข้ามาช่วยเสริมสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย ซึ่งเลขที่บ้านแต่ละหลังของบ้านอยู่เจริญทั้ง 2 โครงการ เมื่อนำมาคำนวณเข้าด้วยกันแล้ว จะได้ตัวเลขที่ดีมีความเป็นมงคล ส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยอยู่แล้วเจริญรุ่งเรือง โดยตัวเลขที่ดีตามความเชื่อของคนไทย เช่น 5 9 ส่วนความเชื่อของคนจีน  เช่น 1 8 6 เป็นต้น”

ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมโครงการได้ที่ Sales Gallery โครงการ บ้านอยู่เจริญ อีสต์วิลล์ ถนนนาคนิวาส ซอย 6  และโครงการ “บ้านอยู่เจริญ ทาวน์ อิน ทาวน์” ถนนศรีวรา (เลยแยกประชาอุทิศ 200 เมตร บริเวณถนนด้านหลังโรงแรมเอสซีปาร์ค ก่อนถึงทาวน์อินทาวน์ 300 เมตร) รายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.ucharoenestate.com หรือโทร 087-665-6665 รวมทั้งช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม